Tạm dừng chạy đôi tàu SE5/SE6 do ảnh hưởng của bão Noru

Thứ hai, 26/09/2022 18:13 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 4 (Noru), ngành đường sắt sẽ tạm dừng chạy đôi tàu SE5/SE6 xuất phát Hà Nội/Sài Gòn ngày 27/9.

Đánh giá của các cơ quan chuyên môn, bão số 4 là cơn bão có cường độ rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh, dự báo từ ngày 26/9 bão gây gió mạnh, sóng lớn trên vùng biển giữa và bắc Biển Đông. 

tam dung chay doi tau se5 se6 do anh huong cua bao noru hinh 1

Ngành đường sắt tạm dừng chạy đôi tàu SE5/SE6 do ảnh hưởng của bão Noru Ảnh minh họa.

Chiều tối ngày 27/9 bão Noru sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng ven biển và đổ bộ vào đất liền khu vực Trung Bộ, trọng tâm là từ Quảng Trị đến Bình Thuận, gây mưa lớn tập trung ở Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên.

Do ảnh hưởng của bão, ngành đường sắt sẽ tạm dừng chạy đôi tàu SE5/SE6 xuất phát Hà Nội/Sài Gòn ngày 27/9. Hành khách có vé đi tàu SE5/SE6 bị tạm dừng liên hệ nhà ga, đại lý trước giờ tàu chạy để trả vé không thu phí.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 4, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị khối hạ tầng, vận tải, khai thác đường sắt đóng trên địa bàn chịu ảnh hưởng của bão Noru tập trung công tác thường trực phòng chống bão lũ.

Đặc biệt tại các điểm xung yếu chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, vật tư dự phòng,…kịp thời khắc phục hậu quả khi xảy ra mưa lũ.

Tăng cường công tác kiểm tra hiện trường đảm bảo an toàn chạy tàu trong điệu kiện thời tiết mưa lũ. Phối hợp với các ban, đơn vị liên quan hoàn thiện mạng lưới tổ chức cứu hộ, cứu nạn.

Bên cạnh đó đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, khắc phục sự cố kết cấu hạ tầng đường sắt do mưa lũ tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình,…

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị nhanh chóng lập phương án ứng phó, điều động nhân lực  tổ chức cứu chữa, lập lại trật tự giao thông vận tải đường sắt, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra.

Ngoài ra, do nhu cầu đi lại hành khách giảm, ngành Đường sắt thông báo bãi bỏ 1 số đoàn tàu. Tuyến Hà Nội - Vinh, tạm dừng chạy tàu SE35/SE36 từ ngày 2/10/2022.

Tuyến Hà Nội - Lào Cai, tạm dừng chạy tàu SP1 ngày 30/9/2022. Hành khách đã mua vé các tàu tạm dừng liên hệ nhà ga trước giờ tàu chạy để trả vé không thu phí. Hành khách đi tàu SP1 được điều chỉnh sang tàu SP3 cùng ngày.

Thế Anh

Bình Luận

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông