(CLO) Trong thời gian qua, nhiều người dùng điện phản ánh tình trạng các đối tượng giả danh nhân viên ngành điện, yêu cầu cầu người dùng nộp tiện. Thậm chí có trường hợp người dùng bị dọa không nộp sẽ cắt điện.
Từ đầu tháng 5 tới nay, rất nhiều người tiêu dùng phản ánh nhận được các cuộc gọi lạ, tự giới thiệu là nhân viên điện lực, tổng đài ngành điện, hoặc điện lực Việt Nam thông báo về việc nợ tiền điện, và yêu cầu người dùng nộp tiền điện.
Có trường hợp người dân bị dọa, nếu không nộp tiền điện sẽ cắt điện. Tuy nhiên, khi biết người dùng đã thanh toán tiền điện, ngay lập tức các đối tượng này ngắt máy.
Riêng tại Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), chỉ trong khoảng thời gian từ ngày 4/5 đến 14/5, đã có 81 cuộc gọi của trường hợp người dùng gọi điện đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng để phản ánh về tình trạng trên.
Còn tại Hà Nội, cũng có nhiều trường hợp tương tự được phản ánh tới Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI). Cụ thể, khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ, thậm chí có đầu số không phải ở Việt Nam, gọi đến với nội dung: “Bạn đang sử dụng điện cao bất thường, chúng tôi sẽ cắt điện trong thời gian tới, vui lòng bấm số 9 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”.
Sau khi bấm số 9 thì nghe giọng nói như một nhân viên tổng đài đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin khách hàng đang nợ tiền điện và dọa nạt sẽ gửi hồ sơ sang Công an, sau đó yêu cầu chuyển tiền gấp tới số tài khoản lạ.
Trao đổi với PV Báo Nhà báo và Công luận, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định: Tất cả các trường hợp yêu cầu người dân nộp tiền điện, hoặc đe dọa nếu không nộp sẽ cắt điện đều là hành vi lừa đảo. Các đối tượng dùng số điện thoại lạ gọi điện tới khách hàng đều là giả danh nhân viên ngành điện.
Do đó, EVN khuyến cáo, người dùng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “điện lực" hoặc xưng danh là “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì không nên cung cấp thông tin cá nhân.
Đồng thời, người dùng cần thông báo ngay cho ngành Điện qua các kênh chăm sóc khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.
Đặc biệt, trong mọi trường hợp, ngành Điện khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
(CLO) Tại Singapore, tốc độ tăng trưởng của các văn phòng gia đình Trung Quốc đang chậm lại do hậu quả từ vụ bê bối rửa tiền trị giá hàng tỷ USD năm ngoái và việc kiểm tra chặt chẽ hơn đối với những cá nhân nộp đơn mới.
(CLO) Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 30.696 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 1.195 tỷ đồng và nộp NSNN đạt 3.355 tỷ đồng.
(NB&CL) Nền kinh tế Việt Nam trong quý I/2024 tiếp tục phục hồi, đạt nhiều kết quả quan trọng, đáng khích lệ, khá toàn diện trên các lĩnh vực, đời sống người dân tiếp tục được cải thiện, tạo nền tảng hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GDP 6 - 6,5% trong năm 2024.
(CLO) Reuters đưa tin, dẫn lời các nhà tư vấn thương mại và chủ ngân hàng, cũng như các nhà nhập khẩu và xuất khẩu, có tới một nửa số giao dịch thương mại giữa Nga và Trung Quốc được thực hiện thông qua các bên trung gian.