Quảng Ninh: Thị trường khách quốc tế có tín hiệu khởi sắc

Thứ sáu, 10/02/2023 07:54 AM - 0 Trả lời

(CLO) Quảng Ninh đón 90.000 lượt khách quốc tế trong tháng 1/2023, cho thấy những tín hiệu khởi sắc, là cơ hội để tỉnh Quảng Ninh nỗ lực thực hiện đa dạng các giải pháp thu hút khách du lịch. Trong đó, tập trung nâng cấp sản phẩm, xúc tiến quảng bá và bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho du lịch.

Sau một năm phục hồi ngành du lịch, thị trường khách Ấn Độ là một trong những thị trường quốc tế đầy tiềm năng được các doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh tập trung khai thác.

Ngày 5/2 vừa qua, một cặp đôi người Ấn Độ đã lựa chọn tổ chức đám cưới tại du thuyền 5 sao Ambassador Day Cruise II trên Vịnh Hạ Long. 400 khách mời và 100 nhân viên tổ chức sự kiện, đầu bếp, nghệ sĩ Ấn Độ cùng nhiều nguyên vật liệu phục vụ bữa tiệc được chuyển từ Ấn Độ về Quảng Ninh. Trước đó, đám cưới đã được tổ chức nhiều ngày ở các địa điểm, khu nghỉ dưỡng trong tỉnh. Quảng Ninh với di sản - kỳ quan thế giới Vịnh Hạ Long được gia đình người Ấn Độ lựa chọn tổ chức lễ cưới sau khi khảo sát nhiều điểm đến nổi tiếng khác trong nước.

quang ninh thi truong khach quoc te co tin hieu khoi sac hinh 1

Du khách trải nghiệm chèo thuyền tại Vịnh Hạ Long

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, Quảng Ninh đón nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường khách quốc tế khi đón trên 17.000 lượt du khách đến các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn; trong đó Vịnh Hạ Long đón trên 10.000 lượt du khách quốc tế tham quan, lưu trú. Đặc biệt, ngay trong ngày đầu xuân, Quảng Ninh đón tàu biển quốc tế hạng sang Silver Spirit xông đất, mang theo 500 hành khách, chủ yếu đến từ Mỹ và châu Âu. Dự kiến, Quảng Ninh sẽ đón khoảng 4.000 khách tàu biển quốc tế từ nay đến giữa năm.

Không chỉ khai thác tối đa các thị trường mới, tỉnh còn tận dụng tối đa mối quan hệ với các nước từ sự thành công của sự kiện Đại hội đồng Diễn đàn Du lịch liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17 (tổ chức tháng 10/2022 tại Hạ Long).

Từ đầu tháng 1/2023, Quảng Ninh đón đoàn 500 khách du lịch Malaysia sang Việt Nam tham quan theo lịch trình 4 ngày 3 đêm, trong đó ở lại Hạ Long 2 đêm, tham quan Vịnh Hạ Long, lưu trú tại khách sạn 4-5 sao, mua sắm, trải nghiệm ẩm thực địa phương. Tập đoàn Cuckoo đánh giá rất cao về chất lượng dịch vụ tại TP Hạ Long. Theo kế hoạch, Tập đoàn Cuckoo sẽ tiếp tục đưa 1.000 khách đến TP Hạ Long đợt 2 trong tháng 5 tới. 

Để tăng sức hút đối với thị trường khách quốc tế, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã quan tâm đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến điểm đến, nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng mạnh đến dòng khách chi tiêu cao.

quang ninh thi truong khach quoc te co tin hieu khoi sac hinh 2

Du khách rất thích thú với phong cảnh của Vịnh Hạ Long

Để thực hiện mục tiêu đón 2 triệu lượt khách quốc tế năm 2023, tỉnh Quảng Ninh dự kiến tiếp tục đẩy mạnh các chương trình xúc tiến quảng bá, tổ chức gần 200 sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh.

Đặc biệt, xây dựng sản phẩm, gói kích cầu du lịch, trong đó hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm hiện có như: Tham quan và các dịch vụ trên Vịnh Hạ Long, sản phẩm tại Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử; Khu di tích lịch sử nhà Trần tại Đông Triều, khu vực huyện Bình Liêu, Tiên Yên, Cô Tô, khu vực biển đảo..., với tiêu chí đảm bảo an toàn phù hợp với thị hiếu, xu hướng du lịch mới; tập trung khai thác sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa và du lịch trải nghiệm, du lịch mạo hiểm. 

Quảng Ninh sẽ rà soát, đánh giá và chuẩn hóa các tổ chức đào tạo và đào tạo lại lực lượng lao động du lịch, nhằm mục tiêu tăng chất lượng lao động du lịch, bổ sung lực lượng còn thiếu hụt.

Được biết, trong năm 2023, Quảng Ninh sẽ tổ chức chương trình làm việc, xúc tiến quảng bá du lịch tại các thị trường du lịch quốc tế trọng điểm như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Lào, Campuchia, Ấn Độ. 

Đồng thời, làm việc với các cơ quan đại diện, các tổ chức nước ngoài, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam; ký kết hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành uy tín trong và ngoài nước để đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến thị trường quốc tế.

Cùng với đó, tổ chức các đoàn khảo sát, gồm các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan truyền thông trong nước, đến khảo sát, đưa tin về các tuyến, điểm, sản phẩm du lịch của tỉnh Quảng Ninh để lan tỏa hình ảnh Quảng Ninh điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn đối với du khách quốc tế.

PV

Bình Luận

Tin khác

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2024 sẽ có nhiều điểm mới thú vị

Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2024 sẽ có nhiều điểm mới thú vị

(CLO) Theo Ban tổ chức Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024), diện tích sân khấu năm nay sẽ rộng hơn 20% so với năm ngoái, lên tới hơn 1.200m2 với kỳ vọng tạo không gian trình diễn lớn với quy mô hoành tráng.

Du lịch
Thác Bản Giốc ở tỉnh Cao Bằng lọt danh sách 21 thác nước đẹp nhất thế giới

Thác Bản Giốc ở tỉnh Cao Bằng lọt danh sách 21 thác nước đẹp nhất thế giới

(CLO) Mới đây, tạp chí du lịch quốc tế Travel+Leisure đã lựa chọn ra 21 thác nước đẹp nhất thế giới để giới thiệu đến du khách, trong đó có sự xuất hiện của thác Bản Giốc (Cao Bằng).

Du lịch
Hội An là điểm đến hàng đầu thế giới cho du lịch hè

Hội An là điểm đến hàng đầu thế giới cho du lịch hè

(CLO) Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh đã đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu thế giới để du lịch vào tháng 7, trong đó, Hội An xếp vị trí thứ 7.

Du lịch
Bánh mì Việt Nam vào top bánh kẹp ngon nhất thế giới năm 2024

Bánh mì Việt Nam vào top bánh kẹp ngon nhất thế giới năm 2024

(CLO) Không lâu sau khi được Taste Atlas, chuyên trang du lịch ẩm thực ca ngợi, bánh mì Việt Nam tiếp tục lọt vào danh sách 24 loại bánh sandwich (bánh kẹp) ngon nhất thế giới năm 2024, do đài CNN bình chọn.

Du lịch
Việt Nam đứng đầu danh sách điểm đến quốc tế của người Ấn Độ

Việt Nam đứng đầu danh sách điểm đến quốc tế của người Ấn Độ

(CLO) Theo báo cáo về xu hướng du lịch toàn cầu năm 2024 do Viện Kinh tế Mastercard công bố cho thấy, người Ấn Độ du lịch ngày càng nhiều. Trong đó Việt Nam là điểm đến hàng đầu.

Du lịch