(CLO) Tình trạng xe đầu kéo chở những cuộn tôn, sắt thép khối tượng lớn liên tục gặp sự cố đứt dây xích, gây tai nạn hoặc chỉ cần lưu thông trên đường đã trở thành nỗi ám ảnh đối với người tham gia giao thông.
Như tin đã đưa, ngày 9/8, xe container mang biển kiểm soát 15H-009xx chở theo 2 cuộn thép lưu thông trên đường Vành đai 3 thì bất ngờ 2 cuộn thép bị đứt xích rơi xuống đường.
Tại hiện trường, một cuộn thép nặng hàng chục tấn nằm chắn ngang đường, một cuộn khác lăn cách xe container hơn 10m. Các cuộn thép đã khiến mặt đường vành đai 3 xuất hiện vết lõm, hư hỏng.
Rất may vụ tai nạn đã không gây ra thiệt hại về người nhưng đã khiến đường Vành đai 3 trên cao hướng từ cầu Thanh Trì đi Mai Dịch ùn tắc hơn 5km trong nhiều giờ.
Hay vào ngày 2/8, tại ngã tư giao cắt giữa đường Thiên Lôi và đường Nguyễn Văn Linh (quận Lê Chân, TP.Hải Phòng), khi chiếc xe đầu kéo đang giảm tốc độ để dừng đèn đỏ thì cuộn sắt phía sau xe bất ngờ rơi xuống đường khiến nhiều người hốt hỏng.
Vụ tai nạn xảy ra đúng giờ cao điểm đã làm tuyến đường ùn tắc nghiêm trọng nhưng rất may không làm người tham gia giao thông bị thương.
Trước đó ngày 15/3, tại nút giao đường Nguyễn Văn Linh - Quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh,TP.Hồ Chí Minh), xe container phanh gấp khiến cuộn thép nặng hàng chục tấn lăn từ rơ-mooc đập vào cabin làm cabin xe biến dạng và tài xế hoảng hốt mở cửa chạy ra ngoài thoát thân.
Theo ông Hoàng Thế Tùng, Vụ trưởng Vụ an toàn giao thông (Bộ GTVT), hiện đã có những quy định, chế tài xử phạt đối với hành vi chở hàng cồng kềnh, không chằng buộc để rơi xuống đường gây tai nạn rất cụ thể.
Các vụ tai nạn liên quan đến thép cuộn rơi xuống đường là do chủ chủ phương tiện, chủ hàng chủ quan, chằng buộc thiếu chắc chắn hoặc sử dụng thiết bị chằng buộc không chắc chắn dẫn đến quá trình phương tiện di chuyển dây bị đứt và hàng hóa rơi xuống đường khiến tai nạn xảy ra.
Tình trạng liên tiếp xảy ra các vụ việc xe chở hàng cuộn thép không đảm bảo quy cách, gây sự cố đã uy hiếp an toàn giao thông và tâm lý hoang mang đối với người tham gia giao thông (mặc dù đã có Thông tư quy định rất cụ thể và chặt chẽ theo thông lệ, quy cách quốc tế).
Thông tin từ Bộ GTVT cho biết, nhằm ngăn chặn và hạn chế những sự việc tương tự, Bộ đã chỉ đạo các chủ thể liên quan siết chặt việc chấp hành các quy định về chở hàng hoá đặc biết với loại hàng hoá cuộn thép tròn nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Đồng thời đề nghị lực lượng chức năng tăng cường thêm kiểm tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm đối với các hành vi tương tự đối với các phương tiện khi lưu thông trên đường.
(CLO) Dịp lễ này, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến khai thác mỗi ngày khoảng 115.000-120.000 khách. Riêng 2 ngày cao điểm nhất 26/4 và 1/5, đơn vị dự kiến đón 125.000 khách/ngày.
(CLO) Nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) dự kiến sản lượng khai thác các chuyến bay nội địa khoảng 9.000 lượt cất hạ cánh với trên 1,5 triệu khách; trung bình 218.600 hành khách/ngày (tăng 15 - 20% so với ngày bình thường tháng 4/2024).
(CLO) Tin từ Cục Hàng không cho biết, cơ quan này tiếp tục có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa từ Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đến các địa phương dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
(CLO) Dự kiến dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ phục vụ khoảng 2600 lượt chuyến bay với 440 ngàn lượt hành khách đi/đến.
(CLO) Ngày 24/4, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản gửi cơ đơn vị chức năng triển khai biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường đang thi công trong dịp lễ 30/4 - 1/5.