Diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2019

Sứ mệnh “Đem thương hiệu Việt ra thế giới”

Thứ năm, 02/05/2019 14:30 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chia sẻ về việc Biến cái không thể thành có thể và “Đem thương hiệu Việt ra thế giới” của bà Trần Uyên Phương Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát là đã thu hút sự quan tâm tại phiên tọa đàm sáng ngày 2/5 về nữ doanh nhân, với chủ đề "Nữ doanh nhân và khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng".

Phiên tọa đàm về nữ doanh nhân, với chủ đề

Phiên tọa đàm về nữ doanh nhân, với chủ đề "Nữ doanh nhân và khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng". Ảnh: Thành Nam

Vai trò nữ doanh nhân trong thời đại mới

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định vai trò của phụ nữ, bình đẳng giới và tăng cường cơ hội cho phụ nữ luôn được xem là một trong những trụ cột ưu tiên. Đặc biệt trong việc tạo hành lang cho phụ nữ tiếp cận nguồn lực sản xuất, kinh doanh và tạo cơ hội cho phụ nữ tham gia làm kinh tế, đóng góp vào việc xây dựng nền kinh tế quốc gia bền vững.

Phó Chủ tịch nước và các đại biểu tham dự buổi tọa đàm. Ảnh: Cẩm Hương

Phó Chủ tịch nước và các đại biểu tham dự buổi tọa đàm. Ảnh: Cẩm Hương

Luôn khuyến khích các nữ doanh nhân liên kết với nhau và liên kết với các chủ thể khác trong nền kinh tế quốc gia luôn là điều mà lãnh đạo các cấp đặc biệt chú trọng, tạo điều kiện.

Ở nước ta, phụ nữ chiếm khoảng 48% lực lượng lao động, ở lĩnh vực kinh doanh với khoảng 25% phụ nữ là CEO hoặc thành viên của hội đồng quản trị và có những đóng góp quan trọng vào nền kinh tế quốc gia. Tại diễn đàn này đã thu hút được sự tham gia thảo luận sôi nổi của các nữ đại biểu doanh nhân, nhiều vấn đề được đưa ra bàn và chia sẻ

Sư mệnh của doanh nhân nói chung và doanh nữ nói riêng khi biến cái không thể thành có thể và " Đem thương hiệu Việt ra thế giới", tại diễn đàn bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho rằng, sau Trung Quốc và Mỹ, Việt Nam được đề cập nhiều, cho thấy sự cạnh tranh nhiều hơn, chúng ta sẽ là tâm điểm cho các doanh nghiệp vào, đây cũng là cơ hội lớn cho nữ doanh nhân.

Khi doanh nghiệp đã lớn mạnh, muốn phát triển ổn định, đi xa, cạnh tranh được với thế giới thì nhất định phải thay đổi cách quản trị theo hướng chuyên nghiệp. 

"Muốn đi xa chúng ta đi một mình, muốn phát triển bềnh vững, chúng ta đi cùng nhau. Đó là sức mạnh của nữ doanh nhân, chúng ta hãy hợp lực các công ty lại cùng nhau để xây dựng làm sao để đạt được, cạnh tranh sòng phẳng, vượt lên các công ty đa quốc gia, như vậy chúng ta mới phát triển bền vững" bà Uyên Phương nhấn mạnh

Một góc nhìn khác, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG cho rằng, mạng lưới nữ doanh nhân Việt Nam có tiềm năng rất mạnh, đứng thứ 6 trên 54 nước nhưng chưa phát huy hết tiềm năng, dù chúng ta nhanh nhẹn, nhạy bén, nhưng chưa kết nối được để tạo một sức mạnh tổng thể.

"Nếu những gì chúng ta chưa mạnh thì phải học hỏi thêm, hãy nhạy bén để thay đổi. Khi cách mạng công nghệ 4.0 phát triển, có nhiều cơ hội những cũng có nhiều thách thức với doanh nghiệp Việt Nam và doanh nhân nữ." bà Nga nói.

Yếu tố thành công cho nữ doanh nhân

Bàn về sự thành công của nữ doanh nhân, Bà Cindy Hook, Tổng giám đốc của Deloitte châu Á Thái Bình Dương chia sẻ về những điều mà bản thân bà tin rằng các nhà lãnh đạo thành công phải làm đó là có mục tiêu, chiến lược táo bạo, tư duy cởi mở, tạo ra một nền văn hóa truyền cảm hứng và làm việc theo nhóm.

Các nữ doanh nhân chia sẻ những kinh nghiệm trong quản trị doanh nghiệp. Ảnh: Cẩm Hương

Các nữ doanh nhân chia sẻ những kinh nghiệm trong quản trị doanh nghiệp. Ảnh: Cẩm Hương

Yếu tố nào làm nên thành công cho doanh nhân nữ, bà Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG cho rằng, yếu tố thành công khi hợp tác quốc tế, chúng ta hội nhập chứ không hòa tan, chúng ta học hỏi để sáng tạo, phát huy xây dựng những giá trị riêng cho mình để tạo lợi thế cạnh tranh và trong một tương lai không xa, những doanh nghiệp Việt Nam cũng sẽ trở thành người khổng lồ để vươn tầm quốc tế, rạng danh thương hiệu doanh nghiệp Việt.

Bà Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc Công ty Nutifood chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp thành công của NutiFood. Để truyền cảm hứng, bản thân thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm làm việc với nhân viên, mong họ hạnh phúc, đam mê khi làm việc. 

Ở khía canh khác, bà Hồ Ngọc Yến Phương, Phó Tổng giám đốc - CFO, Công ty CP Hàng không Vietjet cho rằng, thành công chỉ đến khi bạn đặt hết niềm tin và đam mê vào điều mình theo đuổi. 

Còn theo Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát Trần Uyên Phương, những điều làm nên sự thành công của nữ doanh nhân đó là sự nữ tính, nhẹ nhàng nhưng quyết liệt và bền bỉ.

“Tôi học hỏi từ những nữ lãnh đạo thành công và cũng là một trong những quan điểm cá nhân: phụ nữ giống như dòng nước, rất uyển chuyển, nhẹ nhàng nhưng vẫn quyết đoán, mạnh liệt và bền bỉ. Ông bà ta không tự nhiên có câu “lạt mềm buộc chặt”. Theo tôi đây chính là điểm mạnh của phụ nữ. Chúng ta nhìn vào điểm mạnh để phát huy và kết quả sẽ là sự xác nhận chứ không phải giới tính." bà Phương chia sẻ

Các đại biểu trao đổi trong giờ nghỉ giải lao buổi tọa đàm. Ảnh: Cẩm Hương

Các đại biểu trao đổi trong giờ nghỉ giải lao buổi tọa đàm. Ảnh: Cẩm Hương

Nói thêm về những yếu tố để nữ doanh nhân thành công, bà Trần Uyên Phương cho rằng bản thân người phụ nữ cần vượt lên, luôn luôn vượt lên bản thân. Không gì là không thể chính là một trong những giá trị cốt lõi quan trọng nhất của Tân Hiệp Phát. Đó là tài sản cần phải được vun đắp, kế thừa qua các thế hệ. Chúng tôi tin một sứ mệnh rõ ràng và trị cốt lõi của doanh nghiệp chính là tài sản vô hình, là văn hóa và lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Xây dựng niềm tin của khách hàng cho doanh nghiệp cũng là một yếu tố thành công. Niềm tin là do xây dựng và đạt được theo thời gian. Niềm tin vào năng lực, tin vào giá trị, tin vào mục đích làm việc. Tôi tự hào khi có được lòng tin của nhân viên, của đồng nghiệp bằng chính năng lực, sự tận tuỵ và cống hiến của mình.

Một điều cực kì quan trọng giúp tôi đứng đây chia sẽ với tất cả quý vị đó chính là: tôi yêu công việc mình đang làm. Những gì tôi đang thực hiện hằng ngày chính là sứ mệnh của cá nhân tôi: tạo nên ảnh hưởng tích cực cho những người xung quanh. 

Sứ mệnh “Đem thương hiệu Việt ra thế giới”

Có những doanh nhân với khát khao sáng tạo, tìm tòi những sản phẩm mới của thế giới đến Việt Nam thì trong diễn đàn này chúng tôi thấy, ở thế hệ thứ hai, thế hệ nhận sự chuyển giao từ thế hệ thứ nhất là tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp và gia đình. Đó chính niềm tin vào năng lực, tin vào giá trị, tin vào mục đích làm việc để thể hiện tài năng bằng năng lực và kết quả thực sự đóng góp cho xã hội và sứ mệnh của mình trong thế hệ chuyển tiếp là “Đem thương hiệu Việt ra thế giới”.

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ tại buổi tọa đàm. Ảnh: Cẩm Hương

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ tại buổi tọa đàm. Ảnh: Cẩm Hương

Tại diễn đàn, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho rằng, bản thân là thế hệ kế thừa, thuộc nhóm Millenium 8X, 9X, nhóm lãnh đạo trẻ đi qua thế giới của sự chuyển tiếp.

“Chúng tôi không chỉ tận mắt chứng kiến mà còn phần nào được trải nghiệm khó khăn thách thức của thế hệ thứ nhất, của 25 năm đất nước chuyển mình. Và năm nay cũng chính là kỉ niệm 25 năm thành lập Tân Hiệp Phát”.

Tôi nhìn thấy sứ mệnh của mình trong thế hệ chuyển tiếp là “Đem thương hiệu Việt ra thế giới”. Thông qua câu chuyện của Tân Hiệp Phát để truyền cảm hứng không chỉ cho bản thân mà cho các doanh nghiệp trên thế giới tôi muốn giới thiệu về một Việt Nam mới.

Tại diễn đàn đã lắng nghe những chia sẻ của các nữ doanh nhân về khởi nghiệp, kế thừa và phát triển doanh nghiệp. Bên cạnh đó là những chia sẻ những kinh nghiệm quản trị, chia sẻ thành công và truyền cảm hứng đến phụ nữ trong phát triển kinh tế. Như bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Uỷ viên ban chấp hành trung ương cho biết, qua các câu chuyện của các nữ doanh nhân, thấy được vai trò to lớn của phụ nữ hiện đại. " Đây là cơ hội để nữ doanh nhân chia sẻ thành công, truyền cảm hứng rộng rãi để làm kinh tế".

Minh - Nam

Tin khác

Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

(CLO) Theo báo cáo triển vọng toàn cầu cập nhật từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tăng trưởng chậm sẽ đẩy Pháp ra khỏi danh sách 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong vòng 5 năm tới.

Thị trường - Doanh nghiệp
PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

(CLO) Ngày 26/4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
G7 đặt mục tiêu mở rộng gấp sáu lần khả năng lưu trữ điện

G7 đặt mục tiêu mở rộng gấp sáu lần khả năng lưu trữ điện

(CLO) Cuối tuần này, các nước G7 dự kiến sẽ thống nhất mục tiêu toàn cầu là tăng công suất lưu trữ điện gấp sáu lần từ năm 2022 đến năm 2030, khi các nước vật lộn với cách duy trì nguồn cung điện trong khi chuyển sang sử dụng năng lượng gió và năng lượng mặt trời không liên tục.

Thị trường - Doanh nghiệp
Công ty cổ phần Cát Lợi: Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển

Công ty cổ phần Cát Lợi: Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển

(CLO) Với mục tiêu Liên tục đổi mới - Đồng hành gắn kết - Vươn tầm phát triển, Công ty Cát Lợi không ngừng thực hiện đầu tư, đổi mới công nghệ hiện đại tiên tiến, sau 32 năm hoạt động, công ty đã khẳng định được vị thế trên thị trường trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh bao bì, phụ liệu thuốc lá, cung cấp cho ngành công nghiệp sản xuất thuốc lá trong và ngoài nước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%

(CLO) Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%. Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Thị trường - Doanh nghiệp