(CLO) Theo các quan chức giám sát giao thông hàng hải ở San Vịnh Pedro, có 44 tàu chở container đã neo đậu và chờ đợi một bến bên ngoài hai cảng Los Angeles và Long Beach, California, tính đến cuối ngày thứ 6, vượt qua kỷ lục 40 chiếc trong thời điểm đầu tháng 2 trước đó.
Số lượng tàu đang chờ để đi vào cửa ngõ thương mại lớn nhất nước Mỹ để giao thương với châu Á đạt mức cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu, làm trầm trọng thêm tình trạng chậm trễ đối với các công ty cố gắng bổ sung hàng tồn kho vào một trong những thời điểm bận rộn nhất trong năm đối với vận tải đường biển.
Theo các quan chức giám sát giao thông hàng hải ở San Vịnh Pedro, có 44 tàu chở container đã neo đậu và chờ đợi một bến bên ngoài hai cảng Los Angeles và Long Beach, California, tính đến cuối ngày thứ 6, vượt qua kỷ lục 40 chiếc trong thời điểm đầu tháng 2 trước đó. Thời gian chờ đợi trung bình của các tàu chở hàng đã tăng từ 6,2 ngày vào giữa tháng 8 lên 7,6 ngày, theo dữ liệu từ cảng L.A.
Các tàu thuyền đang xếp hàng dài vì hàng nhập khẩu đang đổ dồn vào nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng như vận tải nội địa - vận tải đường bộ và đường sắt - phải đối mặt với sự tắc nghẽn của chính các công-te-nơ vận chuyển không được di chuyển đủ nhanh để đến các trung tâm phân phối và nhà kho.
Thiếu hụt lao động là một phần của vấn đề trên, tuy nhiên, các công ty cũng đang cố gắng tích trữ hàng hóa trước kỳ nghỉ cuối năm. Tháng 8 và tháng 9 là những tháng quan trọng để vận chuyển hàng hóa ra khỏi Trung Quốc trước kỳ nghỉ Tuần lễ vàng của quốc gia này vào đầu tháng 10.
Ngoài những vấn đề đó, các nhà nhập khẩu phụ thuộc vào hàng hóa từ châu Á nói riêng đã gặp phải tình trạng gián đoạn vận chuyển do sự bùng phát của đại dịch Covid-19 gây ra – điều này đúng như những gì Mike Witynski, giám đốc điều hành của công ty bán lẻ giảm giá Dollar Tree Inc. có trụ sở tại Virginia, đã chia sẻ trong một cuộc họp vào tuần này.
Ông Mike nói rằng: “Một trong những thuyền viên chuyên dụng của chúng tôi gần đây đã bị từ chối nhập cảnh vào Trung Quốc do một thuyền viên có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid, buộc tàu phải quay lại Indonesia để thay đổi toàn bộ thuyền viên trước khi tiếp tục công việc. Nhìn chung, chuyến đi đã bị trì hoãn hai tháng.”
Với việc các con tàu bị chệch khỏi lịch trình và hầu hết chúng đều chất đầy các thùng hàng, các cảng container ở cả hai bờ biển Mỹ hiện đang phải trải qua khối lượng tắc nghẽn kỷ lục vài điều này đã khiến họ đã gặp khó khăn khi buộc phải xử lý trong một thời gian dài. Chẳng hạn, ngay ngoài khơi Georgia, dữ liệu bản đồ của Bloomberg cho thấy có ít nhất một chục tàu chở hàng đang neo đậu trong một cụm với Cảng Savannah.
Nếu tình trạng trên không được giải quyết nhanh chóng thì có lẽ sẽ gây thêm nhiều tác động tiêu cực hơn đến các doanh nghiệp và chuỗi cung ứng toàn cầu.
(CLO) Tại Singapore, tốc độ tăng trưởng của các văn phòng gia đình Trung Quốc đang chậm lại do hậu quả từ vụ bê bối rửa tiền trị giá hàng tỷ USD năm ngoái và việc kiểm tra chặt chẽ hơn đối với những cá nhân nộp đơn mới.
(CLO) Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 30.696 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 1.195 tỷ đồng và nộp NSNN đạt 3.355 tỷ đồng.
(NB&CL) Nền kinh tế Việt Nam trong quý I/2024 tiếp tục phục hồi, đạt nhiều kết quả quan trọng, đáng khích lệ, khá toàn diện trên các lĩnh vực, đời sống người dân tiếp tục được cải thiện, tạo nền tảng hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GDP 6 - 6,5% trong năm 2024.