Vinamilk được vinh danh nhiều giải thưởng quốc tế cho các chương trình vì xã hội

Thứ tư, 24/11/2021 11:03 AM - 0 Trả lời

(CLO) Với nhiều chương trình cộng đồng thiết thực vì một Việt Nam khỏe mạnh, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã được vinh danh ở vị trí cao nhất trong nhiều hạng mục của các giải thưởng quốc tế uy tín.

Sự kiện: Vinamilk

Chăm sóc trẻ em, vì một Việt Nam khỏe mạnh

Giải thưởng CSR toàn cầu 2021 lần thứ 13 vừa được tổ chức theo hình thức trực tuyến đã vinh danh các doanh nghiệp (DN) có những hoạt động mang đến giá trị cho cộng đồng trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Từ hơn 350 bài dự thi của 100 DN trên thế giới, trải qua nhiều vòng đánh giá, Ban Tổ chức đã trao 50 giải thưởng trong 16 hạng mục chính.

Các giải thưởng như Giải thưởng Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp toàn cầu 2021 (The Global CSR Awards) và Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á 2021 (ACES Awards).

Trong đó, Vinamilk là DN Việt Nam nổi bật đã được vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng lớn gồm: DN có chương trình cộng đồng tốt nhất (Best Community Programme Award) và DN có sản phẩm vì cộng đồng xuất sắc nhất (Product Excellence Award) với thứ hạng cao nhất - Bạch Kim (Platinum).

Giải thưởng DN có chương trình cộng đồng tốt nhất được Ban Tổ chức trao tặng cho các hoạt động chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em do Vinamilk triển khai trong nhiều năm qua và không ngừng đẩy mạnh trong 2 năm diễn ra đại dịch COVID-19, cụ thể là 2 chương trình Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam và Sữa học đường với gần 4 triệu trẻ em được thụ hưởng và chăm sóc dinh dưỡng trong gần 15 năm.

Với mô hình tổ chức và sản phẩm sữa trong chương trình Sữa học đường thực hiện từ năm học 2006-2007 đến nay, Vinamilk đã được trao giải thưởng DN có sản phẩm vì cộng đồng xuất sắc nhất (Product Excellence Award) nhờ tính ưu việt và các lợi ích tổng thể mang lại. Dựa trên nền tảng là công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam, Vinamilk phát huy tối đa thế mạnh về nghiên cứu, phát triển, sản xuất sản phẩm dinh dưỡng cũng như triển khai các mô hình mang đến giá trị về sức khỏe cho cộng đồng, đặc biệt là sự phát triển của trẻ em.

Bên cạnh các chương trình thường niên, Vinamilk còn thực hiện nhiều hoạt động đồng hành cùng Chính phủ, tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch. Năm 2021, thông qua chiến dịch cộng đồng ý nghĩa “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”, Vinamilk đã góp 10 tỷ đồng mua vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bị tác động bởi COVID-19 và 1 triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tính đến nay, Vinamilk đã đóng góp hơn 100 tỷ đồng gồm tiền mặt, sản phẩm dinh dưỡng và nhiều hỗ trợ khác trong cuộc chiến chống lại đại dịch, trong đó phần lớn dành cho các hoạt động hướng đến trẻ em.

vinamilk duoc vinh danh nhieu giai thuong quoc te cho cac chuong trinh vi xa hoi hinh 1

Các hộp sữa Vinamilk là bạn đồng hành cùng hàng triệu trẻ em tại nhiều tỉnh, thành phố trong chương trình Sữa học đường - Ảnh: Vinamilk cung cấp

DN hướng về cộng đồng nhất của châu Á

Ngày 19/11, Vinamilk tiếp tục được Giải thưởng DN xuất sắc và bền vững châu Á 2021 (ACES Awards) trao tặng giải cao nhất trong hạng mục về cộng đồng - “Doanh nghiệp hướng về cộng đồng nhất của châu Á năm 2021” (Asia’s Best Community Centric Company Of The Year).

Đánh giá về các chương trình Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam, Sữa học đường do Vinamilk thực hiện, bà Shanggari Balakrishnan, Trưởng Ban Tổ chức ACES Awards cho biết, đây là sự ghi nhận xứng đáng cho các nỗ lực của Vinamilk trên hành trình mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, dù trải qua một năm đầy sóng gió vì đại dịch.

“Công ty sữa hàng đầu của Việt Nam đã đặt mục tiêu hướng về cộng đồng như một quyết định kinh doanh đúng đắn chứ không chỉ là nghĩa vụ và điều đó như một ngọn hải đăng truyền cảm hứng để dẫn dắt các hành động và quyết định của công ty cũng như lan tỏa giá trị ra cộng đồng”, bà Shanggari Balakrishnan chia sẻ.

Các chương trình cộng đồng hướng đến trẻ em của Vinamilk đã được đánh giá cao bởi các giải thưởng quốc tế bởi luôn được đặt trong trọng tâm của chiến lược phát triển bền vững, kết nối chặt chẽ các nguồn lực xã hội và tạo ra tác động thực sự đến sự phát triển của trẻ em - thế hệ tương lai.

“Vinamilk là một doanh nghiệp điển hình của những gì người tiêu dùng đang tìm kiếm ngày nay: Sự kết nối, gắn kết chặt chẽ, hành động đạo đức và giá trị thực sự”, Tiến sĩ Jayanthi Desan - Trưởng Ban Giám khảo ACES Awards nhận xét.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ: “Là một trong những DN hàng đầu ở Việt Nam, Vinamilk nhận thức rõ tầm ảnh hưởng của mình đến cộng đồng và sự phát triển bền vững của xã hội. Chúng tôi tin rằng, sự thành công của một DN còn là những giá trị vượt trội và lâu dài mang đến cho cuộc sống và con người. Vì những sáng kiến và hành động vì cộng đồng khi được lan tỏa và truyền cảm hứng sẽ tiếp tục tạo ra nhiều giá trị bền vững hơn nữa trong tương lai”.

Năm 2021, Vinamilk đã thực sự để lại các dấu ấn đẹp hướng về cộng đồng tại cột mốc 45 năm hình thành và phát triển. Không chỉ khẳng định sự phát triển công ty ở tầm thế giới, Vinamilk ngày càng cho thấy những dấu ấn tích cực của mình trong việc mang đến các giá trị cho cộng đồng, cho một cuộc sống tốt đẹp và bền vững hơn.

Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam được thành lập năm 2008, đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với mục tiêu để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày. Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam được Vinamilk triển khai suốt 14 năm qua đã mang hơn 38,7 triệu ly sữa (tương đương 175,5 tỷ đồng) đến cho 479.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trên cả nước.

Chương trình Sữa học đường được Vinamilk thực hiện từ năm học 2006-2007, đến nay đã có hơn 3,3 triệu học sinh mầm non, tiểu học được hưởng lợi. Ngoài hiệu quả trực tiếp giúp cải thiện tình trạng dinh dưỡng của học sinh độ tuổi học đường thông qua việc uống sữa tại trường, chương trình còn thúc đẩy các thói quen dinh dưỡng lành mạnh cho trẻ em, cung cấp các kiến thức dinh dưỡng cho giáo viên và phụ huynh.

Bình Luận

Tin khác

Tại sao thanh niên Hàn Quốc ngày càng khó xin việc?

Tại sao thanh niên Hàn Quốc ngày càng khó xin việc?

(CLO) Tâm lý ngại làm việc ở công ty nhỏ, nhiều doanh nghiệp không tuyển thêm nhân sự, đòi hỏi trình độ cao, nhiều kinh nghiệm là những lý do chính khiến tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên Hàn Quốc tăng cao.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Hà Lan mong muốn hợp tác, làm ăn lâu dài với các tổ chức, doanh nghiệp của Thái Bình

Các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Hà Lan mong muốn hợp tác, làm ăn lâu dài với các tổ chức, doanh nghiệp của Thái Bình

(CLO) Tiếp tục chương trình công tác tại Hà Lan, Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, Trung tâm Thương mại Thế giới Leeuwarden tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư - thương mại vào tỉnh Thái Bình tại thành phố Leeuwarden, tỉnh Friesland. Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan Ngô Hướng Nam chủ trì hội nghị.

Thị trường - Doanh nghiệp
Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

Pháp rơi khỏi top 10 nền kinh tế thế giới

(CLO) Theo báo cáo triển vọng toàn cầu cập nhật từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tăng trưởng chậm sẽ đẩy Pháp ra khỏi danh sách 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong vòng 5 năm tới.

Thị trường - Doanh nghiệp
PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

PVOIL tiếp tục phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu

(CLO) Ngày 26/4, Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL, mã chứng khoán: OIL) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
G7 đặt mục tiêu mở rộng gấp sáu lần khả năng lưu trữ điện

G7 đặt mục tiêu mở rộng gấp sáu lần khả năng lưu trữ điện

(CLO) Cuối tuần này, các nước G7 dự kiến sẽ thống nhất mục tiêu toàn cầu là tăng công suất lưu trữ điện gấp sáu lần từ năm 2022 đến năm 2030, khi các nước vật lộn với cách duy trì nguồn cung điện trong khi chuyển sang sử dụng năng lượng gió và năng lượng mặt trời không liên tục.

Thị trường - Doanh nghiệp