Hải Phòng đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm du lịch mới

Thứ hai, 20/02/2023 06:38 AM - 0 Trả lời

(CLO) Các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải Phòng đang tận dụng thế mạnh vốn có để tạo thêm những sản phẩm du lịch mới và kích cầu du lịch nhằm thu hút du khách.

Những ngày đầu năm 2023, một loạt các sự kiện đánh dấu sự chuyển mình của du lịch Hải Phòng trong hoạt động quảng bá, xúc tiến và phát triển du lịch. Kể từ khi du lịch được mở cửa trở lại, nhiều doanh nghiệp làm du lịch đã tận dụng cơ hội để phục hồi và phát triển.

Hàng loạt các sản phẩm mới mang tính đột phá được ngành du lịch Hải Phòng triển khai. Mở đầu cho hành trình phục hồi, Sở Du lịch Hải Phòng đã triển khai chương trình hợp tác quảng bá du lịch với Vietnam Airlines và Tiktok Việt Nam, nhằm tăng cường hợp tác phát triển mạnh mẽ hơn nữa hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố.

Theo đó các thỏa thuận đã được 2 bên ký kết nhằm đẩy mạnh chiến dịch quảng bá hình ảnh điểm đến, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư và du lịch giai đoạn 2023-2025, góp phần tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Hải Phòng, đồng thời quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm dịch vụ để thu hút du khách.

hai phong day manh quang ba cac san pham du lich moi hinh 1

Hang động ở Cát bà luôn thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Bên cạnh đó, cùng với việc hợp tác với Tiktok Việt Nam được kỳ vọng hình thành các liên minh vừa kích cầu hàng không - điểm đến, vừa xây dựng các gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với mức giá ưu đãi và đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên các nền tảng số để gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho du lịch Hải Phòng. Thông qua đó, du khách sẽ biết đến nhiều hơn điểm vui chơi, giải trí cũng như các sản phẩm du lịch mới của Hải Phòng trong năm 2023.

Theo đại diện Vietnam Airlines, kể từ khi mở đường bay đầu tiên kết nối Hải Phòng với TP Hồ Chí Minh năm 1992, đến nay doanh nghiệp này đã khai thác 6 đường bay tới thành phố Cảng với tần suất hơn 60 chuyến/tuần vào giai đoạn cao điểm.

Năm 2022, doanh nghiệp khai thác hơn 5.500 chuyến bay, vận chuyển gần 850.000 lượt khách đến và đi từ Hải Phòng trên các đường bay giữa Hải Phòng với TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc và Đà Lạt. Trong đó, đường bay TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng là đường bay lớn nhất với 3.700 chuyến bay và gần 590.000 lượt khách.

Theo Sở Du lịch Hải Phòng, chỉ tính trong tháng 1/2023, du lịch Hải Phòng ước đón và phục vụ hơn 400.000 lượt khách, tăng 3,06% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế là hơn 50.000 người, tăng 389,59% so với cùng kỳ, doanh thu ước đạt 362,17 tỷ đồng.

Thực tế, sức hấp dẫn của du lịch Hải Phòng còn được thể hiện rõ ngay từ những ngày đầu năm 2023, khi địa phương này đã đón hàng chục nghìn lượt du khách đổ về các điểm du lịch tâm linh, tín ngưỡng để tham quan, vãn cảnh, cầu bình an...

hai phong day manh quang ba cac san pham du lich moi hinh 2

Du lịch biển đảo vẫn là cốt lõi của Hải Phòng

Không chỉ có các điểm du lịch văn hóa tâm linh thu hút lượng khách đến đông, mà các hoạt động khác cũng diễn ra vô cùng sôi động như: Lễ hội khai bút, lễ hội đua thuyền Rồng truyền thống quận Đồ Sơn.

Sức hút của chuỗi hoạt động, sự kiện văn hóa du lịch diễn ra trong những ngày đầu năm mới cho thấy dấu hiệu khả quan của du lịch Hải Phòng trên hành trình phục hồi và phát triển. Mỗi địa phương đều tận dụng vào thế mạnh vốn có để tạo thêm những sản phẩm du lịch mới để kích cầu du lịch.

Được biết, sau khi đại dịch COVID-19, xu hướng đi du lịch nội địa là cần khoảng cách di chuyển gần và cảm giác về an toàn. Và đây là cái mà Hải Phòng làm mới, mở rộng. Còn trong định hướng về chiến lược phát triển du lịch Hải Phòng thì phát triển du lịch biển đảo vẫn là cốt lõi. Tất cả những giá trị khác đều là những giá trị gia tăng, trải nghiệm và mở rộng của du lịch biển đảo.

PV

Bình Luận

Tin khác

Lào Cai: Dịp lễ 30/4 - 1/5 đón hơn 256.000 lượt du khách, doanh thu gần 900 tỷ đồng

Lào Cai: Dịp lễ 30/4 - 1/5 đón hơn 256.000 lượt du khách, doanh thu gần 900 tỷ đồng

(CLO) Dịp nghỉ lễ từ 27/4 - 1/5, khách du lịch đến tỉnh Lào Cai ước đạt 256.485 lượt người, tổng doanh thu khoảng 857 đồng, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2023.

Du lịch
Hơn 14 vạn lượt khách đến với Hải Dương dịp nghỉ lễ

Hơn 14 vạn lượt khách đến với Hải Dương dịp nghỉ lễ

(CLO) Sáng 2/5, thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương, dịp nghỉ lễ dịp 30/4 - 1/5 năm nay, tỉnh Hải Dương đã đón trên 14 vạn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm, tăng gần 42% so cùng kỳ.

Du lịch
Quảng Bình: Đình chỉ 2 khu du lịch không có giấy phép hoạt động

Quảng Bình: Đình chỉ 2 khu du lịch không có giấy phép hoạt động

(CLO) Ngày 1/5, huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) đã đình chỉ 2 khu du lịch không phép, nơi để xảy ra trường hợp người đàn ông đuối nước tử vong, đồng thời là nơi có nguy cơ cao về cháy rừng.

Du lịch
Cả nước đón 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Cả nước đón 8 triệu lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(CLO) Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ 27/4 đến 1/5/2024), ngành du lịch ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Du lịch
Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ

Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ

(CLO) Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4/2024 đến hết ngày 01/5/2024), Thủ đô Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023, Hà Nội đón gần 710 nghìn lượt khách).

Du lịch