Tờ Time phát ra gần 900,000 tờ báo miễn phí mỗi số

Thứ sáu, 20/10/2017 05:51 AM - 0 Trả lời

(CLO) Sau hàng loạt quyết định cắt giảm số lượng phát hành từ 3 triệu xuống 2 triệu tờ mỗi ấn phẩm, tờ báo này mới đây đã phát ra hơn 900,000 tờ báo miễn phí hoặc với mức giá như cho.

Kể cả sau động thái này, tờ báo vẫn không thể đạt được mức 3 triệu tờ cho gần như mọi số báo của mình.Tờ báo từng kiếm được 100 triệu USD tiền lời mỗi năm này giờ đang duy trì ở mức lợi nhuận thấp, gần như hòa vốn trong thời gian gần đây.

Time Inc, cũng gửi đi 183,648 tờ của mỗi ấn phẩm thuộc Time magazine miễn phí tới nhiều nơi như bệnh viện, văn phòng hay cửa hàng tóc.

Thêm gần 50,000 số báo khác được cho đi, khiến con số phát hành miễn phí của tờ báo này lên tới 233,600 tờ mỗi số. Khoảng 39,323 tờ khác được chuyển tới những độc giả may mắn, những người đã không tiếp tục đăng ký nhận báo nhưng vẫn được phát.

Khoảng 8,000 độc giả khác cũng đăng ký nhận báo nhưng chưa gửi tiền tới tòa soạn.

Báo Công luận
 

Hơn 365,000 độc giả khác được nhận báo ở mức giá siêu ưu đãi từ các chuyên mục quảng cáo hay khuyễn mại. Thêm 305,000 độc giả "trả tiền" khác được nhận báo như "hàng đính kèm" khi mua một sản phẩm khác. 

Khi cộng các con số này vào, số lượng độc giả được tặng báo và mua báo ở giá ưu đãi lên tới con số 945,238 người cho mỗi số.

Trong thời điểm hiện tại, việc tờ Time tiếp tục duy trì lượng phát hành cao bởi lẽ các đơn vị quảng cáo vẫn tiếp tục chi ra con số kha khá để xuất hiện trên các trang báo. Hai đối thủ một thời của tờ báo này, Newsweek và US News & World Report hiện giờ chỉ tung ra hơn 100,000 ấn phẩm cho mỗi số báo in và tập trung chủ yếu vào khai thác báo điện tử.

Tại các sạp báo, ấn phẩm của tờ Time vẫn được bán ở mức giá trung bình 6.13$/tờ. Dù vậy, số người mua báo cũng chỉ nằm ở con số khá khiêm tốn, 19.324 tờ.

Điều này cũng khá dễ lý giải khi mà việc đặt báo theo năm của tờ Time hiện ở mức "rẻ như cho". Với chỉ 0.59$, người dùng đã có thể có ngay 1 tờ Time magazine chuyển thẳng tới hòm thư dưới nhà. Tờ New Yorker trong cùng khoảng thời gian này cũng đưa ra mức giá đăng ký là 77.08$ cho 6 tháng, hoặc 1.64$ cho mỗi số, cao hơn tờ Time tới 3 lần.

Tờ People, cũng thuộc Time Inc. đang có mức giá bán ra cao nhất, mức giá đăng ký trung bình là 92$/năm và 1.73$/số.

Hoàng Việt

Tin khác

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho các em học sinh về khối ngành sức khỏe - ngôn ngữ

Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức tư vấn, hướng nghiệp cho các em học sinh về khối ngành sức khỏe - ngôn ngữ

(CLO) Sáng 4/5, Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp các cơ sở giáo dục đại học tổ chức chương trình "Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành sức khỏe - ngôn ngữ" tại Trường THPT Chương Mỹ B (huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh tham gia.

Nghề báo
Hà Tĩnh triển khai kế hoạch tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng lần thứ VII

Hà Tĩnh triển khai kế hoạch tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng lần thứ VII

(CLO) Ban Tổ chức Giải Búa liềm vàng tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành kế hoạch số 37-KH/BTCG, ngày 22/4/2024 về tổ chức Giải báo chí cấp tỉnh về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VII – năm 2024.

Nghề báo
Báo Lao động Thủ đô tổ chức Đối thoại - Giao lưu trực tuyến về sức khỏe và an toàn lao động

Báo Lao động Thủ đô tổ chức Đối thoại - Giao lưu trực tuyến về sức khỏe và an toàn lao động

(CLO) Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Oai vừa tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách chuyên đề “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”.

Nghề báo
Chương trình “Dưới lá cờ Quyết Thắng” sẽ được truyền hình trực tiếp ở 5 điểm cầu

Chương trình “Dưới lá cờ Quyết Thắng” sẽ được truyền hình trực tiếp ở 5 điểm cầu

(CLO) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đài Truyền hình Việt Nam vừa công bố chùm chương trình trọng điểm, trong đó có cầu truyền hình Dưới lá cờ Quyết Thắng. Chương trình có 5 điểm cầu - Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và TP Hồ Chí Minh - sẽ được truyền hình trực tiếp tối 5/5/2024 trên kênh VTV1.

Nghề báo
Phát hành bộ tem về Điện Biên Phủ từ quá khứ hào hùng đến đổi mới và phát triển

Phát hành bộ tem về Điện Biên Phủ từ quá khứ hào hùng đến đổi mới và phát triển

(CLO) Bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phát hành dự kiến vào ngày 5/5 tới, gồm 4 mẫu nói về quá khứ hào hùng đến tương lai tươi sáng của Điện Biên Phủ.

Nghề báo