Sasco - Thương hiệu dẫn đầu dịch vụ sân bay Việt Nam

Thứ sáu, 15/06/2018 19:40 PM - 0 Trả lời

(NB&CL) Thành lập năm 1993, với sứ mệnh xây dựng và phát triển dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, một cửa ngõ quan trọng của đất nước, sau 25 năm phát triển vượt bậc, SASCO đã trở thành Thương hiệu dẫn đầu dịch vụ sân bay Việt Nam.

Lịch sử phát triển của SASCO gắn liền với các giai đoạn phát triển kinh tế của đất nước. Từ ngày đầu thành lập với số vốn 9 tỷ đồng được định giá chủ yếu từ các tài sản cũ, sau 25 năm, SASCO đã trở thành một trong 50 doanh nghiệp tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của VNR 500 với tổng tài sản hơn 2.100 tỷ, vốn hóa thị trường đạt 4.000 tỷ, mức tăng trưởng bình quân hằng năm luôn ở mức 2 chữ số, về doanh thu là 16,4%; lợi nhuận là 14,2%. Năm 2017, hòa với sức tăng trưởng nóng của ngành hàng không Việt Nam, doanh thu đạt 2.515 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ; Lợi nhuận đạt 349 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ.

Những năm gần đây, hành khách qua Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục chứng kiến những đổi thay đáng kể từ hoạt động cải tiến tổng thể của SASCO cả cơ sở vật chất và chất lượng phục vụ nhằm đáp ứng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng. Những chuyến bay đi và đến Tân Sơn Nhất đang ngày một nhiều hơn. Năm 2017, lượng hành khách đến sân bay đã đạt trên 36 triệu hành khách, trong giai đoạn đến năm 2030, tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) dự báo sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đạt hơn 50 triệu hành khách. Việc phát triển dịch vụ mặt đất ở sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó hoạt động dịch vụ theo hướng đậm bản sắc địa phương và tiện lợi, hiện đại, sẽ là một phần quan trọng để xây dựng hình ảnh du lịch quốc gia, đồng thời tăng năng lực cạnh tranh của Tân Sơn Nhất trong khu vực.

Báo Công luận
Thương hiệu SASCO đạt Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam. 

Nâng cao năng lực, chất lượng hệ thống phòng khách thương gia. Năm 2017, SASCO nâng cấp đồng bộ hệ thống phòng chờ thương gia SASCO Business Lounge. Trong dịp kỷ niệm 24 năm thành lập Công ty, SASCO khai trương Le Saigonnais, phòng chờ đậm bản sắc địa phương tại cửa ngõ giao thương, du lịch, kinh tế trọng điểm của thành phố, mang đến những trải nghiệm văn hóa độc đáo từ không gian kiến trúc, ẩm thực và đặc biệt là sự cởi mở, hiếu khách của người Sài Gòn.

Hệ thống bán lẻ xứng tầm vị thế Top 10 bán lẻ uy tín nhất. Hiện SASCO vận hành chuỗi cửa hàng miễn thuế SASCO Duty free theo tiêu chuẩn quốc tế với hơn 12.000 sản phẩm tại 20 gian hàng cửa hiệu của các hãng danh tiếng thế giới. Đây là khu vực có sức hấp dẫn bậc nhất và thu hút sức mua lớn nhất trong sân bay. Chuỗi cửa hàng SASCO Shop cung cấp hơn 30.000 sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản trứ danh của các vùng miền Việt Nam, mang đến những trải nghiệm mua sắm thú vị cho hành khách trong nước và quốc tế.

Hệ thống dịch vụ ẩm thực của SASCO với các thương hiệu đã trở nên thân quen + 84 Café, Fresh 2go, The Phoenix liên tục phát triển những thực đơn mới lạ, đặc sắc, đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực phong phú của hành khách. Phố Chợ vừa ra mắt trong những ngày đầu năm mới tại ga quốc nội, giới thiệu đến hành khách những nét ẩm thực thú vị với nhiều món ăn đường phố độc đáo nổi tiếng được quốc tế vinh danh.

Báo Công luận
 Phòng chờ thương gia Le Saigonnais mang đậm bản sắc Sài Gòn tại cửa ngõ thành phố.

Năm 2017, SASCO đầu tư thêm nhiều tiện ích sân bay. Dịch vụ phòng ngủ và khu vui chơi cho trẻ em do SASCO đầu tư tại sân bay được hành khách trong nước và quốc tế đánh giá cao, đồng thời cũng là một tiêu chí bình chọn, góp phần đưa Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất xếp vị trí 21/25 sân bay có chỗ ngủ tốt nhất thế giới (Top 25 Most Sleep Friendly Airports) và vị trí thứ 19/25 sân bay nối chuyến tốt nhất thế giới (Top 25 Best Airports for Layover). Không chỉ cải tiến chất lượng dịch vụ, SASCO là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ trong thương mại dịch vụ sân bay. Năm 2017, công ty đưa dịch vụ thanh toán ví điện tử cho khách hàng Châu Á du lịch đến Việt Nam. Đây là lần đầu tiên phương thức thanh toán ví điện tử được áp dụng tại sân bay của Việt Nam.

Để đạt được những thành quả trên, yếu tố quyết định sự thành công của SASCO chính là đội ngũ CBCNV Công ty. SASCO quan tâm, đầu tư phát triển nguồn nhân lực như một chiến lược phát triển bền vững, vừa đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh và hơn hết tạo dựng một nguồn nhân lực hạnh phúc. Với sứ mệnh mang niềm vui và trải nghiệm thú vị cho hành khách tại sân bay, SASCO lan tỏa hành trình hạnh phúc bằng chính nụ cười và sự tận tâm của từng người trên mỗi vị trí công việc.

Song song phát triển kinh doanh, SASCO đặc biệt chú trọng công tác cộng đồng xã hội. 25 năm qua, SASCO đã dành hơn 30 tỷ đồng thực hiện các hoạt động cộng đồng xã hội, bảo vệ môi trường thiết thực và ý nghĩa trên nhiều tỉnh thành của đất nước. Riêng năm 2017, gần 1,3 tỷ đồng từ những ngày lương của CBCNV toàn công ty đã kịp thời chuyển đến cứu trợ đồng bào miền Trung, trao tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo trong dịp xuân về. 400 chiếc áo ấm yêu thương sưởi ấm trẻ em vùng cao do SASCO cùng khách hàng chung tay thực hiện, cùng hàng trăm suất học bổng khuyến học... như nối dài thêm hành trình hạnh phúc mà SASCO chung tay cùng cộng đồng vun đắp cuộc sống nhân ái, tốt đẹp hơn.

Báo Công luận
 Hệ thống bán lẻ SASCO shop kinh doanh hơn 30.000 sản phẩm đặc trưng các vùng miền.

Khẳng định chất lượng dịch vụ và kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, cùng những đóng góp phát triển cộng đồng, năm 2017 tiếp tục ghi dấu mốc thành công của SASCO với nhiều thành tựu và giải thưởng uy tín. Đây là năm thứ 11 SASCO liên tiếp được bình chọn trong TOP 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 500 Doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất, Top 50 Vietnam The Best - TOP 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 10 Doanh nghiệp phát triển bền vững, Top 10 Doanh nghiệp bán lẻ uy tín nhất, Top 15 thương hiệu mạnh Việt Nam, Thương hiệu SASCO được nhà nước công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia.

Năm 2018, SASCO chính thức tròn 25 tuổi. Có thể nói, ¼ thế kỷ - một chặng đường dài đủ để một doanh nghiệp khẳng định một vị thế, một thương hiệu và đủ để kiểm định được niềm tin, sự đúng đắn trong đường lối phát triển. SASCO - Thương hiệu dẫn đầu dịch vụ sân bay Việt Nam, đang sải những bước tiến vững chãi trên hành trình phát triển bền vững với một chữ tâm của người làm dịch vụ, nâng niu hành trình hạnh phúc cho từng hành khách đi và đến Sân bay Tân Sơn Nhất.

P.V

 

Tin khác

Kinh tế Việt Nam quý I/2024: “Đầu xuôi, đuôi sẽ lọt”

Kinh tế Việt Nam quý I/2024: “Đầu xuôi, đuôi sẽ lọt”

(NB&CL) Nền kinh tế Việt Nam trong quý I/2024 tiếp tục phục hồi, đạt nhiều kết quả quan trọng, đáng khích lệ, khá toàn diện trên các lĩnh vực, đời sống người dân tiếp tục được cải thiện, tạo nền tảng hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GDP 6 - 6,5% trong năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc mới xuất hiện, tiêu thụ điện đã xô đổ mọi kỷ lục

Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc mới xuất hiện, tiêu thụ điện đã xô đổ mọi kỷ lục

(CLO) Dù đợt nắng nóng gay gắt ở miền Bắc mới diễn ra 1 ngày, song mức tiêu thụ điện đã xô đổ mọi kỷ lục.

Thị trường - Doanh nghiệp
Một nửa giao dịch giữa Nga - Trung Quốc được thực hiện thông qua bên thứ ba

Một nửa giao dịch giữa Nga - Trung Quốc được thực hiện thông qua bên thứ ba

(CLO) Reuters đưa tin, dẫn lời các nhà tư vấn thương mại và chủ ngân hàng, cũng như các nhà nhập khẩu và xuất khẩu, có tới một nửa số giao dịch thương mại giữa Nga và Trung Quốc được thực hiện thông qua các bên trung gian.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nga có thể tịch thu tài sản tư nhân của Mỹ

Nga có thể tịch thu tài sản tư nhân của Mỹ

(CLO) Tuyên bố cuối tuần qua, quan chức an ninh cấp cao Dmitry Medvedev cho biết Nga có thể đáp trả hành động Mỹ tịch thu tài sản bị đóng băng ở phương Tây của nước này bằng cách tịch thu tài sản của công dân và các nhà đầu tư Mỹ ở Nga.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

(NB&CL) Đó là lời khẳng định của Tổng Giám đốc Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) Lê Hồng Hà trong buổi trò chuyện với PV Báo Nhà báo & Công luận. Theo Tổng Giám đốc Lê Hồng Hà, trước những khó khăn, thách thức, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để giữ vững và duy trì sản xuất kinh doanh, từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và hướng tới phục hồi, phát triển.

Thị trường - Doanh nghiệp