Tung ra sữa ông Park cạnh tranh Ông Thọ, hãng sữa liên tục tài trợ cho các giải thể thao kinh doanh thế nào?

Thứ ba, 13/04/2021 13:31 PM - 0 Trả lời

(CLO) Trong giai đoạn 2017-2019, sau khi ký hợp đồng đại sứ thương hiệu với HLV Park Hang-Seo và cho ra mắt sữa Ông Park, VPMilk vẫn lỗ triền miên dù doanh thu liên tục tăng trưởng.

Định vị thương hiệu bằng KOLs và "chịu chi" tài trợ các giải đấu thể thao

Là hãng sữa non trẻ mới gia nhập thị trường từ năm 2014, CTCP Sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk) đã sớm lựa chọn việc quảng bá sản phẩm thông qua việc gắn với những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực thể thao. Nhưng cũng phải mất 3 năm, thương hiệu này mới được biết đến rộng rãi sau thương vụ đình đám tài trợ 50 tỷ đồng cho câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào năm 2017.

Con số 50 tỷ đồng thời điểm đó thực sự lớn so với quy mô của doanh nghiệp này khi chiếm đến 50% vốn điều lệ. Dù bạo chi nhưng VPMilk vẫn còn là một cái tên quá xa lạ đối với đại bộ phận người hâm mộ khi không có nhiều người biết đến nhãn hiệu IQLac Pro hay IQLac Pro Mom, những dòng sản phẩm chủ lực mà hãng sữa này cung cấp.

Sau đó một năm, VPMilk tạo ra bước ngoặt khi ký hợp đồng đại sứ thương hiệu với HLV Park Hang-Seo. Thậm chí, hãng sữa này còn lấy họ của HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam đặt tên cho dòng sản phẩm sữa đặc của mình là Sữa Ông Park để cạnh trạnh với các dòng sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường như: Ngôi sao Phương Nam, ông Thọ, Dutch Lady,...

Sữa ông Park

Bên cạnh sữa đặc, VPMilk còn kinh doanh nhiều sản phẩm khác liên quan đến sữa như: sữa công thức dinh dưỡng, sữa công thức pha sẵn, sữa dinh dưỡng, sữa tươi - sữa chua, sữa tươi thanh trùng và nước yến.

Thực tế, với tuổi đời còn non trẻ và quy mô hạn chế, VPMilk gần như không có chỗ trên miếng bánh thị phần của thị trường sữa Việt Nam, vốn đã có quá nhiều “ông lớn”. Vinamilk, Nestle Vietnam, Nutifood Bình Dương, Frieslanhcampina, Quang Ngai Sugar, TH Milk, IDP,... đã chiếm đến 90% thị phần thị trường sữa Việt Nam. 10% thị trường còn lại được là sự cạnh tranh giữa các thương hiệu sữa trong nước và nhập khẩu khác.

Lợi nhuận thua lỗ dù doanh thu liên tục tăng trưởng

Trong bối cảnh cạnh tranh rất khốc liệt, VPMilk liên tục thua lỗ trong những năm đầu. Đến năm 2017, VPMilk đạt 141 tỷ đồng doanh thu và lỗ ròng 39 tỷ đồng. Sang năm 2018, doanh thu của doanh nghiệp này tăng gấp rưỡi lên 210 tỷ đồng nhưng vẫn lỗ 31 tỷ sau thuế.

Năm 2019, doanh thu của VPMilk tiếp tục tăng lên 225 tỷ đồng và khoản lỗ co hẹp xuống còn 11 tỷ đồng.

Chart_VPmilk

Tuy nhiên, sau nhiều năm lỗ triền miên, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp sữa này đã giảm xuốn chỉ còn 48 tỷ đồng. Quy mô tổng tài sản tính đến cuối năm 2019 cũng khá khiêm tốn ở mức 155 tỷ đồng.

Ánh Dương

Tin khác

Cổ phiếu Bất Động Sản Điện Lực Miền Trung (LEC) bị đưa vào diện kiểm soát

Cổ phiếu Bất Động Sản Điện Lực Miền Trung (LEC) bị đưa vào diện kiểm soát

(CLO) Cổ phiếu mã LEC của CTCP Bất động sản Điện lực Miền Trung (LEC) bị chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát.

Thị trường - Doanh nghiệp
Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ khẳng định không còn 'bị lung lay bởi đơn thuốc nhập khẩu'

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ khẳng định không còn "bị lung lay bởi đơn thuốc nhập khẩu"

(CLO) New Delhi không còn “bị ảnh hưởng bởi các đơn thuốc nhập khẩu” khi xây dựng chính sách đối ngoại và đo lường mọi thứ dựa trên lợi ích quốc gia, Bộ trưởng Ngoại giao nước này Subrahmanyam Jaishankar khẳng định trong một chuyên mục trên tờ The Indian Express.

Thị trường - Doanh nghiệp
Cách nắng nóng tàn phá các trang trại sầu riêng ở Thái Lan

Cách nắng nóng tàn phá các trang trại sầu riêng ở Thái Lan

(CLO) Đợt nắng nóng tàn khốc gần đây đã và đang khiến sản lượng trồng sầu riêng tại Thái Lan giảm, kéo theo chi phí tăng vọt, người trồng và người bán ngày càng hoang mang lo sợ trắng tay.

Thị trường - Doanh nghiệp
Tổng thống Pháp kêu gọi tái thiết lập quan hệ kinh tế với Trung Quốc

Tổng thống Pháp kêu gọi tái thiết lập quan hệ kinh tế với Trung Quốc

(CLO) Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang kêu gọi cập nhật mối quan hệ kinh tế của đất nước với Trung Quốc, ngay khi lãnh đạo Tập Cận Bình dự kiến sẽ tới Pháp trong chuyến thăm cấp nhà nước.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nam Định: Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Nam Định: Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(CLO) UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thị trường - Doanh nghiệp