(CLO) Mọi người đã không thấy nhiều tin tức trên Facebook trong nhiều năm nay. Thuật toán của công ty đã thay đổi theo thời gian, cũng như mong muốn xem tin tức trên Facebook của mọi người.
Và tin tức giờ đây thậm chí còn xuất hiện ít hơn nữa từ Nguồn cấp dữ liệu (Newsfeed) trên Facebook của người dùng, theo một báo cáo của tác giả Jeffrey Eisenach trên Pressgazette.
Tin tức chiếm “ít hơn 3% những gì người dùng nhìn thấy trong Newsfeed của họ”, Eisenach cho biết và lưu ý rằng “nội dung của nhà xuất bản tin tức đóng một vai trò nhỏ và đang giảm dần về mặt kinh tế trên nền tảng Facebook”.
Con số 3% là trên toàn thế giới và “dựa trên dữ liệu nội bộ Meta trong 90 ngày qua kết thúc vào tháng 8 năm 2022". Trước đó, Facebook đã cho biết vào năm 2018 rằng tin tức chiếm khoảng 4% nguồn cấp dữ liệu.
Trong quý 4 năm 2022, chỉ 7,5% bài đăng được chia sẻ trên Facebook ở Mỹ chứa liên kết đến tin tức. Con số đó đang giảm dần theo thời gian khi trong quý 4 năm 2021 vẫn còn 14,6% bài đăng được chia sẻ trên Facebook ở Mỹ có chứa liên kết.
“Phần lớn nội dung tin tức được chia sẻ trên Facebook đến từ các trang Facebook của chính tổ chức tin tức... Meta báo cáo rằng hơn 90% lượt xem trên các liên kết bài viết... được đăng bởi các nhà xuất bản chứ không phải bởi người dùng Facebook. Nói cách khác, người dùng Facebook xem nội dung của nhà xuất bản tin tức trên Facebook chủ yếu được đăng bởi chính nhà xuất bản”, Eisenach viết.
(CLO) Khi thể loại video dạng ngắn đang chiếm vị trí trung tâm của các mạng xã hội, những nền tảng như Facebook và Snap đang tìm cách tận dụng sự bất ổn của TikTok ở Mỹ để lôi kéo nhà quảng cáo từ đối thủ.
(CLO) Bốn công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc đã được định giá từ 1,2 tỷ đến 2,5 tỷ USD trong ba tháng qua, dẫn đầu nhóm hơn 260 công ty đang cạnh tranh để đối đầu với các đối thủ từ Mỹ như OpenAI và Anthropic.
(CLO) Google và Bộ Tư pháp Mỹ đã kết thúc các cuộc tranh luận vào thứ Sáu (3/5) về những tuyên bố rằng Google đã độc quyền bất hợp pháp hoạt động tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến, trong một vụ kiện có thể định hình “tương lai của internet”.
(CLO) Universal và TikTok hôm thứ Năm cho biết họ đã đạt được thỏa thuận cấp phép mới nhằm khôi phục các bài hát và nghệ sĩ của hãng âm nhạc này trở lại nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc.
(CLO) Các nhà báo đưa tin về các vấn đề môi trường phải đối mặt với tình trạng bạo lực ngày càng gia tăng trên khắp thế giới, theo Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) cho biết vào thứ Năm (2/5).