Tiếp tục thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách đến các cảng hàng không

Thứ hai, 21/06/2021 20:06 PM - 0 Trả lời

(CLO) Dịch vụ vận chuyển hành khách từ trung tâm đô thị và trung tâm du lịch đến cảng hàng không bằng xe ô tô được tiếp tục thí điểm cho đến khi Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) có hiệu lực thi hành.

Tiếp tục thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách bằng tô tô kết nối từ trung tâm đô thị và trung tâm du lịch đến các cảng hàng không. Ảnh minh họa

Tiếp tục thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách bằng tô tô kết nối từ trung tâm đô thị và trung tâm du lịch đến các cảng hàng không. Ảnh minh họa

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Văn Thành về việc thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách từ trung tâm đô thị và trung tâm du lịch đến cảng hàng không bằng xe ô tô.

Theo đó, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương có liên quan hướng dẫn doanh nghiệp triển khai thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách bằng tô tô kết nối từ trung tâm đô thị và trung tâm du lịch đến các cảng hàng không theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 2171/TTg-KTN ngày 6/12/2016 và văn bản 11115/VPCP-CN ngày 18/10/2017.

Thời gian thí điểm cho đến khi Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) được ban hành và có hiệu lực thi hành; đồng thời tiếp tục nghiên cứu đưa loại hình dịch vụ vận tải này vào dự thảo Luật Giao thông đường bộ, làm cơ sở pháp lý để triển khai thực hiện.

Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính tiếp tục quy định và hướng dẫn việc thực hiện kết nối hóa đơn điện tử, vé điện tử của các loại hình kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, trong đó có thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách từ các trung tâm đô thị, trung tâm du lịch với các cảng hàng không, chia sẻ thông tin cho Bộ Giao thông vận tải để phối hợp quản lý theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, tại văn bản số 2171/TTg-KTN ngày 6/12/2016, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc việc thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng xe ô tô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc và dịch vụ vận chuyển hành khách kết nối từ trung tâm đô thị đến các cảng hàng không bằng xe ô tô khách 16-45 chỗ ngồi chất lượng cao tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang, TP Hồ Chí Minh. Thời gian thí điểm là 5 năm.

Thế Vũ

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông