Công bố Logo chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thứ ba, 28/11/2017 11:00 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã chủ trì với Bộ Công Thương tổ chức lễ giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của họa sĩ Nguyễn Văn Thân.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai hơn 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của hàng triệu người tiêu dùng trong nước cũng như các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam.

Đây là hoạt động nằm trong nhóm chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành động của cộng đồng, thuộc danh mục của Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 27/11, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động đã chủ trì, cùng với Bộ Công Thương tổ chức giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Báo Công luận
 Logo chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Với mong muốn Cuộc vận động tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam và tăng cường công tác tuyên truyền, nâng tầm Cuộc vận động, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Cuộc thi: Sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn và công bố 7 tác phẩm đạt giải năm 2016 từ 125 tác phẩm dự thi. Sau 1 năm công bố rộng rãi lấy ý kiến đóng góp, Ban Chỉ đạo đã chọn mẫu logo số 1, mã tác phẩm dự thi 33/3 của tác giả, họa sĩ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sau một năm công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để các cá nhân, tổ chức chuyên ngành và người dân góp ý, nhận xét về 7 tác phẩm được đánh giá cao tại cuộc thi, Ban Chỉ đạo đã họp, lấy ý kiến và bỏ phiếu bình chọn; quyết định chọn mẫu logo số 1, mã tác phẩm dự thi 33/3 của tác giả, họa sĩ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

“Biểu tượng gồm 3 phần chính bao gồm hộp hàng hóa ở trung tâm tượng trưng cho các món hàng hóa; lá cờ đỏ sao vàng tượng trưng cho nước Việt Nam; Dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nêu lên thông điệp rõ ràng …”- Ông Nguyễn Văn Thân là tác giả của biểu tượng chia sẻ.

Báo Công luận
 Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động phát biểu.

“Mẫu biểu tượng được chọn cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” có ý nghĩa rất quan trọng cho việc nhận diện thương hiệu hàng hoá Việt Nam, góp phần thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng sản phẩm trong nước, giúp hàng hoá Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam ngày càng có nhiều cơ hội và chỗ đứng trên thị trường”- Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động nhấn mạnh.

Theo ông Trần Duy Đông, Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương, việc lựa chọn biểu tượng cho Cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thống, góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt Cuộc vận động; nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa Cuộc vận động đến gần với đông đảo người dân.

Báo Công luận
Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trao giải cho tác giả có mẫu biểu tượng được lựa chọn. 

Ông Lương Xuân Đoàn, Phó chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết: "Mẫu biểu tượng có bố cục chặt chẽ, dễ nhận biết gợi hình ảnh của tranh Đông Hồ, mang bản sắc của người Việt nên đáp ứng được yêu cầu khắt khe của ban tổ chức. Đây là tác phẩm xứng đáng để sử dụng lâu dài cho Cuộc vận động, khích lệ các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam phải không ngừng nỗ lực để chinh phục người tiêu dùng trong nước”.

Logo chính thức của cuộc vận động không chỉ mang giá trị nghệ thuật mà còn mang ý nghĩa chính trị to lớn. Với hình ảnh, logo trực quan sinh động sẽ là hình thức tuyên truyền hiệu quả nhất về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thông qua logo, mọi người dân biết, các doanh nghiệp sẽ biết và cũng hiểu được ý nghĩa cuộc vận động.

Đắc Nguyên

Tin khác

Chiêm ngưỡng những kỷ vật kháng chiến gắn với chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiêm ngưỡng những kỷ vật kháng chiến gắn với chiến thắng Điện Biên Phủ

(CLO) Hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phản ánh về trận quyết chiến lược Điện Biên Phủ năm 1954 hiện đang thu hút nhiều người dân Thủ đô Hà Nội và du khách quốc tế tới tham quan, khám phá.

Đời sống văn hóa
Hào hứng Lễ hội thả diều - Hello Sunny Phan Thiết

Hào hứng Lễ hội thả diều - Hello Sunny Phan Thiết

(CLO) Hơn 100 cánh diều đầy màu sắc và hình dạng độc đáo bay lượn giữa bầu trời xanh tại Lễ hội thả diều Hello Sunny Phan Thiết.

Đời sống văn hóa
Họa sĩ Lê Vinh - Bậc thầy vẽ tranh bằng bút bi cực thực

Họa sĩ Lê Vinh - Bậc thầy vẽ tranh bằng bút bi cực thực

(NB&CL) Được đào tạo sử dụng các chất liệu màu nước, sơn dầu, lụa, khắc gỗ… nhưng họa sĩ Lê Vinh, chàng trai sinh năm 1979 tại huyện Ba Vì, Hà Nội, lại chọn hướng đi riêng sau khi tốt nghiệp, để rồi thể loại tranh vẽ bằng bút bi mới lạ đưa anh trở thành hiện tượng trong làng hội họa Việt Nam.

Đời sống văn hóa
Lễ hội đường phố Đồng Hới rực rỡ sắc màu

Lễ hội đường phố Đồng Hới rực rỡ sắc màu

(CLO) Ngày 28/4, tại trung tâm thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), Ủy ban nhân dân thành phố Đồng Hới đã tổ chức Lễ hội đường phố năm 2024, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ, thời trang...

Đời sống văn hóa
Trên đỉnh đồi C4 anh hùng

Trên đỉnh đồi C4 anh hùng

(CLO) Được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: Đồi C4 anh hùng, Đồi Ba cây thông… từ năm 1965 đến năm 1973 của thế kỷ trước, trên Đồi C4 đã diễn ra những trận chiến đấu ác liệt của các chiến sĩ Đại đội 4 thuộc Trung đoàn 228 nhằm tiêu diệt máy bay của Đế quốc Mỹ dội bom xuống cầu Hàm Rồng.

Đời sống văn hóa