Elisha Hung, một họa sĩ thiết kế tại Moonshine Animation, chuyên sản xuất Asus và MSI, đã ghi lại khuôn mặt của mình với camera TrueDepth trên iPhone X và rồi sử dụng Xcode và hệ thống framework thực tế ảo tăng cường của Apple, ARKit, để xử lý dữ liệu và dựng nó lại thành các render 3D.
Kết quả cuối cùng nhận được là hình ảnh một khuôn mặt lơ lừng với những lỗ hổng cho mắt và mồm. Điều này có thể không phải là nhiều, nhưng đó là bước đệm cho việc phát triển các ứng dụng trong tương lai sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt khi nó đang trở thành một cơn sốt trên toàn thế giới. Các hãng smartphone khác cũng đang hướng tới việc trang bị công nghệ này lên smartphone tương lai cảu mình.
Một ví dụ khác về những gì người ta có thể làm với camera này xuất phát từ Brad Dwyer, nhà sáng lập của công ty game Hatchlings, người đã in 3D luôn mặt của mình sử dụng dữ liệu thô từ camera TrueDepth của Apple.
Hoàng Việt (theo TV)