Điều chỉnh kích thước chữ

Viritech Apricale: Chiếc Hypercar nhanh nhất thế giới

(CLO) Viritech - một startup của Anh đã ra mắt một chiếc Hypercar có tên gọi là "Apricale" với thiết kế tuyệt đẹp từ Pininfarina. Xe được trang bị hệ thống pin tế bào nhiên liệu hydro cấp nguồn cho cặp mô-tơ mạnh 1.073 mã lực.

Audio
Trong xu thế giảm dần những dòng xe chạy bằng xăng tốn kém và gây ảnh hưởng đến môi trường, đặc biệt là các siêu xe như Ferrari F50 và Ferrari F40, những chiếc sử dụng pin nhiên liệu nổi lên như một lựa chọn khả dĩ. Bên cạnh xe chạy bằng pin nặng thì việc tạo năng lượng từ pin nhiên liệu hydro cũng rất đáng quan tâm vì nó loại bỏ nhược điểm lớn của pin, đồng thời mang lại những lợi ích tương tự như xe điện.

Trong xu thế giảm dần những dòng xe chạy bằng xăng tốn kém và gây ảnh hưởng đến môi trường, đặc biệt là các siêu xe như Ferrari F50 và Ferrari F40, những chiếc sử dụng pin nhiên liệu nổi lên như một lựa chọn khả dĩ. Bên cạnh xe chạy bằng pin nặng thì việc tạo năng lượng từ pin nhiên liệu hydro cũng rất đáng quan tâm vì nó loại bỏ nhược điểm lớn của pin, đồng thời mang lại những lợi ích tương tự như xe điện.

Mẫu Viritech Apricale Hydrogen Hypercar là một trong những xe như thế với nhiều tính năng hấp dẫn và đặc điểm nổi trội. Được tạo ra từ bàn tay của nhà thiết kế người Ý Pininfarina - người từng thành công với dòng Ferrari bao gồm Enzo, Alfa Romeo Spider - Apricale Hydrogen Hypercar có hình dáng đẹp và cao cấp cùng những đường nét hoàn hảo. Nhờ đó có thể giảm lực cản không khí cũng như cung cấp đủ mát cho hệ thống phanh, truyền lực.

Mẫu Viritech Apricale Hydrogen Hypercar là một trong những xe như thế với nhiều tính năng hấp dẫn và đặc điểm nổi trội. Được tạo ra từ bàn tay của nhà thiết kế người Ý Pininfarina - người từng thành công với dòng Ferrari bao gồm Enzo, Alfa Romeo Spider - Apricale Hydrogen Hypercar có hình dáng đẹp và cao cấp cùng những đường nét hoàn hảo. Nhờ đó có thể giảm lực cản không khí cũng như cung cấp đủ mát cho hệ thống phanh, truyền lực.

Ngoài ra, Viritech Apricale còn là siêu xe Hypercar đầu tiên có hệ thống truyền động hydro. Nó được thiết lập hai động cơ cung cấp hệ dẫn động tất cả các bánh và cung cấp công suất 1000 mã lực với mô-men xoắn 738 lb-ft. Tiếp theo, một bình chứa hydro chứa khí lỏng quý giá ở áp suất 700 bar và chiếc xe có thể lưu trữ 12 lbs chất này làm nhiên liệu. Xe có một pin 6 kWh được sạc bằng bộ sạc 800v và chạy trong 2,5 giây với tốc độ 0-60 dặm/giờ.

Ngoài ra, Viritech Apricale còn là siêu xe Hypercar đầu tiên có hệ thống truyền động hydro. Nó được thiết lập hai động cơ cung cấp hệ dẫn động tất cả các bánh và cung cấp công suất 1000 mã lực với mô-men xoắn 738 lb-ft. Tiếp theo, một bình chứa hydro chứa khí lỏng quý giá ở áp suất 700 bar và chiếc xe có thể lưu trữ 12 lbs chất này làm nhiên liệu. Xe có một pin 6 kWh được sạc bằng bộ sạc 800v và chạy trong 2,5 giây với tốc độ 0-60 dặm/giờ.

Hơn nữa đây là một siêu xe hạng nhẹ, chỉ nặng nặng 2200 lbs, rất ít nếu xét đến hiệu suất 1000 mã lực và EV ẩn dưới thân ngoài bóng bẩy của nó. Trong khi trọng lượng này thấp hơn BMW Z4 1000 lbs và ít hơn Porsche 718 Boxster 800 lbs thì chiếc xe có công suất cao hơn ít nhất 600 mã lực so với những mẫu thể thao này. Trọng lượng thấp này là nhờ “thân xe liền khối bằng sợi carbon tổng hợp” và việc sử dụng các vật liệu tái chế và tự nhiên.

Hơn nữa đây là một siêu xe hạng nhẹ, chỉ nặng nặng 2200 lbs, rất ít nếu xét đến hiệu suất 1000 mã lực và EV ẩn dưới thân ngoài bóng bẩy của nó. Trong khi trọng lượng này thấp hơn BMW Z4 1000 lbs và ít hơn Porsche 718 Boxster 800 lbs thì chiếc xe có công suất cao hơn ít nhất 600 mã lực so với những mẫu thể thao này. Trọng lượng thấp này là nhờ “thân xe liền khối bằng sợi carbon tổng hợp” và việc sử dụng các vật liệu tái chế và tự nhiên.

Mặc dù nhẹ, thiết kế tối giản nhưng siêu xe chạy bằng hydro này vẫn đầy phong cách, với cần lái và màu sắc tương phản trên trang trí nội thất và ghế ngồi. Trong khi bên trong không có nút bấm, mà chỉ có một màn hình nhỏ, bao quanh phía trước trình điều khiển cho các công cụ. Nội thất xe hiện đại, tinh tế hơn nhờ các tính năng thông tin giải trí tích hợp và màn hình lớn.

Mặc dù nhẹ, thiết kế tối giản nhưng siêu xe chạy bằng hydro này vẫn đầy phong cách, với cần lái và màu sắc tương phản trên trang trí nội thất và ghế ngồi. Trong khi bên trong không có nút bấm, mà chỉ có một màn hình nhỏ, bao quanh phía trước trình điều khiển cho các công cụ. Nội thất xe hiện đại, tinh tế hơn nhờ các tính năng thông tin giải trí tích hợp và màn hình lớn.

Khang Lâm (t/h)

Bình Luận
 
 
Tin mới
Ukraine thúc giục Mỹ trừng phạt tất cả các ngân hàng Nga

(CLO) Ukraine đang kêu gọi chính quyền Mỹ trừng phạt tất cả các ngân hàng tư nhân của Nga để giúp chấm dứt khả năng gây xung đột của Tổng thống Vladimir Putin, theo phái viên của Kyiv tại Washington.

Mẫu xe SUV 7 chỗ BR-V 2022 chính thức mở bán tại thị trường Thái Lan

(CLO) Honda BR-V 2022 tại Thái Lan trang bị tiêu chuẩn được nâng cấp với mức giá cao hơn thế hệ cũ tương đối nhiều.

Nga và Triều Tiên sẽ mở rộng quan hệ song phương

(CLO) Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un rằng hai nước sẽ "mở rộng quan hệ song phương toàn diện và mang tính xây dựng với những nỗ lực chung", truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin hôm thứ Hai (15/8).

Cấp cứu kịp thời một ngư dân lâm bệnh nguy kịch ở vùng biển Đà Nẵng

(CLO) Sớm nay (15/8), tàu cứu hộ cứu nạn đã đưa một ngư dân lâm bệnh nguy kịch ở vùng biển Đà Nẵng vào đất liền và đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Kinh doanh âm nặng dòng tiền Hodeco (HDC) lấy đâu tiền thâu tóm 60% cổ phần một công ty bất động sản khác?

(CLO) Dù kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của Công ty cổ phần Phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu – Hodeco (HDC) không đạt chỉ tiêu, nhưng đơn vị này vẫn thâu tóm tới 60% cổ phần một công ty bất động sản tại Bình Thuận.

Tiền vệ Đức Huy phải khâu 3 mũi ở vùng đầu sau trận đại chiến Hà Nội vs HAGL

(CLO) Tiền vệ tuyển Việt Nam Phạm Đức Huy không tổn thương phần cứng mà chỉ bị rách da vùng đầu, phải khâu 3 mũi sau trận đấu giữa Hà Nội FC vs HAGL, thuộc vòng 12 giải V.League 2022 vào tối 14/8.

Đức sẽ phải cắt giảm 20% tiêu thụ để tránh thiếu khí đốt vào mùa đông?

(CLO) Cơ quan quản lý năng lượng hàng đầu Đức nói nước này sẽ phải cắt giảm lượng sử dụng khí đốt xuống 1/5 để tránh tình trạng thiếu hụt trầm trọng trong mùa đông này.

Sự cần thiết của chuỗi cung ứng ngắn hàng hóa đối với thị trường

(CLO) Theo chuyên gia, hiện nay, chưa có một pháp lý chính thức nào về chuỗi cung ứng ngắn hàng hóa. Việc buôn bán rất “hồn nhiên”, vẫn còn thương lái, bán buôn, bán lẻ rồi sau cùng mới tới khâu tiêu dùng. Nhiều người chưa nhận thấy lợi ích của chuỗi cung ứng ngắn một cách rõ ràng.

“Chủ” đứng sau dự án 1,5 tỷ USD Stavian Quảng Yên: 1 đồng vốn… 28,8 đồng nợ

(CLO) Không trực tiếp là chủ đầu tư nhưng những cái tên đứng sau dự án 1,5 tỷ USD Stavian Quảng Yên ở Quảng Ninh có bức tranh tài chính bết bát. Nếu Gas Venus trong tình cảnh 1 đồng vốn 28,8 đồng nợ thì tại Stavian Hoá Chất, nợ đạt hơn nửa tỷ đô, chiếm tới 84,1% nguồn vốn.