(CLO) Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ban hành quyết định công bố danh mục chi tiết mạng lưới vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Theo Bộ GTVT, danh mục công bố phù hợp với hiện trạng bến xe ô tô khách của các tỉnh, thành phố; đảm bảo lượng phương tiện hoạt động tại các tuyến bố trí vào các bến xe tương ứng với tổng lưu lượng số chuyến/tháng tại mỗi bến xe.
Tuy nhiên không vượt quá tổng công suất phục vụ của bến xe ô tô khách đã được tính toán và công bố theo quy định). Các tuyến được công bố đảm bảo đầy đủ các thông tin như số thứ tự toàn quốc, mã số tuyến, tỉnh nơi đi/đến và ngược lại,...
Nếu có đoạn hành trình đi qua địa bàn thành phố Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh thì ghi rõ tên từng tuyến đường/tuyến phố, cự ly tuyến (km), lưu lượng, phân loại tuyến.
Định hướng cho giai đoạn 2025-2030 phát triển các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh theo đúng định hướng và công suất bến xe đã được công bố.
Nhằm giảm ùn tắc giao thông, bảo đảm đồng bộ, thống nhất theo đề xuất của UBND TP.Hà Nội với tuyến có hành trình đi/đến các bến xe trên địa bàn sẽ ưu tiên bố trí luồng tuyến theo nhu cầu và theo hướng tuyến cũng như tính kết nối với mạng lưới giao thông.
Với các tuyến theo quốc lộ 1, quốc lộ 1B đi vào Bến xe Gia Lâm. Các tuyến đi theo hướng đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 6 đi vào Bến xe Yên Nghĩa; các tuyến đi theo hướng quốc lộ 32, cầu Thăng Long đi vào Bến xe Mỹ Đình.
Các tuyến phía Nam đi theo hướng quốc lộ 1, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đi vào Bến xe Nước Ngầm, Bến xe Giáp Bát và phù hợp với công suất bến xe đã công bố.
Đối với tuyến có hành trình đi qua địa bàn Hà Nội, các tỉnh phía Đông, Đông Bắc (của Hà Nội) theo hướng quốc lộ 5 (hoặc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hoặc quốc lộ 1A) - Vành đai 3 - cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao - Đại lộ Thăng Long - quốc lộ 21 - quốc lộ 6 (hoặc quốc lộ 32) - các tỉnh phía Tây, Tây Bắc và ngược lại.
Với các tỉnh phía Đông, Đông Nam (của Hà Nội) theo hướng quốc lộ 5 (hoặc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Vành đai 3 - quốc lộ 5) - đường Nguyễn Văn Linh - đường Lý Sơn - cầu Đông Trù - đường Trường Sa - đường Hoàng Sa - đường Võ Văn Kiệt - quốc lộ 2 (hoặc cao tốc Nội Bài - Lào Cai) - các tỉnh phía Bắc, Tây Bắc và ngược lại.
Những tuyến có hành trình đi qua địa bàn Hà Nội nằm ngoài Vành đai 3 thì bố trí hành trình theo nhu cầu và đề xuất của Sở Giao thông Vận tải hai đầu tuyến.
Trong quá trình thực hiện, nếu việc tổ chức giao thông của Hà Nội có thay đổi thì thực hiện theo điều tiết, tổ chức giao thông của thành phố nhằm chống ùn tắc giao thông.
(CLO) Ngày hôm nay (26/4), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cùng liên danh các nhà thầu đã ký giao ước thi đua với quyết tâm “Vượt nắng thắng mưa - sớm đưa công trình về đích” nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm.
(CLO) Việc phạt nguội xe máy góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn là cần thiết nhưng thực tế triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.
(CLO) Đến thời điểm này, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh Quảng Bình đã bố trí 100% quân số trực, sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.
(CLO) Vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe ô tô trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khiến giao thông hướng TP.HCM đi miền Tây ùn tắc nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.
(CLO) Đèo Lò Xo là cung đường ám ảnh nhất với cánh tài xế đường dài vì có độ dốc dài, quanh co với nhiều “điểm đen” tai nạn. Nguy hiểm hơn, hiện nay mặt đường đèo còn xuất hiện chằng chịt vết nứt lớn tạo thành những rãnh sâu, sắt thép lộ ra ngoài gây mất an toàn giao thông.