Tại sao trang tin có lợi nhuận cao nhất ở Đức vẫn miễn phí?

Thứ hai, 13/11/2023 10:18 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sau cuộc đại tu kỹ thuật số, trang tin tức nhiều người đọc nhất nước Đức t-online vẫn cam kết sẽ để độc giả truy cập trực tuyến miễn phí mà không có kế hoạch giới thiệu tường phí.

Cuộc cách mạng từ cơ sở hạ tầng trực tuyến

Sven Scheffler, CEO của chủ sở hữu trang web, Tập đoàn Nội dung Ströer, họ có nhiệm vụ cung cấp thông tin miễn phí. Ông nói: “Chúng ta có một xã hội đang ngày càng xa cách nên điều quan trọng là phải cung cấp cho mọi người khả năng tiếp cận tin tức, ngay cả khi họ không sẵn lòng hoặc không có khả năng trả tiền”.

tai sao trang tin co loi nhuan cao nhat o duc van mien phi hinh 1

Giao diện trang báo điện tử t-online của Đức. Ảnh: t-online

Ông tin rằng chìa khóa thành công là thu hút độc giả trung thành và sau đó bán các gói quảng cáo dựa trên số lượng khán giả ngày càng tăng này.

Tất nhiên, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng với hầu hết các ấn phẩm trực tuyến khác, đặc biệt trong bối cảnh người dùng ngày càng có xu thế rời xa các trang tin truyền thống và sử dụng mạng xã hội.

Môi trường cạnh tranh ngày càng tăng này là một trong những lý do khiến t-online trải qua một sự chuyển đổi lớn để cải thiện cơ sở hạ tầng báo chí và trang web.

Mục tiêu rất đơn giản: Tạo ra một sản phẩm báo chí chất lượng cao mà các biên tập viên và phóng viên có thể dễ dàng cập nhật liên tục.

Cuộc cải tổ triệt để này đã chứng kiến sự thay đổi về đội ngũ biên tập và các cung cấp tin tức, cũng như sự ra đời của hệ thống quản lý nội dung mới từ Livingdocs.

Scheffler cho biết: “Bạn cần cung cấp báo chí chất lượng cao vời và đáng tin cậy. Nếu bạn có thể xây dựng những câu chuyện phù hợp với mọi người bằng thông tin mà họ có thể tin cậy, thì bạn sẽ luôn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dùng”.

Trang tin có lợi nhuận cao nhất nước Đức

Đó là một cách tiếp cận có vẻ hiệu quả, với việc t-online tuyên bố có 31 triệu người dùng mỗi tháng, cũng như khoảng 400 triệu lượt truy cập và 800-900 triệu lượt xem trang hàng tháng.

Scheffler giải thích: “Đối với một nhà xuất bản tin tức tổng hợp như chúng tôi, điều quan trọng là phải có một mô hình kinh doanh vững chắc và chúng tôi kiếm tiền từ quảng cáo. Chúng tôi có lẽ là nhà xuất bản có lợi nhuận cao nhất, ít nhất là ở Đức, vì vậy chúng tôi không thấy có lý do gì để thay đổi mô hình kinh doanh”.

Nhiệm vụ đầu tiên là nâng cao chất lượng báo chí, bao gồm việc bổ sung các cây bút và biên tập viên mới tài năng, trước khi sự chú ý chuyển sang khía cạnh công nghệ.

Scheffler cho biết: “Khi chúng tôi đã đi đúng hướng và khá thành công với nỗ lực báo chí của mình, chúng tôi quyết định hiện đại hóa cơ sở hạ tầng công nghệ của mình”.

Ở giai đoạn này, trọng tâm là giới thiệu một CMS hiện đại, tích hợp thư viện thông tin của công ty để giúp quy trình làm việc của bộ phận biên tập hiệu quả hơn.

Một ưu tiên khác là trình chỉnh sửa dựa trên trình duyệt để cho phép các nhà báo của trang web làm việc từ các địa điểm khác nhau, cũng như kiến trúc không có máy chủ để giúp đảm bảo an toàn cho toàn bộ hoạt động trong tương lai.

Mặc dù một số phương án đã được cân nhắc nhưng Livingdocs được chọn do tính dễ triển khai và thực tế là các dịch vụ khác có thể dễ dàng tích hợp vào đó.

Scheffler giải thích: “Chúng tôi biết một hệ thống rất dễ sử dụng và trực quan dành cho các biên tập viên sẽ hỗ trợ nền báo chí chất lượng cao. Nó sẽ giúp họ có thêm thời gian để suy nghĩ về những câu chuyện họ muốn viết”.

Thay vì dành nhiều thời gian để đăng bài viết, đưa ảnh vào đó rồi xuất bản, nhóm t-online chỉ cần tập trung vào tin tức. Scheffler nói thêm: “Nó phải dễ dàng nhất có thể và đó là cách tiếp cận của Livingdocs, đó là lý do chính khiến chúng tôi thực hiện nó”.

Trình CMS thuận tiện và tăng cường sử dụng AI

CMS từ Livingdocs bao gồm trình soạn thảo WYSIWYG cho các bài viết, dựa trên tập hợp các thành phần có thể được chèn dễ dàng thông qua kéo và thả. Hơn nữa, người chỉnh sửa có thể thực hiện thay đổi nội dung tức thì ngay trên giao diện bài viết, cũng như cắt và thay đổi kích thước hình ảnh cho phù hợp, mà không cần phải rời khỏi bài viết họ đang làm việc.

Theo Scheffler, số thao tác cần thiết để xuất bản một bài viết mới đã giảm 44% do hệ thống mới, trong khi thời gian cần thiết để tạo một bài báo đã giảm 37%.

Trang web cũng đã chuyển từ cách tiếp cận tại chỗ sang đám mây. Điều này sẽ cho phép nó mở rộng theo yêu cầu mà không cần phải cập nhật liên tục máy chủ và công nghệ liên quan.

Ví dụ: Làm việc với Livingdocs đã cho phép t-online tích hợp nhiều plug-in khác nhau, cũng như các dịch vụ trí tuệ nhân tạo được sử dụng để sản xuất và hiển thị các bài báo.

Các giải pháp AI này bao gồm việc sử dụng các gợi ý về tiêu đề. Scheffler tin rằng những phát triển công nghệ trong tương lai có thể dễ dàng được tích hợp vào hệ thống xuất bản của họ.

Đảm bảo độc giả luôn là ưu tiên hàng đầu

Việc có cơ sở hạ tầng CMS đáng tin cậy đã cho phép t-online thể hiện tốt hơn tài năng của đội ngũ biên tập và thiết lập các loại câu chuyện mà độc giả muốn đọc.

Trang web cũng tận dụng tối đa các nguồn dữ liệu khác nhau để cung cấp thông tin chuyên sâu về các bài viết đang thu hút sự chú ý của người đọc. Điều này là rất quan trọng.

Yếu tố dữ liệu rất hữu ích khi xét đến chiến lược chung vì nó cho biết những gì người đọc muốn xem và đáp ứng được nhu cầu của nhà quảng cáo. Scheffler nói: “Nếu bạn hiểu rõ nhu cầu của người dùng, bạn có thể thiết kế nội dung của mình phù hợp hơn với họ. Nó càng đáp ứng tốt nhu cầu của họ thì họ càng có nhiều khả năng đến thăm và ở lại lâu hơn”.

Ngoài ra còn có vấn đề về sự cân bằng phù hợp giữa lợi ích của cả độc giả và khách hàng quảng cáo. “Chúng tôi không thực hiện những quảng cáo quá cầu kỳ”, ông nói. “Tất nhiên, nó có thể thu hút sự chú ý, nhưng thực tế là người đọc đang tìm kiếm tin tức, bình luận hoặc video, chứ không phải quảng cáo”.

Do đó, việc đảm bảo độc giả vẫn là ưu tiên hàng đầu là rất quan trọng.

Nhìn về tương lai, Scheffler nhận thức rất rõ rằng báo chí kỹ thuật số là một ngành cạnh tranh khốc liệt. Ông tin rằng những người chiến thắng là những người được chuẩn bị đúng cách và được hỗ trợ bởi hệ thống công nghệ sẵn sàng cho tương lai.

Ông nói: “Bạn sẽ chỉ thành công nếu có những độc giả thực sự muốn sử dụng sản phẩm của mình. Nếu bạn có số lượng lớn độc giả trực tiếp, bạn sẽ đối phó được các thách thức trong tương lai vì bạn không phụ thuộc vào các thay đổi về thuật toán của công cụ tìm kiếm hoặc mạng xã hội”.

Hoàng Hải (theo PGZ, t-online)

Bình Luận

Tin khác

TikTok kiện lệnh bán hoặc cấm ứng dụng ở Mỹ

TikTok kiện lệnh bán hoặc cấm ứng dụng ở Mỹ

(CLO) TikTok và công ty mẹ ByteDance đã kiện lên tòa án Mỹ vào thứ Ba (7/5) nhằm tìm cách ngăn chặn một đạo luật buộc ByteDance phải bán ứng dụng video này hoặc bị cấm ở Mỹ.

Báo chí - Công nghệ
Loạt ảnh đoạt giải Pulitzer của AP làm nổi bật nỗi thống khổ của dòng người di cư

Loạt ảnh đoạt giải Pulitzer của AP làm nổi bật nỗi thống khổ của dòng người di cư

(CLO) Loạt ảnh của hãng thông tấn Associated Press (AP) đã đoạt giải Pulitzer 2024 ở hạng mục ảnh chuyên đề vào hôm 6/5, nhờ mang đầy tính nhân văn khi làm nổi bật nỗi thống khổ của dòng người di cư chưa từng có trên toàn cầu vào năm 2023.

Báo chí - Công nghệ
Giải báo chí Pulitzer 2024 vinh danh những câu chuyện về cuộc chiến ở Gaza

Giải báo chí Pulitzer 2024 vinh danh những câu chuyện về cuộc chiến ở Gaza

(CLO) Các giải thưởng báo chí danh giá Pulitzer 2024 đã được công bố vào thứ Hai (6/5). Báo New York Times và hãng tin Reuters đã được vinh danh ở các hạng mục quan trọng với những bài báo liên quan đến cuộc chiến nóng bỏng giữa Israel và Hamas ở Gaza.

Báo chí - Công nghệ
TikTok bất ổn ở Mỹ, các mạng xã hội tận dụng thời cơ thu hút quảng cáo

TikTok bất ổn ở Mỹ, các mạng xã hội tận dụng thời cơ thu hút quảng cáo

(CLO) Khi thể loại video dạng ngắn đang chiếm vị trí trung tâm của các mạng xã hội, những nền tảng như Facebook và Snap đang tìm cách tận dụng sự bất ổn của TikTok ở Mỹ để lôi kéo nhà quảng cáo từ đối thủ.

Báo chí - Công nghệ
Các công ty AI của Trung Quốc đang tăng tốc để bắt kịp OpenAI

Các công ty AI của Trung Quốc đang tăng tốc để bắt kịp OpenAI

(CLO) Bốn công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc đã được định giá từ 1,2 tỷ đến 2,5 tỷ USD trong ba tháng qua, dẫn đầu nhóm hơn 260 công ty đang cạnh tranh để đối đầu với các đối thủ từ Mỹ như OpenAI và Anthropic.

Báo chí - Công nghệ