Nông sản trồng ở cao nguyên Langbiang hút người tiêu dùng

Thứ sáu, 03/07/2020 17:39 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sự khác biệt về chất lượng nông sản được trồng ở độ cao trên hơn 1.500m đã làm cho các sản phẩm nông sản ở Cao nguyên Langbiang gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng và các nhà phân phối tại phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm 2020.

Sự kiện: nông sản

Đại diện các doanh nghiệp được Bộ NN&PTNT trao giải sản phẩm nông sản được người tiêu dùng ưa chuộng

Đại diện các doanh nghiệp được Bộ NN&PTNT trao giải sản phẩm nông sản được người tiêu dùng ưa chuộng

Sáng 3/7/2020, Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Cục kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức đã chính thức diễn ra tại TP.HCM và kéo dài đến hết ngày 5/7/2020.

Đây là là một trong 7 Phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm được tổ chức ở các tỉnh, thành lớn do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức trong năm 2020. 

Phiên chợ nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 là nơi quy tụ các sản phẩm nông nghiệp có chứng nhận VietGap, GlobalGap, organic… Nhằm kết nối tiêu thụ nông sản vào chuỗi siêu thị Go!/ Big C, cũng như tuyên truyền, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản, từ đó hỗ trợ việc hình thành và phát triển các chuỗi giá trị nông sản bền vững.

TGĐ Công ty CP Nông sản Langbiang - bà Thái Thị Thu Đào giới thiệu sản phẩm với đại diện của một kênh phân phối siêu thị mới

TGĐ Công ty CP Nông sản Langbiang - bà Thái Thị Thu Đào giới thiệu sản phẩm với đại diện của một kênh phân phối siêu thị mới

Đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phát biểu khai mạc phiên chợ, ông Pierre Bertholat (CEO Food Retail - Go!/ Big C) cho rằng, với mong muốn phát triển bền vững tại Việt Nam, Central Retail luôn cam kết “đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam, cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”. Trong những năm qua chúng tôi đã không ngừng nổ lực để đồng hành cùng nền nông nghiệp bằng những chương trình hành động cụ thể. Trong đó, vinh dự phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức chuỗi phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm 2020 là một ví dụ điển hình  cho cam kết của Central Retail tại Việt Nam.

CEO Food Retail - Go!/ Big C - ông Pierre Bertholat cho biết, trong khuôn khổ phiên chợ còn có Hội thảo xúc tiến đầu tư xây dựng chuỗi an toàn thực phẩm, kết nối cung cầu cho sản phẩm. Và tổ chức bình chọn và trao giải sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng.

Thứ trưởng Bộ NN& PTNT Trần Thanh Nam (ngoài cùng bên trái), ông Pierre Bertholat (ngoài cùng bên phải) và đại diện Bộ NN&PTNT sử dụng thử sản phẩm tươi sống, an toàn của Công ty CP Nông sản Langbiang

Thứ trưởng Bộ NN& PTNT Trần Thanh Nam (ngoài cùng bên trái), ông Pierre Bertholat (ngoài cùng bên phải) và đại diện Bộ NN&PTNT sử dụng thử sản phẩm tươi sống, an toàn của Công ty CP Nông sản Langbiang

“Với vai trò là kênh phân phối cuối cùng đến tay người tiêu dùng, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các hộ nông dân, hợp tác xã nông nghiệp, các doanh nghiệp có uy mô nhỏ và vừa… trong việc thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, phát trển thị trường, xây dựng thương hiệu. Chúng tôi mong muốn mang lại trỉa nghiệm mua sắm mới các sản phẩm hàng nông sản cho khách hàng vào mỗi dịp cuối tuần, kết nối được nhiều hơn nữa với các Hợp tác xã có hàng há phù hợp để đưa vào hệ thống của Central Retail tại Việt Nam” - CEO Pierre Bertholat cho biết thêm.

Phiên chợ với quy mô 30 gian hàng của Hợp tác xã, các doanh nghiệp đến từ 10 tỉnh/ thành khu vực phía Nam. Nhiều mặt hàng nông sản đa dạng, phong phú đã được đưa đến phiên chợ tuần này: Sâm Ngọc Linh, cà chua cherry Langbiang, Thanh long ruột vàng Tây Ninh, gạo Ông Thọ, mật ong, cà phê, tỏi đen, trái cây rau quả… Trong đó, các sản phẩm nông sản rau củ quả được trồng ở Cao nguyên Langbiang với độ cao trên 1.500m của Công ty CP Nông sản Langbiang đã đặc biệt gây ấn tượng tại phiên chợ.

Sự khác biệt về chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng và độ an toàn thực phẩm cao ở các sản phẩm nông sản: Sâm dây Ngọc Linh, nấm hương Langbiang, bí ngô tí hon và nhiều loại rau củ quả… của Công ty CP Nông sản Langbiang đặc biệt gây ấn tượng và đó cũng chính là lý do khiến gian hàng trưng bày nông sản của đơn vị này hút người tiêu dùng, nhà phân phối tham quan, tìm hiểu.

Trong đó, với sự khác biệt về chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng và sự an toàn thực phẩm, sản phẩm cà chua cherry Langbiang của Công ty CP Nông sản Langbiang đã được trao giải sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng.

Cà chua cherry Langbiang - sản phẩm được trao giải tại Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020

Cà chua cherry Langbiang - sản phẩm được trao giải tại Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020

Trước sự ưa chuộng của người tiêu dùng, Tổng giám đốc Công ty CP Nông sản Langbiang - Thái Thị Thu Đào cho biết, Langbiang là đơn vị cung cấp nông sản, đặc sản vùng miền theo tôn chỉ Sạch - Chuẩn - Chất đến người tiêu dùng. Công ty CP Nông sản Langbiang thực hiện các mục tiêu bảo vệ môi trường, vì sức khỏe cộng đồng và khuyến khích ăn chay nhằm giảm sự đau đớn cho động vật.

Đề cập đến việc mở rộng thị trường ra thế giới, bà Thái Thị Thu Đào cho biết, mặc dù đã mở văn phòng đại diện tại Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… Tuy nhiên, ít nhất trong 3 năm tới, Công ty CP Nông sản Langbiang vẫn sẽ tiếp tục đồng hành với nông dân xây dựng thương hiệu nông sản uy tín, chất lượng và cống hiến cho sự tiến bộ của xã hội và phát triển bền vững. Với mục đích mang nông sản Sạch - Chuẩn - Chất đến mỗi bữa ăn gia đình Việt.

Thanh Hải

Tin khác

Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới vì bán ôtô điện giá rẻ?

(CLO) Trong khi các nhà sản xuất ô tô của Mỹ và châu Âu đang vật lộn với nhu cầu xe điện yếu, Trung Quốc đang tung ra ngày càng nhiều xe điện cỡ nhỏ và giá rẻ nhằm chiếm lĩnh thị trường ôtô trong nước và các thị trường khác ở châu Á.

Thị trường - Doanh nghiệp
Việt Nam vượt mặt Nhật Bản khi xuất khẩu hải sản sang Singapore

Việt Nam vượt mặt Nhật Bản khi xuất khẩu hải sản sang Singapore

(CLO) Để có thể giữ vững và nâng cao thứ hạng, tăng thị phần và tăng giá trị xuất khẩu thủy sản sang Singapore, Việt Nam cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng các mặt hàng thủy sản. 

Thị trường - Doanh nghiệp
Diễn đàn chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, thúc đẩy tăng trưởng bền vững: Cơ hội và thách thức

Diễn đàn chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, thúc đẩy tăng trưởng bền vững: Cơ hội và thách thức

(CLO) Diễn đàn Chuyển đổi số, Chuyển đổi xanh, Thúc đẩy tăng trưởng bền vững sẽ là một bước quan trọng trong việc thảo luận, chia sẻ ý kiến và đề xuất các giải pháp tiên tiến để đối mặt với những thách thức và khai thác những cơ hội trong thời đại số hóa và bảo vệ môi trường.

Thị trường - Doanh nghiệp
Vì sao ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Tòa án Nga ra lệnh tịch thu 440 triệu USD?

Vì sao ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bị Tòa án Nga ra lệnh tịch thu 440 triệu USD?

(CLO) Một tòa án Nga đã ra lệnh tịch thu 439,5 triệu USD của Ngân hàng JPMorgan Chase (Mỹ), một tuần sau khi công ty cho vay VTB do Điện Kremlin điều hành tiến hành hành động pháp lý chống lại ngân hàng lớn nhất của Mỹ để thu lại số tiền bị mắc kẹt dưới chế độ trừng phạt của Washington.

Thị trường - Doanh nghiệp
Xác ve sầu đầu mùa được “hét” giá 2,5 triệu đồng/kg

Xác ve sầu đầu mùa được “hét” giá 2,5 triệu đồng/kg

(CLO) Thời gian gần đây, xác ve sầu bất ngờ được thương lái thu mua với giá hàng triệu đồng/kg. Mức thu nhập này khiến nhiều người bỏ việc để đi “săn” xác ve sầu nhưng cuối cùng lại nhận về cái kết ngỡ ngàng.

Thị trường - Doanh nghiệp