Báo điện tử VnMedia thành trang tin điện tử

Thứ hai, 08/06/2015 16:11 PM - 0 Trả lời

Đài VTC giữ nguyên tên sau khi chuyển về trực thuộc VOV quản lý , bàn giao báo eInfo về báo Nhân Dân; chuyển báo điện tử VnMedia thành trang tin điện tử là những thông tin mới nhất liên quan tới hoạt động quy hoạch báo chí vừa được Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son công bố tại Hội nghị Giao ban quản lý Nhà nước tháng 5/2015.

(congluan.vn) Đài VTC giữ nguyên tên sau khi chuyển về trực thuộc VOV quản lý , bàn giao báo eInfo về báo Nhân Dân; chuyển báo điện tử VnMedia thành trang tin điện tử là những thông tin mới nhất liên quan tới hoạt động quy hoạch báo chí vừa được Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son công bố tại Hội nghị Giao ban quản lý Nhà nước tháng 5/2015.

Báo điện tử VnMedia tiền thân là trang tin VDC Media thuộc Công ty Điện toán và Truyền số liệu VDC, đơn vị thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), thành lập ngày 6/8/2003. Đến tháng 4/2008, trên cơ sở tổ chức lại trang tin VDC Media và tách trang tin điện tử này khỏi công ty VDC, VNPT chính thức thành lập thành Báo điện tử VnMedia, trực thuộc tập đoàn VNPT. VnMedia được xem là một trong những tờ báo điện tử đầu tiên của Việt Nam.

[caption id="attachment_19640" align="aligncenter" width="1002"]Giao diện Báo điện tử VnMedia. Giao diện Báo điện tử VnMedia.[/caption]

Tuy nhiên, theo định hướng của quy hoạch báo chí đã được Bộ Chính trị thông qua, tại Việt Nam không có báo chí tư nhân, vì thế, do trực thuộc tập đoàn VNPT nên VnMedia sẽ được chuyển thành trang thông tin điện tử.

Trước đó, tháng 3/2015, thực hiện chủ trương quy hoạch báo chí, Bộ Giao thông vận tải đã tiên phong thực hiện “rút gọn” hệ thống báo, tạp chí trực thuộc Bộ, từ 9 tờ xuống còn một tờ báo (báo Giao thông) và một tạp chí khoa học (tạp chí Giao thông vận tải).

Theo báo cáo của Bộ Thông tin Truyền thông cuối năm 2014, cả nước có 845 cơ quan báo chí, trong đó có 199 cơ quan báo chí in, 646 tạp chí, 1 hãng thông tấn quốc gia, 98 báo - tạp chí điện tử, 67 đài phát thanh truyền hình.

Cả nước có gần 18 nghìn nhà báo được cấp thẻ nhà báo và khoảng 5 nghìn phóng viên hoạt động báo chí, nhưng chưa đủ điều kiện cấp thẻ.

Minh Anh

Tin khác

Thế trận hậu cần nơi lòng chảo Điện Biên

Thế trận hậu cần nơi lòng chảo Điện Biên

(NB&CL) Khi Điện Biên Phủ, vùng rừng núi hiểm trở cách xa hậu phương 600 đến 700 km, trở thành nơi quyết chiến chiến lược của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954), Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã nhận định: “Trên mặt trận Điện Biên Phủ, vấn đề bảo đảm cung cấp lương thực, đạn dược là nhân tố vô cùng quan trọng, quan trọng không kém các vấn đề chiến thuật, khó khăn về cung cấp lương thực không kém khó khăn về tác chiến”.

Góc nhìn
Kỳ 4: Ráo riết chuẩn bị cho trận đánh lớn

Kỳ 4: Ráo riết chuẩn bị cho trận đánh lớn

(NB&CL) Ngay sau khi Chiến dịch Điện Biên Phủ được khai mở, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ thị: “Chiến dịch này là một chiến dịch quan trọng không những về quân sự mà cả về chính trị, không những đối với trong nước mà đối với quốc tế. Vì vậy toàn quân, toàn dân, toàn Đảng phải tập trung hoàn thành cho kỳ được”. Thực hiện chỉ thị của Người, ngay từ cuối năm 1953, công tác chuẩn bị cho chiến dịch được ráo riết tiến hành với quyết tâm cao độ và tinh thần: “Tất cả cho tiền tuyến, tất cả để chiến thắng”.

Góc nhìn
Thành phố Hồ Chí Minh: Tháo gỡ điểm nghẽn hạ tầng để thúc đẩy liên kết vùng

Thành phố Hồ Chí Minh: Tháo gỡ điểm nghẽn hạ tầng để thúc đẩy liên kết vùng

(NB&CL) Nằm trong xu thế phát triển chung, vấn đề liên kết vùng, liên kết ngành là định hướng quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đây cũng là một trong những vấn đề được TP.HCM đặc biệt coi trọng, xem đây là một trong những nguồn lực quan trọng trong quá trình phát triển.

Góc nhìn
Việt Nam quê hương ta đẹp lắm…

Việt Nam quê hương ta đẹp lắm…

(CLO) Trong những ngày này, cả nước đang hồ hởi, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Góc nhìn
Phát triển du lịch xanh: Không phải cứ nói suông là được!

Phát triển du lịch xanh: Không phải cứ nói suông là được!

(NB&CL) Tại Việt Nam, du lịch xanh đang dần hình thành và phát triển ở nhiều địa phương. Giới chuyên gia nhận định trong thời gian tới, du lịch xanh không chỉ đóng vai trò to lớn trong bảo vệ đa dạng sinh học và văn hóa cộng đồng mà còn đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững ở Việt Nam. Tuy nhiên, “Diễn đàn Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi Xanh để phát triển bền vững” nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2024 đã khẳng định: Chuyển đổi du lịch xanh không chỉ là vấn đề phủ xanh không gian du lịch, bảo vệ môi trường sinh thái mà cần có sự đổi mới tư duy của những người làm du lịch, ứng xử đúng mực với thiên nhiên.

Góc nhìn