(CLO) Hyundai vừa hồi sinh mẫu xe cỡ nhỏ Pony đời 1975 với phiên bản chạy điện EV, mẫu xe này đang được trưng bày trong khuôn khổ triển lãm Reflections in Motion tại Hàn Quốc để kỷ niệm 45 năm dòng xe đầu tiên được Hyundai sản xuất thương mại.
Việc Hyundai phục chế Pony thành một mẫu xe điện cũng là cách để Hyundai đánh dấu giai đoạn tập trung phát triển các phương tiện dùng năng lượng sạch.
Chiếc Hyundai Pony EV được phát triển dựa trên thiết kế của phiên bản hatchback 3 cửa của thế hệ Pony đầu tiên. Ngoại hình của xe mang nét cổ điển với các đường nét vuông vức, gãy gọn của chiếc Pony đời đầu.
Nhìn từ bên cạnh, Pony EV trông hệt một chiếc xe cổ đời 1975 với tay nắm cửa và mâm xe cổ điển. Gương chiếu hậu bố trí trên nắp ca-pô thực tế là 2 camera quan sát.
Lưới tản nhiệt của xe có hình chữ nhật và được trang trí bằng logo cổ điển của Hyundai. Đèn chiếu sáng hình tròn nằm trong 2 mảng LED định vị hình vuông. Cụm đèn xi-nhan LED được bố trí thấp bên dưới.
Ở phía sau, điểm nhấn là cụm đèn hậu LED thiết kế dạng điểm ảnh độc đáo theo phong cách retro.
Trái ngược với vẻ hoài cổ ở ngoại thất, cabin của Hyundai Pony EV có nhiều chi tiết hiện đại. Vô-lăng là kiểu 3 chấu D-Cut thể thao và được thiết kế tối giản, không có nút bấm. Bảng taplo nằm ngang và được ốp bằng hợp kim nhôm cho cảm giác cao cấp.
Điểm độc đáo nhất ở cabin là cụm đồng hồ tốc độ làm từ 6 bóng đèn dây tóc xếp cạnh nhau. Bên dưới là một cụm màn hình kỹ thuật số hiển thị các thông tin vận hành của mẫu xe điện.
Phần ghế ngồi gợi nhớ về chiếc Pony 1975 với tạo hình kiểu ghế đua cổ điển có tựa đầu ngắn, tựa lưng nối liền đệm ngồi.
Hyundai không cung cấp bất kỳ thông số kỹ thuật nào của Pony EV. Mẫu xe điện hiện được trưng bày trong khuôn khổ triển lãm Reflections in Motion diễn ra tại Hàn Quốc.
(CLO) NHTSA mở rộng điều tra vấn đề phanh trên 3 triệu xe Honda sau khi nhận được hàng ngàn khiếu nại về phanh khẩn cấp tự động của những mẫu xe Honda bất ngờ kích hoạt.
(CLO) Công ty xe điện Nio đến từ Trung Quốc vừa công bố sản phẩm pin bán rắn với dung lượng khủng lên tới 150 kWh, đủ để cung cấp năng lượng cho quãng đường 1.000 km chỉ với một lần sạc, theo tiêu chuẩn CLTC.
Việc bảo dưỡng ô tô là một phần không thể thiếu trong việc duy trì sự an toàn và hiệu suất của xe. Tuy nhiên, không ít người vẫn mắc phải những quan niệm sai lầm khiến cho quá trình này trở nên phức tạp và tốn kém hơn cần thiết.
(CLO) Bộ đôi xế nổ 2024 Triumph Speed 400 và Scrambler 400 X vừa ra mắt tại thị trường Đông Nam Á. Bộ đôi xế nổ này có giá bán đề xuất lần lượt là 26.900 RM (143 triệu đồng) và 29.900 RM (158,8 triệu đồng).