(CLO) Lực lượng bảo vệ bờ biển Hy Lạp đã tìm thấy thi thể một người di cư và đang tìm kiếm ít nhất 4 người khác mất tích sau khi tàu của họ chìm ngoài khơi đảo Samos vào Chủ nhật (28/4).
Theo một quan chức cảnh sát biển cho biết, những người di cư được giải cứu đã được đưa đến một cơ sở cảng ở Samos. Hoạt động tìm kiếm và cứu hộ những người mất tích vẫn đang được tiến hành.
Trong một vụ việc khác, lực lượng bảo vệ bờ biển đã phát hiện một chiếc tàu cao tốc chở người di cư di chuyển ngoài khơi đảo Chios. Sau cuộc truy đuổi, chính quyền Hy Lạp đã tìm thấy 20 người di cư, bao gồm hai trẻ em, đã lên được đảo Chios.
Kể từ năm 2015, Hy Lạp trở thành điểm đến ưu tiên của người di cư và tị nạn từ Trung Đông, châu Phi và châu Á để vào các nước châu Âu. Trong khoảng thời gian này, gần 1 triệu người đã đổ bộ lên các hòn đảo của Hy Lạp, chủ yếu qua Thổ Nhĩ Kỳ.
Số lượng người di cư đến Hy Lạp đã giảm đáng kể trong những năm sau đó, nhưng lại tăng trở lại vào năm ngoái với 41.561 lượt đến bằng đường biển. Tính đến nay trong năm 2024, đã có khoảng 10.854 người vượt biên đến Hy Lạp bằng đường biển.
(CLO) Ít nhất 12 người thiệt mạng và 60 người bị thương sau khi một biển quảng cáo khổng lồ bị sập trong một cơn bão lớn ở thành phố tài chính Mumbai của Ấn Độ, theo các quan chức cho biết vào thứ Hai (13/5).
(CLO) Hôm thứ Hai (13/5), Nga đã tăng cường tấn công trên bộ vào phía bắc tỉnh Kharkiv nhằm kéo giãn lực lượng Ukraine. Trước tình hình đó, Ukraine đã điều động viện binh đến mặt trận mới trong xung đột với Nga này.
(CLO) Sau khi các trường học ở Gaza bị đóng cửa, hư hại hoặc bị phá hủy trong hơn 7 tháng xung đột, trẻ em và người dân Gaza vẫn đang làm mọi thứ có thể để bắt đầu lại việc học tập.
(CLO) Vào thứ Hai (13/5), giới chức Mỹ ở Baltimore đã cho nổ có kiểm soát để loại bỏ một phần cây cầu Francis Scott Key bị sập đang đè vào mũi tàu container khổng lồ, con tàu bị mắc kẹt sau khi đâm sập cây cầu này hồi tháng 3 vừa rồi.
(CLO) Ngày 13/5, các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã phê duyệt lần cuối về luật cắt giảm lượng khí thải CO2 từ xe tải. Luật này sẽ yêu cầu hầu hết xe hạng nặng mới được bán ở EU từ năm 2040 phải không có khí thải, tức không được sử dụng xăng dầu.