(CLO) Tập đoàn công nghệ Unicloud (Unicloud Group) đã cung cấp ra thị trường hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động STM, giúp số hóa tối đa các tác vụ từ đơn giản như rút/nạp tiền, chuyển khoản,... đến các tính năng nâng cao như rút tiền bằng mã QR thông qua App trong thời gian ngắn kỷ lục.
(CLO) Ông Trần Hữu Linh - Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, tình trạng gian lận thương mại trên các sàn thương mại điện tử hiện đang là vấn đề nhức nhối và ngày càng tinh vi.
(CLO) Trong những năm gần đây, người tiêu dùng dần thay đổi thói quen mua sắm, chuyển dịch từ mua hàng trực tiếp sang mua hàng trực tuyến. Để nhanh chóng bắt kịp xu hướng mới, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã tập trung phát triển bán hàng trên các kênh thương mại điện tử.
(CLO) Cụ thể, Cục Thuế thành phố Hà Nội sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra theo chuyên đề đối với các lĩnh vực rủi ro như: chuyển nhượng vốn, giao dịch liên kết, chuyển giá, chuyển nhượng bất động sản, nhà đất, thương mại điện tử, hoàn thuế.
(CLO) Có cáo buộc cho rằng các sàn thương mại điện tử đã tạo ra cuộc cạnh tranh không lành mạnh, làm mất uy tín doanh nghiệp, người tiêu dùng mất niềm tin vào sản phẩm như hàng giả, hàng nhái xuất hiện tràn lan trên kênh bán hàng trực tuyến.
(CLO) Ngày 4/12/2019, tại TP.HCM, Amazon Global Selling lần đầu tiên tổ chức “Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới" tại Việt Nam, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến Thương mại, các cơ quan ban ngành, các đối tác chiến lược cùng Amazon Global Selling Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
(CLO) Lực lượng Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh vừa kiểm tra, xử lý 3 website: Shopnhatchaly.com; ruouthuonghieu.com; ruoungoai.net vi phạm kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh các sản phẩm nhập lậu, chưa thực hiện đăng ký kinh doanh với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.
(CLO) Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN4.0) đãng có những tác động to lớn đến đời sống xã hội. CMCN 4.0 đã mang lại những lợi thế cũng như khó khăn của ngành bán lẻ. Việc mua sắm trực tuyến đang là xu hướng ngày càng tăng trong ngành bán lẻ.
(CLO) PGS. TS. Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia cho biết, Ban này hiện đang xây dựng kế hoạch tăng cường chống buôn lậu và gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử.
(CLO) Hôm nay, ngày 10/9, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), Bộ Công Thương phối hợp cùng Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group chính thức phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”.
(CLO) Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho rằng, thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới sẽ tăng lên mức 3,3 nghìn tỷ USD trong 2 năm tới. Do đó xuất khẩu qua môi trường TMĐT là xu thế tất yếu và cũng là phương thức nhanh nhất giúp DN có đơn hàng nhanh chóng.
(CLO) Theo Cục TMĐT và Kinh tế số, năm 2019 sẽ triển khai 58 đề án, hỗ trợ cho 44 Sở Công Thương, tương ứng 11,137 tỷ đồng, tập trung vào việc hỗ trợ các địa phương xây dựng 6 sàn giao dịch TMĐT, 3 phần mềm xúc tiến thương mại trên bản đồ số, 3 hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
(CLO) Thực tế cho thấy, mấu chốt của việc DN chưa thể đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử do kỹ năng của DN còn hạn chế. Có DN chỉ vài người ra vào sàn thương mại điện tử nên chưa biết đến các cách thức marketing, bán hàng…
(CLO) Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số cho biết, giai đoạn 2021 - 2025) sẽ đẩy mạnh đầu tư công nghệ để phát triển TMĐT theo chiều sâu, khuyến khích các doanh nghiệp TMĐT tiên phong phát triển những ứng dụng tiên tiến trên nền tảng công nghệ mới.
(CLO) Trong dự báo xu hướng về an toàn, an ninh mạng năm 2019 trên không gian mạng Việt Nam do Ban Cơ yếu Chính phủ mới đưa ra thì xu hướng “tấn công mạng vào các hệ thống thương mại điện tử, tài chính - ngân hàng… với mục tiêu đánh cắp thông tin, dữ liệu cá nhân của người dùng” sẽ gia tăng.
(CLO) Hơn 30 triệu người dân Việt Nam đang tham gia mua sắm trực tuyến, góp phần đẩy doanh số thương mại điện tử tăng trưởng nhanh sau mỗi năm. Hết năm 2018, tổng doanh thu kinh doanh thương mại điện tử đạt hơn 8 tỷ USD, tăng gấp đôi 3 năm trước.
(CLO) Kinh tế số ngày càng phát triển so với kinh doanh truyền thống. Do vậy, chuyên gia kinh tế cho rằng, trong hệ thống chính sách thuế cần đảm bảo công bằng giữa thương mại điện tử (TMDT) và DN truyền thống.
(CLO) Sáng nay, 18/4, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo tập huấn Bảo vệ tiêu dùng trong thương mại điện tử.
(CLO) Các bên tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 23 (AFMM) dự kiến bàn thảo về việc triển khai khả năng kết nối tài chính, thanh toán và dịch vụ để tạo điều kiện thuận lợi cho thanh toán thương mại điện tử nội khối.