Thu hút huy động hiệu quả, các ngân hàng đang làm tốt vai trò của mình

Thứ năm, 01/08/2019 16:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Nếu như trước đây, điều người đi gửi tiền quan tâm hàng đầu là lãi suất, thì giờ đây, các ngân hàng thương mại còn có nhiều cách khác nữa để thu hút được nguồn tiền nhàn rỗi từ dân cư.

Được coi là huyết mạch của nền kinh tế, các ngân hàng đang phát huy tốt vai trò trung gian tài chính của mình, thu hút hiệu quả nguồn tiền nhàn rỗi từ dân cư để đầu tư, cho vay, đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn của mọi thành phần trong xã hội, từ cá nhân đến doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế. Và để tăng khả năng cạnh tranh trong ngành, cũng như cạnh tranh với các kênh đầu tư khác, các ngân hàng hiện nay không chỉ tập trung vào lãi suất.

Khuyến mại hè tưng bừng cho khách hàng gửi tiền

So với thời điểm sát Tết, giữa năm là khoảng thời gian các gia đình ít chi tiêu mua sắm dồn dập, có nhiều nguồn tiền nhàn rỗi và hay đem gửi tiết kiệm ngắn hạn để sinh lời. Đây cũng chính là lí do các nhà băng thi nhau triển khai các CTKM với nhiều hình thức từ quà tặng ngay đến quay số may mắn để thu hút dòng tiền.

Có thể nói, những chương trình khuyến mại do các ngân hàng triển khai đã và đang góp phần hâm nóng thị trường huy động, cho khách hàng nhiều lựa chọn cũng như thêm nhiều giá trị lợi ích gia tăng. Thực tế cho thấy, các “chiêu” khuyến mại của nhà băng mặc dù được sử dụng thường xuyên nhưng vẫn phát huy hiệu quả, tạo hiệu ứng tốt và thu hút nhiều khách hàng tham gia bởi đây là hoạt động mang lại lợi ích ngay lập tức cho cả ngân hàng và khách hàng.

Không chỉ tặng thêm lãi suất cùng với các quà tặng ngay như túi xách du lịch, ví da, bình giữ nhiệt, đồ gia dụng hữu ích, nhiều ngân hàng còn mạnh tay chi lớn cho các giải thưởng quay số may mắn cuối chương trình, ví dụ như chương trình khuyến mại hè mang tên “Gửi tiền thông minh – Cùng rinh xế hộp” do một ngân hàng TMCP đang triển khai rầm rộ. Nhà băng này đã mạnh tay chi gần 2 tỷ đồng cho các quà tặng thiết thực dành cho khách hàng như áo mưa, mũ bảo hiểm, tài khoản thanh toán số đẹp và cơ hội bốc thăm trúng ô tô và xe máy Honda giá trị… Chương trình kéo dài trong 03 tháng hè đến hết 30/8/2019 đã tạo được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

PVcomBank không nằm ngoài cuộc đua khuyến mại tiền gửi tiết kiệm mùa hè gồm những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng là 2 tỷ đồng.

PVcomBank không nằm ngoài cuộc đua khuyến mại tiền gửi tiết kiệm mùa hè gồm những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng là 2 tỷ đồng.

Đa dạng lựa chọn gửi tiền thời 4.0

Gửi tiết kiệm vẫn luôn được đánh giá là kênh đầu tư mang lại lợi ích và an toàn cao cho người dân khi có tiền nhà rỗi chưa cần dùng đến. Bên cạnh nhóm khách hàng gửi tiền với nhu cầu sinh lời, hiện nay, dịch vụ tiền gửi còn được coi là một hình thức làm chủ tài chính hiện đại của nhiều người trẻ với mong muốn tích lũy cho kế hoạch lâu dài. Một cuốn sổ hay tài khoản tiết kiệm chính là sự đảm bảo khi cuộc sống có biến cố hoặc nhu cầu phát sinh, cho bạn cảm giác an tâm và thảnh thơi hơn trong cuộc sống.

Không những thế, với những tiện ích của thời đại công nghệ mới, bạn có thể trải nghiệm những sản phẩm tiết kiệm rất thuận tiện, cho phép tích lũy từng khoản tiền nhàn rỗi nhỏ nhất, chứ không cần phải gửi luôn một khoản lớn trong một lần. Với các ứng dụng SMS Banking, Online Banking, việc quản lý, tra cứu các khoản tiền gửi sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết, kỳ hạn gửi và cách thức tính lãi cũng linh hoạt, đáp ứng tối ưu nhu cầu đa dạng của mọi khách hàng cá nhân.

Các tiện ích online giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Các tiện ích online giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

Như vậy, bằng cách đưa ra nhiều giá trị lợi ích thấy ngay qua các chương trình khuyến mại, kết hợp với việc không ngừng sáng tạo xây dựng những sản phẩm dịch vụ hiện đại tiện ích, các ngân hàng vẫn đang là kênh thu hút vốn được tin cậy lựa chọn và phát huy tốt vai trò điều tiết luân chuyển nguồn vốn trong xã hội, thúc đẩy tái sản xuất, đẩy mạnh tăng trưởng thương mại trong mọi ngành nghề.

PV

Tin khác

Bamboo Capital (BCG) mục tiêu lợi nhuận tăng 6 lần, đưa Bảo hiểm AAA lên UPCoM

Bamboo Capital (BCG) mục tiêu lợi nhuận tăng 6 lần, đưa Bảo hiểm AAA lên UPCoM

(CLO) Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2024 tăng gấp 6 lần so với thực hiện năm 2023. Đưa bảo hiểm AAA lên UPCoM.

Tài chính - Bảo hiểm
Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu 4.566 tỷ đồng, lãi sau thuế 379 tỷ đồng tăng gần 20%

Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu 4.566 tỷ đồng, lãi sau thuế 379 tỷ đồng tăng gần 20%

(CLO) Tập đoàn Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 4.566 tỷ đồng, tăng 32,3%. Lợi nhuận sau thuế kế hoạch 379 tỷ đồng, tăng 19,5% so với cùng kỳ

Tài chính - Bảo hiểm
Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

(CLO) Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.

Tài chính - Bảo hiểm
ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

ABBANK đẩy mạnh hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn ưu đãi, tăng trưởng đều ở cả mảng huy động và cho vay

(CLO) Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Tài chính - Bảo hiểm
Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa chấp thuận vận hành hệ thống KRX vào 2/5

(CLO) Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ý kiến về việc đưa hệ thống KRX vào vận hành ngày 2/5 theo kế hoạch trước đó.

Tài chính - Bảo hiểm