(CLO) Tập đoàn Meta vào thứ Sáu (17/3) đã ra mắt dịch vụ đăng ký “tích xanh” tại Mỹ, cho phép người dùng Facebook và Instagram trả tiền để xác minh tài khoản giống như dịch vụ mà Twitter triển khai cách đây không lâu.
Dịch vụ “Meta Verified” sẽ cung cấp cho người dùng huy hiệu màu xanh lam sau khi họ xác minh tài khoản của mình bằng ID do nhà nước cấp và sẽ có giá 11,99 USD mỗi tháng trên web hoặc 14,99 USD một tháng trên hệ thống iOS của Apple và Android do Google sở hữu.
Trước khi Meta triển khai dịch vụ tích xanh, thì Twitter, Snapchat cũng như ứng dụng nhắn tin Telegram cũng đã làm điều tương tự. Điều này đánh dấu nỗ lực mới nhất của các MXH nhằm đa dạng hóa doanh thu, bên cạnh quảng cáo.
Sau khi được mua lại bởi tỷ phú Elon Musk vào năm ngoái, Twitter cũng đã triển khai dịch vụ đăng ký Twitter Blue cho phép mọi người trả tiền cho dấu kiểm màu xanh vốn chỉ dành cho những người nổi tiếng trước đây, như các chính trị gia, nhà báo và các nhân vật công chúng khác.
Lần ra mắt đầu tiên của Twitter Blue vào tháng 11 đã dẫn đến sự gia tăng đột biến người dùng mạo danh người nổi tiếng và thương hiệu trên nền tảng này, khiến công ty phải tạm dừng dịch vụ và giới thiệu lại dịch vụ với các dấu tích màu khác nhau dành cho các cá nhân, công ty và chính phủ.
(CLO) Khi thể loại video dạng ngắn đang chiếm vị trí trung tâm của các mạng xã hội, những nền tảng như Facebook và Snap đang tìm cách tận dụng sự bất ổn của TikTok ở Mỹ để lôi kéo nhà quảng cáo từ đối thủ.
(CLO) Bốn công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc đã được định giá từ 1,2 tỷ đến 2,5 tỷ USD trong ba tháng qua, dẫn đầu nhóm hơn 260 công ty đang cạnh tranh để đối đầu với các đối thủ từ Mỹ như OpenAI và Anthropic.
(CLO) Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc các cuộc tranh luận vào thứ Sáu (3/5) về những tuyên bố rằng Google đã độc quyền bất hợp pháp hoạt động tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến, trong một vụ kiện có thể định hình “tương lai của internet”.
(CLO) Universal và TikTok hôm thứ Năm cho biết họ đã đạt được thỏa thuận cấp phép mới nhằm khôi phục các bài hát và nghệ sĩ của hãng âm nhạc này trở lại nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc.
(CLO) Các nhà báo đưa tin về các vấn đề môi trường phải đối mặt với tình trạng bạo lực ngày càng gia tăng trên khắp thế giới, theo Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) cho biết vào thứ Năm (2/5).