(CLO) Nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại, giao thương và góp phần tăng tốc hồi phục kinh tế địa phương, Vietjet thông báo kế hoạch tăng cường khai thác các đường bay đến và đi Đà Nẵng từ ngày 13/09/2020.
Cụ thể, hãng hàng không thế hệ mới tăng tần suất khai thác các chặng Đà Nẵng – TP.HCM lên 4 chuyến khứ hồi/ngày và Đà Nẵng – Hà Nội lên 3 chuyến khứ hồi/ngày trước khi tiếp tục tăng lên 7-10 chuyến khứ hồi/ngày cho 2 chặng bay trục chính từ tháng 10. Đồng thời, Vietjet cũng khôi phục các đường bay Đà Nẵng – Hải Phòng với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày; Đà Nẵng – Đà Lạt với 5 chuyến khứ hồi/tuần; Đà Nẵng – Buôn Ma Thuột, Đà Nẵng – Cần Thơ và Đà Nẵng – Nha Trang với 4 chuyến khứ hồi/tuần.
Theo quyết định của Bộ Giao thông Vận tải, hãng tiến hành bỏ giãn cách chỗ ngồi trên các chuyến bay đi từ Đà Nẵng. Hành khách cần thực hiện đầy đủ các biện pháp an toàn phòng chống dịch như: Đeo khẩu trang tại sân bay và trên tàu bay; Khai báo y tế bắt buộc; Cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh (nếu có)…
Lịch bay cụ thể sẽ được hãng thường xuyên cập nhật tới khách hàng qua các kênh thông tin chính thức của hãng tại website www.vietjetair.com, trang Facebook chính thức tại địa chỉ https://www.facebook.com/vietjetvietnam/, ứng dụng điện thoại Vietjet Air, phòng vé và các đại lý chính thức của hãng.
Để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng, ngăn chặn dịch bệnh, Vietjet đã tăng cường các công tác phối hợp phòng chống dịch bệnh, kiểm soát nghiêm ngặt các quy trình kiểm tra sức khỏe cho hành khách, tổ bay trước và sau mỗi chuyến bay, các quy định y tế bắt buộc... Tất cả các chuyến bay của Vietjet đều tuân thủ tiêu chuẩn an toàn cao nhất của cơ quan chức năng, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng như Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đảm bảo an toàn sức khoẻ cho hành khách, phi hành đoàn và cả cộng đồng.
(NB&CL) Trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo & Công luận, một chuyên gia kinh tế khẳng định, bài toán về giá vé máy bay không chỉ tính riêng cho lợi nhuận, lợi ích của ngành giao thông mà cần phải cân nhắc trong tổng thể phát triển nền kinh tế và lợi thế cạnh tranh của mỗi quốc gia.
(NB&CL) Việc thiếu cát san lấp đã được cảnh báo nhiều năm nay. Bởi, các mỏ cát dùng để san lấp các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trong nước ngày càng cạn kiệt, hết trữ lượng khai thác.
(CLO) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về thiệt hại do sự cố sụt lở hầm Bãi Gió qua Đèo Cả (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) với ước tính hơn 50 tỷ đồng.
(CLO) Chủ ô tô miễn đăng kiểm lần đầu khi đến trung tâm đăng kiểm làm thủ tục nhận giấy chứng nhận đăng kiểm và tem kiểm định sẽ phải trả Phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm, tem kiểm định và Phí dịch vụ lập hồ sơ phương tiện.