VinaPhone lột xác bằng chiến lược trẻ hóa thương hiệu

Thứ tư, 09/05/2018 16:16 PM - 0 Trả lời

(CLO) Tối 6/5, người yêu nhạc ở TP HCM có dịp chứng kiến cuộc so tài của 11 ban nhạc trẻ trong chương trình mang tên "The Band by VinaPhone". Trước đó một ngày, giới trẻ Hà Nội cũng được mãn nhãn với đêm âm nhạc điện tử "NEX by VinaPhone" với sự góp mặt của ban nhạc Above & Beyond cùng hàng hoạt nghệ sĩ đẳng cấp thế giới.

Không được tổ chức bởi các công ty chuyên về âm nhạc hay giải trí, nhiều khán giả có mặt tại những sự kiện này khá bất ngờ bởi chương trình được đầu tư bởi một nhà mạng. Đây cũng không phải là lần đầu tiên VinaPhone tổ chức sự kiện liên quan đến âm nhạc. Thời gian gần đây, nhà mạng này ngày càng được lòng giới trẻ “mê” nhạc hiện đại nhờ hàng loạt sự kiện âm nhạc mang thương hiệu “by VinaPhone”.

Đây là một phần trong chiến lược đầu tư chuyên nghiệp và dài hạn nhằm hướng tới giới trẻ mà VinaPhone đang theo đuổi. Nhà mạng này đang chuyển hướng xây dựng thương hiệu trẻ trung hơn và chinh phục nhiều đối tượng khách hàng trẻ.

Dùng âm nhạc để trẻ hóa thương hiệu

Từ năm 2016, VinaPhone bắt đầu triển khai các chiến dịch đánh vào thị hiếu của giới trẻ. Sự kiện mở màn là đêm nhạc điện tử mang tên "Martin Garrix by VinaPhone" có sự tham gia của DJ tài năng người Hà Lan cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi. Với 20.000 người tham gia, lượng vé bán hết trước 5 ngày diễn ra chương trình, nhiều chuyên gia marketing đánh giá VinaPhone đã bước đầu thành công.

Sau những "trái ngọt" đầu tiên, nhà mạng này tiếp tục tổ chức hàng loạt sự kiện âm nhạc đẳng cấp quốc tế với những ngôi sao hàng đầu thế giới như "Hardwell by VinaPhone", "Armin by VinaPhone", giải thưởng dành cho giới DJ không chuyên “VinaPhone Spin Award"…

Báo Công luận
 
Gần đây nhất, đại nhạc hội "NEX by VinaPhone" với kỷ lục sân khấu ngoài trời lớn nhất Việt Nam là cú nổ lớn trong cộng đồng yêu nhạc. Sự thành công của đêm diễn Above & Beyond là "bàn đạp" để EDM lên ngôi, nhất là khi ông lớn của làng viễn thông ngày càng chi mạnh tay để phục vụ khách hàng trẻ.

Tại Việt Nam, cộng đồng bạn trẻ yêu nhạc điện tử cũng đang dần hình thành. Các DJ tên tuổi như Above & Beyond, Armin van Buuren, Martin Garrix, Skrillex, Hardwell... đã lần lượt đến Việt Nam qua các sự kiện âm nhạc tầm cỡ. Điều này giúp văn hóa nghe nhạc của giới trẻ Việt phát triển và người nghe cũng bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về các thể loại nhạc EDM.

"Bảo trợ cho âm nhạc điện tử, VinaPhone giúp cộng đồng EDM Việt Nam dễ dàng tiếp cận với những ngôi sao hàng đầu thế giới và trải nghiệm những sự kiện mang tầm cỡ quốc tế", đại diện nhà mạng này cho biết. 

Nhà mạng truyền cảm hứng cho các ban nhạc trẻ 

Nếu như với EDM, VinaPhone mang những ngôi sao quốc tế đến Việt Nam thì với cuộc thi dành cho ban nhạc, VinaPhone tạo ra những mảnh đất để những đam mê âm nhạc có điều kiện phát triển thành ngôi sao.

"The Band by VinaPhone" là sân chơi âm nhạc sôi động dành cho giới trẻ dưới hình thức ban nhạc, được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Theo đại diện đơn vị tổ chức, sau 2 tháng triển khai, cuộc thi nhận được gần 500 hồ sơ đăng ký tham dự, chủ yếu ở độ tuổi từ 15 đến 30. 53 ban nhạc được lựa chọn từ vòng online, 27 đội vào vòng chung khảo khu vực và 11 ban vào vòng chung kết toàn quốc. Ngoài giải thưởng, VinaPhone còn giúp các nhóm nhạc trẻ định hình phong cách, phát triển sự nghiệp.

Theo chuyên gia marketing online, Giảng viên đại học Thương mại Nguyễn Phan Anh, việc thay đổi chiến lược tiếp cận khách hàng và tìm kiếm thêm tập khách mới là điều cần thiết cho các doanh nghiệp cũng như VinaPhone. Tiếp cận với khách hàng trẻ tuổi bằng âm nhạc là một cách thú vị và có thể dễ dàng tiếp cận được số lượng lớn. 

Báo Công luận
 
Anh cho biết, trên thế giới, nhiều doanh nghiệp cũng áp dụng cách này thành công. Tuy nhiên, không nhiều doanh nghiệp Việt chịu chi cho phương thức marketing đắt đỏ này. Đặc thù của ngành viễn thông là khách hàng sử dụng càng lâu một số thuê bao thì tỷ lệ rời bỏ mạng viễn thông càng thấp. Muốn phát triển thuê bao mới chỉ còn đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

"Gia tăng thêm các dịch vụ giá trị gia tăng cho người trẻ sẽ có thể thu hút nhiều khách mới và sự trung thành, yêu thích thương hiệu. Chiến lược trẻ hoá thương hiệu cũng hoàn toàn phù hợp với bối cảnh cạnh tranh ngày nay trong thị trường viễn thông nội địa", chuyên gia Phan Anh nói.

Nhiều chuyên gia làm thương hiệu cũng nhận định, VinaPhone đang thay đổi lớn trong cách làm thương hiệu theo hướng gần gũi với giới trẻ, kết nối họ bằng âm nhạc. 

Năm 2016, VinaPhone đứng thứ 9 trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu Brand Finance bình chọn. Sau một năm, nhà mạng này leo lên vị trí thứ 8 với giá trị hơn 314 triệu USD và trở thành thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất , khoảng 11% giá trị so với năm 2016. Trong báo cáo gần đây của AC Nielsen, điểm yêu thích và mức độ gắn bó của khách hàng đối với thương hiệu tăng đáng kể, nằm trong nhóm dẫn đầu thị trường.

P.V

Tin khác

Việc Mỹ tịch thu tài sản của Nga sẽ đẩy nhanh quá trình phi đôla hóa

Việc Mỹ tịch thu tài sản của Nga sẽ đẩy nhanh quá trình phi đôla hóa

(CLO) Bloomberg đưa tin, dẫn lời một cựu quan chức của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), việc "vũ khí hóa" đồng đô la Mỹ thông qua việc tịch thu các tài sản bị đóng băng của Nga có thể thúc đẩy toàn cầu xa lánh đồng bạc xanh.

Thị trường - Doanh nghiệp
Ấn Độ nhập thêm dầu của Nga sau thời gian ngưng trệ

Ấn Độ nhập thêm dầu của Nga sau thời gian ngưng trệ

(CLO) Một con tàu do hãng vận tải khổng lồ Sovcomflot (SCF) của Nga bị Mỹ trừng phạt đã xả dầu nhiên liệu tại một cảng phía tây Ấn Độ vào thứ Sáu (26/4), Reuters đưa tin.

Thị trường - Doanh nghiệp
Công ty Trung Quốc đua nhau đầu tư nước ngoài nhiều nhất 8 năm qua

Công ty Trung Quốc đua nhau đầu tư nước ngoài nhiều nhất 8 năm qua

(CLO) Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang hướng tới mức cao nhất trong 8 năm khi các công ty thống trị của nước này xây dựng thêm nhiều nhà máy ở nước ngoài, một sự thay đổi có thể làm dịu đi những chỉ trích về nỗ lực xuất khẩu của Bắc Kinh.

Thị trường - Doanh nghiệp
Tại sao thanh niên Hàn Quốc ngày càng khó xin việc?

Tại sao thanh niên Hàn Quốc ngày càng khó xin việc?

(CLO) Tâm lý ngại làm việc ở công ty nhỏ, nhiều doanh nghiệp không tuyển thêm nhân sự, đòi hỏi trình độ cao, nhiều kinh nghiệm là những lý do chính khiến tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên Hàn Quốc tăng cao.

Thị trường - Doanh nghiệp
Các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Hà Lan mong muốn hợp tác, làm ăn lâu dài với các tổ chức, doanh nghiệp của Thái Bình

Các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Hà Lan mong muốn hợp tác, làm ăn lâu dài với các tổ chức, doanh nghiệp của Thái Bình

(CLO) Tiếp tục chương trình công tác tại Hà Lan, Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, Trung tâm Thương mại Thế giới Leeuwarden tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư - thương mại vào tỉnh Thái Bình tại thành phố Leeuwarden, tỉnh Friesland. Bí thư Tỉnh ủy Ngô Đông Hải, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Hà Lan Ngô Hướng Nam chủ trì hội nghị.

Thị trường - Doanh nghiệp