(CLO) Hiện nhiều dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội đang thi công “ì ạch”, chậm tiến độ gây bức xúc dư luận, không phát huy được hiệu quả đầu tư.
Thời gian qua, hạ tầng giao thông Thủ đô Hà Nội đã có chuyển biến khi đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, buýt nhanh BRT; các tuyến đường, công trình giao thông mới được đưa vào khai thác.
Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều dự án, công trình giao thông thi công “ì ạch”, chậm tiến độ tới hàng chục năm trời gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân cũng như lãng phí nguồn lực đầu tư.
(CLO) Tới năm 2030, cảng hàng không Liên Khương sẽ đạt công suất phục vụ 5 triệu hành khách/năm và 20.000 tấn hàng hóa/năm. Sân đỗ tàu bay đáp ứng 21 vị trí đỗ và có dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu.
(CLO) Được thi công xây dựng từ tháng 12/2022, thế nhưng đến nay Dự án đường hành lang kinh tế phía Đông (Gia Lai) vẫn chưa hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Chậm giải phóng mặt bằng là nguyên nhân chính khiến dự án 1.200 tỷ này có nguy cơ chậm tiến độ.
(CLO) Sở Giao thông vận tải TP HCM (Sở GTVT) vừa có kế hoạch, đặt mục tiêu đến cuối năm 2024 sẽ xoá 8 điểm đen tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.
(CLO) Dự án mở rộng nhà ga hành khách T2 cảng hàng không quốc tế Nội Bài sau khi hoàn thành sẽ nâng công suất khai thác của cảng lên 30 triệu hành khách/năm. Góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và tính cạnh tranh quốc gia.