Amway Việt Nam đồng hành cùng Bộ Công Thương trong chuỗi hoạt động “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2019”

Thứ bảy, 16/03/2019 15:19 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 15/3, tại TP. Hồ Chí Minh, Amway Việt Nam – thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vinh dự đồng hành cùng Bộ Công Thương trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2019".

Sự kiện: Amway

Lễ phát động Ngày Quyền của Người Tiêu Dùng Việt Nam năm 2019

Lễ phát động Ngày Quyền của Người Tiêu Dùng Việt Nam năm 2019

Lễ phát động với chủ đề: “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững” do Bộ Công Thương phối hợp cùng Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Cần Thơ đã được tổ chức vào tối 15/3 tại Công viên Lưu Hữu Phước, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ. Đây là hoạt động thường niên của Bộ Công Thương nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tăng cường nâng cao nhận thức của các bên liên quan đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Ông Huỳnh Thiên Triều, Giám Đốc Điều Hành Công ty Amway Việt Nam, phát biểu tại Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2019

Ông Huỳnh Thiên Triều, Giám Đốc Điều Hành Công ty Amway Việt Nam, phát biểu tại Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2019

Năm 1991, Việt Nam gia nhập Tổ chức Quốc tế Người tiêu dùng thế giới và chính thức lấy ngày 15/3 hàng năm là Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam (QCNTDVN). Năm nay, Ngày QCNTDVN được phát động tại Thành phố Cần Thơ. Bên cạnh các hoạt động như hội thảo, tập huấn, khóa đào tạo theo chủ đề năm 2019, Bộ Công Thương tổ chức Ngày tri ân người tiêu dùng dành cho doanh nghiệp nhằm khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại theo định hướng gia tăng quyền lợi cho người tiêu dùng và đẩy mạnh hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, Bộ Công Thương sẽ tổ chức trao giải, khen thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, ngày 22/1/2019, Ban chấp hành Trung ương Đảng đã ban hành chỉ thị số 30-CT/TW của Ban bí thư đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Trong 6 nhóm giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ người tiêu dùng trong tình hình mới, nhóm giải pháp 05 “Đẩy mạnh xã hội hoá, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ và tổ chức xã hội trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” sẽ là cơ hội và cũng như trách nhiệm cho cộng đồng doanh nghiệp được chia sẻ một phần nhỏ vào công tác chung của Nhà nước.

Báo Công luận

Với cam kết kinh doanh lâu dài và phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam, Amway luôn coi việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng là phương châm hoạt động của mình, cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật, hỗ trợ hết mình những thay đổi chính sách và đường hướng quản lý của các cơ quan quản lý, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, tham gia tạo dựng môi trường kinh doanh bình đẳng, lành mạnh, cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao và thân thiện với môi trường. Thông tin về sản phẩm, hướng dẫn sử dụng cũng như giá thành các sản phẩm của Amway được công bố rõ ràng trên các tài liệu giới thiệu sản phẩm (website, tờ rơi, tài liệu hỗ trợ khách hàng, v.v…) hoặc tổng đài miễn phí 18001700, giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm và so sánh khi có nhu cầu sử dụng các sản phẩm của công ty.

Chia sẻ về vai trò của doanh nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, ông Huỳnh Thiên Triều, Giám đốc Điều hành Amway Việt Nam cho biết: “Với lịch sử 60 năm hình thành và phát triển, Amway luôn cam kết đem đến cho người tiêu dùng toàn cầu những sản phẩm chất lượng, an toàn và thân thiện với môi trường. Mới đây nhất Amway Việt Nam là công ty BHĐC đầu tiên được Bộ Công thương xác nhận đáp ứng đầy đủ điều kiện hoạt động kinh doanh theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP, minh chứng cho việc Amway luôn tuân thủ quy tắc như kinh doanh lành mạnh, phát triển bền vững. Đây cũng là bước đệm để công ty tiếp tục nỗ lực trong kinh doanh, nâng cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng, xứng đáng với những gì người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng và lựa chọn”.

P.V

Tin khác

Kinh tế Việt Nam quý I/2024: “Đầu xuôi, đuôi sẽ lọt”

Kinh tế Việt Nam quý I/2024: “Đầu xuôi, đuôi sẽ lọt”

(NB&CL) Nền kinh tế Việt Nam trong quý I/2024 tiếp tục phục hồi, đạt nhiều kết quả quan trọng, đáng khích lệ, khá toàn diện trên các lĩnh vực, đời sống người dân tiếp tục được cải thiện, tạo nền tảng hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GDP 6 - 6,5% trong năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc mới xuất hiện, tiêu thụ điện đã xô đổ mọi kỷ lục

Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc mới xuất hiện, tiêu thụ điện đã xô đổ mọi kỷ lục

(CLO) Dù đợt nắng nóng gay gắt ở miền Bắc mới diễn ra 1 ngày, song mức tiêu thụ điện đã xô đổ mọi kỷ lục.

Thị trường - Doanh nghiệp
Một nửa giao dịch giữa Nga - Trung Quốc được thực hiện thông qua bên thứ ba

Một nửa giao dịch giữa Nga - Trung Quốc được thực hiện thông qua bên thứ ba

(CLO) Reuters đưa tin, dẫn lời các nhà tư vấn thương mại và chủ ngân hàng, cũng như các nhà nhập khẩu và xuất khẩu, có tới một nửa số giao dịch thương mại giữa Nga và Trung Quốc được thực hiện thông qua các bên trung gian.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nga có thể tịch thu tài sản tư nhân của Mỹ

Nga có thể tịch thu tài sản tư nhân của Mỹ

(CLO) Tuyên bố cuối tuần qua, quan chức an ninh cấp cao Dmitry Medvedev cho biết Nga có thể đáp trả hành động Mỹ tịch thu tài sản bị đóng băng ở phương Tây của nước này bằng cách tịch thu tài sản của công dân và các nhà đầu tư Mỹ ở Nga.

Thị trường - Doanh nghiệp
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam bước qua sóng gió

(NB&CL) Đó là lời khẳng định của Tổng Giám đốc Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) Lê Hồng Hà trong buổi trò chuyện với PV Báo Nhà báo & Công luận. Theo Tổng Giám đốc Lê Hồng Hà, trước những khó khăn, thách thức, chúng tôi đã nỗ lực hết sức để giữ vững và duy trì sản xuất kinh doanh, từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và hướng tới phục hồi, phát triển.

Thị trường - Doanh nghiệp