(CLO) Bộ GTVT vừa có công văn trả lời đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang liên quan kiến nghị nâng cấp mở rộng quốc lộ 31 đoạn qua tỉnh Bắc Giang để phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông.
Theo đó, Bộ GTVT cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021, quốc lộ 31 có điểm đầu tại vị trí giao cắt với đường cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn, điểm cuối tại cửa khẩu Bản Chắt (tỉnh Lạng Sơn), tổng chiều dài khoảng 158 km, trong đó chiều dài qua địa phận tỉnh Bắc Giang khoảng 97 km.
Để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đặc biệt vùng sản xuất vải thiều và tạo điều kiện thuận lợi, bảo đảm an toàn giao thông cho người, phương tiện tham gia giao thông. Mặc dù trong điều kiện nguồn vốn hạn hẹp, nhưng Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ ưu tiên bố trí vốn đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 31 đoạn qua tỉnh Bắc Giang với tổng mức đầu tư khoảng 864 tỷ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025.
Chia sẻ với PV, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết: "QL31 là tuyến đường liên tỉnh nối Lạng Sơn với Bắc Giang. Tuy nhiên, tuyến có quy mô kỹ thuật thấp, không đáp ứng nhu cầu vận tải và đảm bảo ATGT đặc biệt là về mùa thu hoạch vải thường xuyên xảy ra ùn tắc với xe tải lớn. Việc đầu tư cải tạo, nâng cấp QL31 đoạn qua Bắc Giang giúp nâng cao năng lực thông hành của tuyến đường, đáp ứng nhu cầu vận tải khu vực nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng".
Trao đổi với PV Báo Nhà báo & Công luận, ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh: "Dự án này khi hoàn thành sẽ giúp thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp tập trung, khu chế xuất, các nhà máy, khu trung tâm thương mại, du lịch, dịch vụ, cây ăn quả đặc biệt là vùng vải thiều của Lục Nam và Lục Ngạn. Qua đó, góp phần làm thay đổi cơ cấu kinh tế và phân bố lao động, thúc đẩy phát triển kinh tế, mở rộng giao lưu văn hóa và công bằng xã hội, nhất là ở các huyện miền núi, khu vực vùng sâu, vùng xa".
Được biết, ở thời điểm hiện tại Bộ GTVT đã quyết định chủ trương đầu tư dự án (Quyết định số 1561/QĐ-BGTVT ngày 23/8/2021), phấn đấu khởi công cuối tháng 4/2022 và hoàn thành dự án quý II/2023.
(CLO) Cục Đường cao tốc Việt Nam vừa có văn bản gửi các Ban quản lý dự án 2, 6, 7, 85, Thăng Long, đường Hồ Chí Minh về việc đảm an toàn giao thông đối với các công trình dừng nghỉ tạm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, từ tháng 5/2024, ngành đường sắt chạy hàng ngày đôi tàu SPT2/SPT1 Sài Gòn - Phan Thiết thay vì chạy một số ngày trong tuần như trước, phục vụ nhu cầu hành khách đi lại tăng cao dịp hè.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo phân luồng tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện qua nút giao Mai Dịch từ ngày 6/5 cho đến khi có quyết định bàn giao chính thức.
(CLO) Nhiều năm không được nâng cấp, cải tạo, đường huyện 62, đoạn từ Quốc lộ 70B đi xã Gia Điền, thuộc khu 3, xã Phương Viên, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) đã xuống cấp rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân.
(CLO) Theo đề xuất mới nhất được Bộ Công an xây dựng tại dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, người trúng đấu giá biển số xe không nộp đủ tiền thì không được nhận lại tiền đặt cọc và bị cấm tham gia đấu giá trong 12 tháng.