Bảo hiểm Prudential: Không chịu lắng nghe, buông lời thô thiển

Thứ bảy, 27/01/2018 08:42 AM - 0 Trả lời

(CLO) Chị Trần Thị Ngọc ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội phản ánh: Ngày 14/3/2014, chị ký hợp đồng mua bảo hiểm của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam với mức phí 25 triệu đồng/năm. Quá trình ký hợp đồng, chị có đăng ký người thụ hưởng và cung cấp giấy khai sinh của con gái cho đại lý hoàn thành các thủ tục. Thế nhưng ngày 2/1/2018, chị truy cập theo mã số điện tử bảo hiểm của mình để xem thì mới phát hiện rằng, người thụ hưởng lại là một người không quen biết.

Chị Trần Thị Ngọc cho biết: "Ngày 14-3-2014, tôi ký hợp đồng mua bảo hiểm của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (sau đây gọi tắt là bảo hiểm Prudential) theo hợp đồng bảo hiểm số 73097103, mức phí 25 triệu đồng/năm. Quá trình ký hợp đồng, tôi có đăng ký người thụ hưởng và cung cấp giấy khai sinh của con gái tôi cho đại lý hoàn thành các thủ tục. Thế nhưng thật bất ngờ, ngày 2-1-2018, tôi truy cập theo mã số điện tử bảo hiểm của tôi để xem thì mới “ngã ngửa”  người, khi biết rằng người thụ hưởng không phải con gái tôi mà là một người nào đó mang tên Đinh Quang Chiến".

Báo Công luận
Tên người thụ hưởng sai do chị Ngọc phát hiện

Chị Ngọc khẳng định, chị không hề quen biết người có tên như trên, đồng thời, suốt 4 năm qua, chị vẫn đóng phí bảo hiểm đầy đủ, đúng thời hạn và không hề có bất cứ một yêu cầu nào về thay đổi người thụ hưởng. Chị cũng thắc mắc, trong suốt thời gian qua, bao nhiêu quyền lợi thụ hưởng của chị và con gái đã bị bảo hiểm Prudential cung cấp cho người có tên trên? Đáng trách hơn, khi chị mang những thắc mắc này hỏi bảo hiểm Prudential thì hãng lại làm ngơ, không tỏ rõ trách nhiệm. Sau đó, họ lại tiếp tục tự ý thay đổi người thụ hưởng trong bảo hiểm của chị và gửi một lá thư xin lỗi hết sức vô cảm.

Báo Công luận
  Thư xin lỗi của Prudential. 

Chị Ngọc bức xúc: “Nếu như trong thời gian vừa qua, mẹ con tôi có mệnh hệ gì và cần phải có sự can thiệp từ phía bảo hiểm Prudential thì họ có giải quyết cho chúng tôi không? Nếu tôi không kịp thời phát hiện ra thì bao nhiêu tiền của, công sức lao động, tích cóp của mẹ con tôi gửi vào bảo hiểm Prudential chẳng khác nào “ốc mò cò xơi”. Khi mua bảo hiểm thì họ buông đủ lời hay ý đẹp, luôn tỏ ra quan tâm tới khách hàng. Vậy mà khi mắc lỗi, họ lại hành xử với tôi một cách vô cảm như vậy, liệu có xứng đáng với câu nói mời chào khách hàng của họ là “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”.

Để làm rõ những phản ảnh của chị Ngọc, phóng viên đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Hiển, chủ đại lý bảo hiểm Prudential có mã số 60055255 để tìm hiểu. Nhưng chúng tôi quá bất ngờ và bị sốc trước những lời lẽ rất thiếu văn hóa, đầy thách thức của bà Hiển. Cụ thể, khi phóng viên chưa dứt lời giới thiệu thì bà Hiển xả một tràng với giọng đầy “chợ búa”: “Em viết thuê bài này được bao nhiêu tiền? Thì nghề của em phải viết thế mới có tiền mà? Em muốn gì ở chị? Báo không viết bài để lấy tiền thì ăn lương cứng à? Giải quyết cái đấy giải quyết lâu rồi, bây giờ muốn giải quyết gì? Cái chuyện bé tí bằng con muỗi làm to đùng ra, chẳng có vấn đề gì cả”. Bà Hiển cũng không quên khoe biết lãnh đạo cơ quan báo này, báo kia để đe dọa phóng viên.

Báo Công luận
 Thư xác nhận nộp phí của bảo hiểm Prudential đối với hợp đồng của chị Ngọc.

Trước sự việc này, phóng viên đã trao đổi với ông Trần Thái Dũng, Bộ phận giải quyết bồi thường của bảo hiểm Prudential; ông Dũng hứa sẽ chuyển các thông tin phản ánh đến bộ phận chức năng để xem xét, xử lý. Tuy nhiên đến nay, kết quả giải quyết như thế nào thì phía bảo hiểm Prudential vẫn chưa thông tin lại cho phóng viên.

Bảo hiểm Prudential nổi tiếng với slogan “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu”. Thế nhưng qua vụ việc này cho thấy, slogan ấy của bảo hiểm Prudential nên đổi thành “Không chịu lắng nghe, buông lời thô thiển” hoặc “Lâu lâu mới nghe, rất lâu mới hiểu”. Bởi, trong khi quyền lợi của khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp, khi khách hàng phát hiện ra sai sót và yêu cầu giải thích thì bảo hiểm Prudential lại im lặng, lặng lẽ tẩy rửa sai sót và gửi thư xin lỗi một cách cứng nhắc, thiếu thiện chí. 

Khi khách hàng bức xúc, phản ánh đến các cơ quan báo chí thì lại buông những lời lẽ thô tục thiếu văn hóa, không thể hiện thiện chí, tính cầu thị và trách nhiệm. Thiết nghĩ, trước khi mua bảo hiểm Prudential, người dân nên cân nhắc thật kỹ bởi rất có thể họ sẽ phải “lắng nghe” những lời thô thiển trên.

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Chính Tâm

Tin khác

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

Tiên Lãng (Hải Phòng): Bất cập trong việc quản lý và sử dụng SVĐ huyện sau 16 năm 'xã hội hóa'?

(CLO) Ngày 31/7/2008, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải phòng đã ban hành Quyết định số 1214/QĐ-UBND về việc cho thuê các ki ốt khán đài sân vận động huyện... Tuy nhiên, sau 16 năm thực hiện chính sách “xã hội hóa”, vẫn còn một số bất cập cần được làm rõ và khắc phục.

Điều tra
Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

Kon Tum: Vì sao doanh thu của Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai 'nhảy múa' theo từng gói thầu?

(CLO) Ở mỗi gói thầu tham dự khác nhau, Công ty TNHH MTV Lâm Kim Gia Lai lại thể hiện một hồ sơ năng lực với doanh thu khác nhau?

Điều tra
Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

Thu hồi quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh

(CLO) Ngay sau phản ánh của báo Nhà báo & Công luận, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành quyết định thu hồi Quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp, phụ cấp hàng tháng đối với ông Nguyễn Văn Nam.

Điều tra
Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

Doanh nghiệp 'quen mặt' và những gói thầu trúng “sát giá” tại BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm?

(CLO) Thời gian gần đây, ông Nguyễn Minh An - Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội đã ký hàng loạt gói thầu có tổng trị giá lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Điều tra
Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh 'bóng cười'?

Quán bar Aplus ngang nhiên kinh doanh "bóng cười"?

(CLO) Mặc dù từng bị xử phạt do kinh doanh quá giờ quy định, thế nhưng quán bar Aplus có địa chỉ tại số 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) không những không tuân thủ theo các quy định của pháp luật mà còn tiếp tục tái diễn, ngang nhiên kinh doanh “bóng cười”….

Điều tra