(CLO) Felicity Ace, con tàu chở đầy những chiếc xe hơi sang trọng bốc cháy ở Bắc Đại Tây Dương vào hôm thứ 4 khi đang trên đường vận chuyển hàng hóa bao gồm cả những chiếc xe Porsche và Volkswagens.
Một con tàu chở hàng chứa đầy ô tô đang trôi dạt trên Đại Tây Dương đã bị bỏ lại sau khi bị bốc cháy dữ dội, ngọn lửa lan nhanh trên tàu buộc thủy thủ đoàn phải thoát ra ngoài.
Con tàu chở ô tô Felicity Ace dài 656 foot-on/roll-off đã bốc cháy ở Bắc Đại Tây Dương hôm thứ 4 vừa qua khi nó chở hàng hóa, bao gồm cả những chiếc xe sang trọng như Porsches và Volkswagens, con tàu xuất phát từ Emden, Đức đến Davisville, Rhode Island. Vào thời điểm ngọn lửa bùng phát, con tàu đang đi cách Azores của Bồ Đào Nha 90 hải lý về phía tây nam, theo một tuyên bố hôm thứ 4 của Hải quân Bồ Đào Nha.
Sau khi ngọn lửa bùng lên ở hầm hàng, nó đã lan rộng ra và buộc toàn bộ 22 thuyền viên phải bỏ tàu. Theo một tuyên bố khác của Hải quân Bồ Đào Nha, thủy thủ đoàn đã được cứu an toàn và đưa đến một khách sạn địa phương, với sự điều phối cứu hộ của Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm và Cứu nạn Hàng hải Ponta Delgada. Theo tuyên bố, không có nguồn ô nhiễm đáng chú ý từ đám cháy.
Hãng xe sang Porsche cũng xác nhận với tờ CNN Business rằng một số ô tô của hãng nằm trong số hàng hóa trên và những khách hàng có ô tô trên con tàu đang cháy đang được đại lý liên hệ để giải quyết sự cố này.
Angus Fitton, Phó Chủ tịch phụ trách PR cho biết tại Porsche Cars Bắc Califonia cho hay: “Mặc dù vẫn còn quá sớm để xác nhận những gì đã xảy ra và các bước tiếp theo, nhưng chúng tôi - cùng với các đồng nghiệp của mình tại Porsche AG – sẽ hỗ trợ khách hàng và đại lý tốt nhất của chúng tôi có thể để tìm ra giải pháp. Chúng tôi đang liên hệ với công ty vận chuyển và thông tin chi tiết về thiệt hai những chiếc xe trên tàu hiện đã được cũng cấp đầy đủ thông tin.”
Những chủ sở hữu của những chiếc Porsche được vận chuyển trên tàu như nhà báo kiêm người dẫn chương trình nổi tiếng tại Mỹ Matt Farah, đã bắt đầu nhận được tin từ các đại lý về tình trạng xe của họ.
Farah nói: “Đại lý xác nhận rằng chiếc xe của tôi, cùng với ít nhất một chục chiếc khác mà họ mong đợi, đang ở trên chiếc tàu đó. Họ không có thêm thông tin gì cho tôi ngoài việc xác nhận xe của tôi đã ở trên tàu, và nói rằng ngay khi Porsche Cars North America có kế hoạch về cách thức tiến hành, họ sẽ chia sẻ kế hoạch với tôi.”
Volkswagen cũng có những khách hàng đang đặt những chiếc xe trên con tàu chở hàng đang cháy. Dirk Ameer, người phát ngôn của Volkswagen cho biết: “Chúng tôi biết về một sự cố liên quan đến một tàu chở hàng của bên thứ ba vận chuyển các phương tiện của Tập đoàn Volkswagen qua Đại Tây Dương. Con tàu này đang trên đường đến Bắc Mỹ. Tại thời điểm này, chúng tôi chưa biết mọi thứ có bị tổn hại hay không. Chúng tôi đang liên hệ với hãng tàu để nắm thêm thông tin về vụ việc.”
Theo thông tin từ Associated Press, tàu Felicity Ace có thể chở hơn 17.000 tấn hàng hóa, với hàng nghìn chiếc xe trên khoang. Hải quân Bồ Đào Nha cho biết tính đến thứ 5, đám cháy vẫn đang tiếp diễn, và một tàu tuần tra đại dương vẫn ở lại hiện trường để theo dõi tình hình của con tàu này.
(CLO) 9h30 sáng nay (16/5), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC với giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 87,5 triệu đồng/lượng. Trên thị trường, giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng lên 90,4 triệu đồng/lượng.
(CLO) Tại các phiên đấu thầu vừa qua, Công ty SJC đều trúng thầu với khối lượng 2.000 lượng mỗi phiên. Các tổ chức khác dè dặt hơn khi tham gia đấu thầu vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước.
(CLO) Giữa những lời cảnh báo từ Mỹ, Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar nhấn mạnh hôm 15/5, thỏa thuận lâu dài giữa New Delhi và Tehran về việc vận hành cảng chiến lược Chabahar là vì “lợi ích của mọi người”.
(CLO) Reuters đưa tin hôm thứ Tư (15/5), kho bạc Mỹ đã đe dọa hạn chế quyền truy cập của Ngân hàng Quốc tế Raiffeisen (RBI) vào hệ thống tài chính nước này vì tổ chức được cho là vẫn tiếp tục hoạt động ở Nga.
(CLO) Ngày 15/5/2024, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã chính thức ra mắt phiên bản OCB OMNI thế hệ mới, hiện đại nhất hiện nay. Dự án này đã đi vào hoạt động chỉ sau 6 tháng triển khai trong khi tiêu chuẩn ngành để phát triển và chuyển đổi sang nền tảng đa kênh đến hợp kênh toàn diện thường mất khoảng 18 tháng.