TP HCM chủ trì việc lựa chọn đơn vị tư vấn tổng thể cho Dự án Vành đai 4
(CLO) Mới đây, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi các địa phương để thống nhất một số nội dung liên quan đến dự án Vành đai 4 TP HCM.
Theo dõi báo trên:
Ngày 4/3, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức buổi làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về các nội dung liên quan đến dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay-Cảng hàng không (CHK) Đồng Hới.
Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay-CHK Đồng Hới nhằm mục tiêu xây dựng nhà ga hành khách T2 để nâng công suất khai thác đạt 3 triệu hành khách/năm.
Đối với DA mở rộng sân đỗ máy bay nhằm xây dựng mới 4 vị trí đỗ máy bay, nâng tổng vị trí đỗ máy bay lên 8 vị trí. DA được triển khai trên diện tích hơn 15ha; tổng vốn đầu tư 1.844 tỷ đồng (100% vốn góp của ACV).
Về phía ACV cũng đang quyết tâm cao, tập trung chỉ đạo để khởi công xây dựng trong tháng 8/2024 đối với dự án mở rộng sân đỗ máy bay (dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác trong tháng 3/2025) và dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 sẽ khởi công trong tháng 10/2024 (dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác trong tháng 3/2026).
Để bảo đảm tiến độ theo kế hoạch, ACV đề xuất thời gian nhận bàn giao đất sạch trước tháng 6/2024 nhằm kịp thời triển khai các công việc liên quan, chuẩn bị mặt bằng khởi công xây dựng.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ của ACV trong quá trình triển khai dự án, đồng thời khẳng định tỉnh sẽ tập trung cao độ cho công tác GPMB và các quy trình triển khai dự án. Đồng tình cao với phương án thiết kế, lãnh đạo tỉnh mong muốn, ACV sớm lựa chọn nhà thầu để triển khai đúng tiến độ, tạo điều kiện cho Quảng Bình nâng cấp, phát triển sân bay Đồng Hới.
(CLO) Mới đây, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi các địa phương để thống nhất một số nội dung liên quan đến dự án Vành đai 4 TP HCM.
(NB&CL) Trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo & Công luận, một chuyên gia kinh tế khẳng định, bài toán về giá vé máy bay không chỉ tính riêng cho lợi nhuận, lợi ích của ngành giao thông mà cần phải cân nhắc trong tổng thể phát triển nền kinh tế và lợi thế cạnh tranh của mỗi quốc gia.
(NB&CL) Việc thiếu cát san lấp đã được cảnh báo nhiều năm nay. Bởi, các mỏ cát dùng để san lấp các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trong nước ngày càng cạn kiệt, hết trữ lượng khai thác.
(CLO) Dự án mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông.
(CLO) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về thiệt hại do sự cố sụt lở hầm Bãi Gió qua Đèo Cả (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) với ước tính hơn 50 tỷ đồng.