Năm ngoái “cháy hàng” ở Mỹ, năm nay nước rửa tay lại là hàng tặng miễn phí

Chủ nhật, 27/06/2021 06:11 AM - 0 Trả lời

(CLO) Khi dịch bệnh Covid-19 tại Mỹ dần được kiểm soát hiệu quả, những sản phẩm vệ sinh, nước rửa tay hay khẩu trang y tế - vốn luôn rơi vào tình trạng “cháy hàng”, loạn giá hồi năm ngoái – giờ đây lại có giá rẻ bất ngờ, hoặc thậm chí trở thành hàng tặng miễn phí tại các cửa hàng, siêu thị.

Các kệ hàng nước rửa tay miễn phí dành cho khách hàng mua sắm. Mỗi hóa đơn mua hàng sẽ được tặng kèm hai chai nước rửa tay miễn phí. Ảnh: Washington Post.

Các kệ hàng nước rửa tay miễn phí dành cho khách hàng mua sắm. Mỗi hóa đơn mua hàng sẽ được tặng kèm hai chai nước rửa tay miễn phí. Ảnh: Washington Post.

Vào năm 2020, khi dịch Covid-19 chạm đỉnh tại Mỹ khiến tình hình trở nên cực kì tồi tệ, người dân đã “điên cuồng” lùng mua những chai nước rửa tay, giấy vệ sinh, khẩu trang y tế do tình trạng “khan hàng” tại các siêu thị, cửa hàng tại Mỹ.

Nhiều doanh nghiệp đua nhau mua các thiết bị và nguyên liệu về để phục vụ nhu cầu này. Hãng Purell đã đầu tư 400 triệu USD nhằm xây dựng thêm khu sản xuất rộng khoảng 230.000 m2, bổ sung thêm 4 cơ sở sản xuất và tuyển dụng thêm hơn 500 nhân viên.

Tuy nhiên, chỉ một năm sau, các doanh nghiệp này lại rơi vào tình trạng tồn đọng hàng quá nhiều. Để giải quyết tình trạng này, nhiều cửa hàng thậm chí đang áp dụng chương trình khuyến mãi, hoặc tặng kèm các sản phẩm nước rửa tay khi khách hàng mua các sản phẩm khác.

Tại một số cửa hàng Giant ở bang Washington D.C, mỗi khách hàng khi mua sắm sẽ được tặng kèm hai sản phẩm: một chai nước rửa tay diệt khuẩn và một bịch khăn giấy. Các hiệu thuốc địa phương cũng khuyến mãi cho khách hàng một chai nước rửa tay khô loại nhỏ cho mỗi đơn thuốc.

“Ồ, chỉ mới một năm trôi qua thôi mà tình hình đã khác đi rất nhiều rồi. Hôm nay khi đi mua đồ tại một cửa hàng tạp hóa, tôi đã được tặng một chai nước rửa tay và một bịch khăn giấy nhỏ. Vào tầm này năm ngoái, bạn sẽ phải chiến đấu, giành giật để mua được những sản phẩm đó với giá cao ngất ngưởng”, luật sư Matthew Phifer, hiện đang sinh sống tại bang Washington D.C, cho biết.

Theo nhận định từ giới phân tích, tình trạng dư thừa các sản phẩm vệ sinh, diệt khuẩn tại Mỹ cho thấy hai vấn đề.

Năm ngoái “cháy hàng” ở Mỹ, năm nay nước rửa tay lại là hàng tặng miễn phí. Ảnh: Getty Images.

Năm ngoái “cháy hàng” ở Mỹ, năm nay nước rửa tay lại là hàng tặng miễn phí. Ảnh: Getty Images.

Đầu tiên, đại dịch Covid-19 có thể trở thành một đề tài nghiên cứu hấp dẫn về chuỗi cung ứng toàn cầu và sự thay đổi chuỗi cung ứng của Mỹ. Hiếm khi thế giới có cơ hội thấy chứng kiến sự thay đổi hành vi gần như phổ biến ở một quốc gia tác động trực tiếp đến thị trường toàn cầu như vậy.

Bên cạnh đó, một điều có khả năng lớn sau khi đại dịch Covid-19, người dân sẽ không trở nên sạch sẽ hơn, và thậm chí không còn quan tâm nhiều đến vấn đề vệ sinh dịch tễ như trước kia.

Kết quả cuộc khảo sát của Axios/ Ipsos được thực hiện hồi tháng 3 vừa qua cho thấy, có khoảng 4% trên tổng số người tham gia cho biết họ sẽ ngừng thường xuyên vệ sinh và rửa tay sau khi họ được tiêm chủng.

Khoảng 4% khác cho biết họ đã bỏ thói quen vệ sinh và rửa tay thường xuyên. Bên cạnh đó, cũng có khoảng 4% nói rằng họ chưa bao giờ có thói quen vệ sinh và rửa tay thường xuyên.

Sử dụng dung dịch rửa tay hay nước rửa tay khô thường xuyên là một trong những biện pháp phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả. Người dân có thể lựa chọn các sản phẩm nước rửa tay có chứa cồn 75% để đạt hiệu quả tốt nhất. Nguyên nhân là những dung dịch có chứa nồng độ cồn ở mức này có thể giúp tiêu diệt được hầu hết các loại virus, do đó, có thể giúp tác dụng tốt cho việc phòng ngừa lây lan dịch Covid-19.

Qua bài viết, tờ Washington Post kêu gọi người dân không nên mất cảnh giác và kêu gọi “hãy tiếp tục vệ sinh tay của bạn thường xuyên, đó là một việc làm đơn giản nhưng sẽ giúp bạn và cộng đồng”.

“Đại dịch vẫn chưa kết thúc, biến thể Delta rất dễ lây lan và chúng đang bùng phát mạnh mẽ. Trong khi đó, nước rửa tay được phát miễn phí tại nhiều nơi”, tờ Washington Post nhấn mạnh.

Hương Vũ

Tin khác

Sau bê bối rửa tiền, công ty gia đình Trung Quốc thưa dần trên đất Singapore

Sau bê bối rửa tiền, công ty gia đình Trung Quốc thưa dần trên đất Singapore

(CLO) Tại Singapore, tốc độ tăng trưởng của các văn phòng gia đình Trung Quốc đang chậm lại do hậu quả từ vụ bê bối rửa tiền trị giá hàng tỷ USD năm ngoái và việc kiểm tra chặt chẽ hơn đối với những cá nhân nộp đơn mới.

Thị trường - Doanh nghiệp
Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

(CLO) Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 30.696 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 1.195 tỷ đồng và nộp NSNN đạt 3.355 tỷ đồng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Kinh tế Việt Nam quý I/2024: “Đầu xuôi, đuôi sẽ lọt”

Kinh tế Việt Nam quý I/2024: “Đầu xuôi, đuôi sẽ lọt”

(NB&CL) Nền kinh tế Việt Nam trong quý I/2024 tiếp tục phục hồi, đạt nhiều kết quả quan trọng, đáng khích lệ, khá toàn diện trên các lĩnh vực, đời sống người dân tiếp tục được cải thiện, tạo nền tảng hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GDP 6 - 6,5% trong năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc mới xuất hiện, tiêu thụ điện đã xô đổ mọi kỷ lục

Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc mới xuất hiện, tiêu thụ điện đã xô đổ mọi kỷ lục

(CLO) Dù đợt nắng nóng gay gắt ở miền Bắc mới diễn ra 1 ngày, song mức tiêu thụ điện đã xô đổ mọi kỷ lục.

Thị trường - Doanh nghiệp
Một nửa giao dịch giữa Nga - Trung Quốc được thực hiện thông qua bên thứ ba

Một nửa giao dịch giữa Nga - Trung Quốc được thực hiện thông qua bên thứ ba

(CLO) Reuters đưa tin, dẫn lời các nhà tư vấn thương mại và chủ ngân hàng, cũng như các nhà nhập khẩu và xuất khẩu, có tới một nửa số giao dịch thương mại giữa Nga và Trung Quốc được thực hiện thông qua các bên trung gian.

Thị trường - Doanh nghiệp