Xử lý các nhà thầu để xảy ra tồn tại trong công tác bảo dưỡng thường xuyên

Thứ sáu, 04/06/2021 06:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III kiên quyết giảm trừ tiền các nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên nếu để xảy ra tồn tại, cắt giảm chi phí cho công việc không làm hoặc làm kém.

Tăng cường giám sát, đảm bảo chất lượng công tác bảo dưỡng thường xuyên. Ảnh minh họa

Tăng cường giám sát, đảm bảo chất lượng công tác bảo dưỡng thường xuyên. Ảnh minh họa

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, qua kiểm tra trên một số đoạn tuyến do Cục Quản lý đường bộ III vẫn còn một số tồn tại như lề đất chưa được san gạt, rãnh chưa được khơi thông, ổ gà, sơn bị mờ,… Điển hình là đoạn đường Hồ Chí Minh qua địa phận tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông.

Vì vậy Tổng cục Đường bộ yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III chỉ đạo nhà thầu khẩn trương khắc phục đảm bảo chất lượng mặt đường êm thuận, thoát nước, tăng cường an toàn giao thông khu vực đèo dốc, đường cong có nguy cơ mất an toàn giao thông (sơn vạch, biển báo, gương cầu lồi…).

Rà soát, bổ sung một số vị trí biển báo dẫn hướng trên các tuyến, bổ sung cột H trên dải phân cách giữa trên Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh để thuận tiện trong công tác quản lý và triển khai cho các dự án BOT để đồng bộ hệ thống.

Đặc biệt tăng cường giám sát, đảm bảo chất lượng công tác bảo dưỡng thường xuyên. Công tác nghiệm thu phải chặt chẽ, kiên quyết giảm trừ tiền các nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên nếu để xảy ra tồn tại, cắt giảm chi phí cho công việc không làm hoặc làm kém.

“Trong công tác sửa chữa định kỳ 2021, Cục Quản lý đường bộ III cần chỉ đạo các nhà thầu thi công đến đâu phải gọn đến đó, đảm bảo chất lượng, an toàn giao thông (rào chắn, biển cảnh báo công trường...) và vệ sinh môi trường.

Đồng thời tăng cường kiểm tra, chỉ đạo tư vấn giám sát chặt chẽ nhằm đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án. Khẩn trương chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công tranh thủ vào mùa khô và kịp thời giải ngân nguồn vốn đã giao năm 2021 và tránh phải trả lại vốn” Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo.

Đối với công tác quản lý hành lang an toàn đường bộ, kiểm soát tải trọng xe, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Cục Quản lý đường bộ III tiếp tục thực hiện và đề xuất triển khai giải tỏa đất của đường bộ để người dân nghiêm túc chấp hành. Tiếp tục phối hợp với các lực lượng liên quan tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn. 

P.V

Tin khác

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

Chốt tiến độ nhiều hạng mục 2 dự án trọng điểm quản lý bay khu vực miền Nam

(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.

Giao thông
Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

Phạt nguội xe máy: Mục tiêu tốt nhưng nhiều thách thức khi thực hiện

(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Giao thông
CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

CSGT Quảng Bình 'tung' 100% quân số đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

Giao thông
Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

Kẹt xe 10km trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận do tai nạn ô tô liên hoàn

(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.

Giao thông
Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

Mặt đường đèo Lò Xo nứt toác, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông

(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.

Giao thông