(CLO) Từ 1/4/2025, TP Hải Phòng cấm phương tiện giao thông là ô tô đỗ trên các tuyến đường trung tâm thành phố. Các trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm.
Để đảm bảo an toàn giao thông và để đường thông hè thoáng. Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã ký văn bản cấm đỗ xe ô tô trên các tuyến đường trung tâm từ ngày 1/4/2025 và yêu cầu Công an thành phố xử lý các trường hợp vi phạm.
Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các cấp ngành có liên quan khẩn trương rà soát và hoàn tất thủ tục đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe tĩnh trên địa bàn thành phố.
Trong những năm gần đây, tốc độ tăng số lượng xe ô tô trên địa bàn TP Hải phòng trung bình từ 8 - 10%/năm.
Theo số liệu thống kê, toàn thành phố hiện có trên 242.000 xe ô tô, trong đó: Hơn 16.000 xe đầu kéo, gần 19.000 xe rơ moóc, hơn 91.000 xe tải, hơn 7.000 xe khách và gần 117.000 xe ô tô dưới 9 chỗ.
Tính riêng trên địa bàn 3 quận trung tâm thành phố (Hồng Bàng, Ngô Quyền và Lê Chân) có trên 25.000 xe ô tô dưới 9 chỗ. Trong khi đó, các bãi đỗ xe, điểm đỗ xe tạm thời trên địa bàn các quận chỉ cung cấp khoảng 6.324 vị trí đỗ xe, đáp ứng 3 - 4% tổng nhu cầu.
Hiện nay, TP Hải Phòng đang thiếu trầm trọng các bãi đỗ xe, điểm đỗ xe. Năm 2023, lực lượng Công an Hải Phòng đã xử lý các phương tiện dừng đỗ sai quy định là hơn 10.000 trường hợp.
(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.
(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.
(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.