TikTok bất ổn ở Mỹ, các mạng xã hội tận dụng thời cơ thu hút quảng cáo

Thứ bảy, 04/05/2024 15:47 PM - 0 Trả lời

(CLO) Khi thể loại video dạng ngắn đang chiếm vị trí trung tâm của các mạng xã hội, những nền tảng như Facebook và Snap đang tìm cách tận dụng sự bất ổn của TikTok ở Mỹ để lôi kéo nhà quảng cáo từ đối thủ.

Tại sự kiện NewFronts ở New York ngày 3/5, TikTok công bố những mối quan hệ hợp tác thể thao và giải trí mới, bao gồm cả thỏa thuận để đài truyền hình NBCUniversal đăng các clip về Olympic Paris mùa hè này trên TikTok.

Theo ước tính từ công ty nghiên cứu Emarketer, TikTok dự kiến ​​​​tạo ra 8,66 tỷ USD doanh thu quảng cáo tại Mỹ trong năm nay. Tuy quy mô chỉ bằng một phần nhỏ so với Google và Meta, nhưng TikTok là nền tảng mở đầu cho trào lưu video dạng ngắn và thúc đẩy các đối thủ triển khai tương tự.

Nhà phân tích Jasmine Enberg của Emarketer cho biết: "TikTok phải cho các nhà quảng cáo thấy hoạt động kinh doanh vẫn diễn ra bình thường, mặc dù không phải vậy".

tiktok bat on o my cac mang xa hoi tan dung thoi co thu hut quang cao hinh 1

Sự kiện NewFronts diễn ra chỉ một tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ký dự luật cho phép ByteDance - công ty mẹ TikTok - có thời hạn một năm để thoái vốn TikTok, nếu không ứng dụng này sẽ bị cấm vì lo ngại an ninh quốc gia. Ảnh: Reuters

Trong cùng ngày, Snap, công ty sở hữu ứng dụng Snapchat, cho biết cũng sẽ hợp tác với NBCUniversal và gửi những người có sức ảnh hưởng đến Olympic để quay nội dung. Snap cũng sẽ giới thiệu các clip về các buổi hòa nhạc hàng đầu từ nhà quảng bá sự kiện Live Nation.

Ông Patrick Harris, chủ tịch khu vực châu Mỹ và quan hệ đối tác của Snap, cho biết: "Chúng tôi đang thảo luận hiệu quả về cách Snapchat có thể trợ giúp... Chúng tôi quyết tâm và đảm bảo rằng Snapchat là một nền tảng đáng tin cậy và khả thi".

Trong khi đó, Meta, chủ sở hữu Facebook và Instagram, tập trung thuyết trình về Reels - đối thủ cạnh tranh của TikTok. Hiện người dùng Instagram dành một nửa thời gian trên ứng dụng cho Reels. 

"Meta muốn đảm bảo rằng lệnh cấm TikTok sẽ giúp Reels của Instagram thu hút doanh thu cũng như những người dùng thay thế tiềm năng", nhà phân tích Enberg cho hay.

Trước đó hôm 29/4, Google cho biết tính năng video dạng ngắn YouTube Shorts đang ngày càng phổ biến trên điện thoại cũng như TV.

Bất chấp sự không chắc chắn về tương lai của TikTok, những nhà quảng cáo cho biết vẫn có dự định tiếp tục quảng cáo trên nền tảng này trong thời gian tới hoặc đến khi không thể thực hiện được nữa. 

Ngọc Ánh (theo Reuters)

Bình Luận

Tin khác

Công ty lồng tiếng AI bị kiện đánh cắp giọng nói của các diễn viên

Công ty lồng tiếng AI bị kiện đánh cắp giọng nói của các diễn viên

(CLO) Hai diễn viên lồng tiếng đã kiện công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo Lovo tại tòa án liên bang Manhattan, Mỹ vào hôm thứ Năm (16/5).

Báo chí - Công nghệ
Sau Google, đến lượt OpenAI đạt thỏa thuận nội dung với mạng xã hội Reddit

Sau Google, đến lượt OpenAI đạt thỏa thuận nội dung với mạng xã hội Reddit

(CLO) Reddit đã hợp tác với OpenAI để cung cấp nội dung cho chatbot phổ biến ChatGPT, khiến cổ phiếu của nền tảng truyền thông xã hội này tăng 12%.

Báo chí - Công nghệ
Google sắp bổ sung AI để bảo vệ người dùng khỏi bị trộm điện thoại

Google sắp bổ sung AI để bảo vệ người dùng khỏi bị trộm điện thoại

(CLO) Google sẽ dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện thời điểm điện thoại Android bị lấy cắp và nhanh chóng khóa màn hình. Tính năng được công bố trong bối cảnh báo cáo về nạn trộm cắp điện thoại tăng cao.

Báo chí - Công nghệ
Các nhà sáng tạo nội dung đệ đơn kiện đạo luật cấm TikTok của Mỹ

Các nhà sáng tạo nội dung đệ đơn kiện đạo luật cấm TikTok của Mỹ

(CLO) Một nhóm người sáng tạo nội dung trên TikTok hôm thứ Ba cho biết họ đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ để tìm cách ngăn chặn một đạo luật do Tổng thống Joe Biden ký trước đó nhằm cấm ứng dụng video của Trung Quốc này.

Báo chí - Công nghệ
Sau OpenAI, đến lượt Google bổ sung sức mạnh tìm kiếm và trò chuyện cho AI

Sau OpenAI, đến lượt Google bổ sung sức mạnh tìm kiếm và trò chuyện cho AI

(CLO) Alphabet, công ty mẹ của Google, hôm thứ Ba (14/5) đã bổ sung các cải tiến cho công cụ tìm kiếm dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và tiếp tục tăng cường sức mạnh cho chatbot Gemini của mình.

Báo chí - Công nghệ