(CLO) Ngày 30/4, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại bang New South Wales, Queensland và Nam Australia, đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức buổi quảng bá, giới thiệu hàng nông sản Việt Nam, đặc biệt là quả hồng xiêm đông lạnh, tới người tiêu dùng "xứ chuột túi".
Sự kiện lần này đã đánh dấu lần đầu tiên một lô hàng sản lượng lớn hồng xiêm đông lạnh Việt Nam được chính thức nhập khẩu vào thị trường Australia.
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, sự kiện được tổ chức dưới hình thức quầy hàng giới thiệu sản phẩm, thực hiện tại khu chợ nông sản cuối tuần nổi tiếng của Australia là chợ Pardington Market, ở thành phố Sydney, bang New South Wales.
Có mặt tại sự kiện, Tổng lãnh sự Việt Nam tại bang New South Wales, Queensland và Nam Australia, ông Nguyễn Đăng Thắng chia sẻ: Cùng với việc đại dịch COVID-19 đã được kiểm soát ở cả Việt Nam và Australia trong thời gian qua, hoạt động thông thương giữa hai nước cũng đã được nối lại và đang trên đà phát triển hết sức tích cực.
Theo Tổng lãnh sự, trong quý I/2022, kim ngạch xuất khẩu hàng nông sản từ Việt Nam sang Australia đã ghi nhận mức tăng trưởng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là một tín hiệu rất tốt, vì năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước cũng đã tăng trưởng vượt bậc so với năm trước đó, vượt ngưỡng 12,4 tỷ USD.
Rất nhiều người dân địa phương đã ghé thăm gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản của Việt Nam. Hầu hết đều tỏ ra thích thú khi được nếm thử quả hồng xiêm, cùng với một số loại quả và hàng thực phẩm khác mang nhãn hiệu Việt Nam. Nhiều người dân địa phương cho biết mặc dù Australia và Việt Nam có hệ thống các loại quả và trái cây khá tương đồng, nhưng vẫn có sự khác biệt về hương vị và chất lượng.
Theo Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa, doanh nghiệp Việt Nam đã bước đầu thành công trong việc đa dạng hóa các sản phẩm nông sản xuất khẩu sang thị trường Australia. Mới đây nhất, một lô hàng bao gồm 13 tấn hồng xiêm đông lạnh, do công ty Vinrec nhập khẩu, đã chính thức cập bến và bắt đầu được phân phối trên thị trường Australia.
Ông Nguyễn Phú Hòa tin tưởng quả hồng xiêm của Việt Nam chắc chắn sẽ thành công và tìm được chỗ đứng tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Ông Nguyễn Phú Hòa chia sẻ năm 2021, Thương vụ đã tổ chức một chuỗi các chương trình giới thiệu sản phẩm nông sản Việt Nam và được người tiêu dùng Australia đón nhận. Tiếp nối sự thành công đó, trong năm 2022, Thương vụ sẽ tích cực mở rộng các hình thức quảng bá và giới thiệu hàng hóa Việt Nam đến với công chúng Australia, góp phần thúc đẩy hơn nữa trao đổi thương mại giữa hai nước.
(CLO) Tại Singapore, tốc độ tăng trưởng của các văn phòng gia đình Trung Quốc đang chậm lại do hậu quả từ vụ bê bối rửa tiền trị giá hàng tỷ USD năm ngoái và việc kiểm tra chặt chẽ hơn đối với những cá nhân nộp đơn mới.
(CLO) Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 30.696 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 1.195 tỷ đồng và nộp NSNN đạt 3.355 tỷ đồng.
(NB&CL) Nền kinh tế Việt Nam trong quý I/2024 tiếp tục phục hồi, đạt nhiều kết quả quan trọng, đáng khích lệ, khá toàn diện trên các lĩnh vực, đời sống người dân tiếp tục được cải thiện, tạo nền tảng hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GDP 6 - 6,5% trong năm 2024.
(CLO) Reuters đưa tin, dẫn lời các nhà tư vấn thương mại và chủ ngân hàng, cũng như các nhà nhập khẩu và xuất khẩu, có tới một nửa số giao dịch thương mại giữa Nga và Trung Quốc được thực hiện thông qua các bên trung gian.