(CLO) Hiện Thành phố Hà Nội tồn tại 19 khu vực phức tạp có dấu hiệu hoạt động "bến cóc", tập trung chủ yếu tại các quận: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hoàng Mai.
Thời gian qua, tình trạng xe khách vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, vận tải đường bộ trên địa bàn Thành phố Hà Nội có nhiều diễn biến phức tạp.
Đặc biệt, tình trạng "bến cóc" ngang nhiên hoạt động, xe khách vi phạm dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, chạy "rùa bò" trên các tuyến giao thông gây mất trật tự, an toàn giao thông, ảnh hưởng xấu đến hoạt động vận tải, gây bức xúc trong dư luận.
Qua rà soát xác định, hiện trên địa bàn tồn tại 19 khu vực phức tạp có dấu hiệu hoạt động "bến cóc". Tại đây thường xuyên diễn ra tình trạng xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, tập trung chủ yếu tại địa bàn các quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hoàng Mai.
Vì vậy, Công an Thành phố Hà Nội vừa có văn bản yêu Phòng Cảnh sát giao thông, Công an các quận huyện, thị xã thực hiện tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi xe khách dừng đỗ, đón trả khách sai quy định, chạy sai hướng tuyến, vi phạm về tốc độ.
Xác minh, làm rõ các đối tượng "cò mồi" chèo kéo hành khách tại bến xe, nhà ga, khu vực "bến cóc". Nhất là các đối tượng có dấu hiệu "bảo kê" cho xe khách vi phạm và những cá nhân, tổ chức có liên quan để điều tra, làm rõ theo pháp luật.
Tổ chức tuyên truyền đến chủ xe, chủ doanh nghiệp và lái xe chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, vận tải đường bộ và yêu cầu ký cam kết chấp hành nghiêm những quy định pháp luật.
Lập danh sách các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách có xe khách thường xuyên hoạt động và vi phạm tại khu vực "bến cóc". Giải quyết triệt để vi phạm về trật tự đô thị, hàng quán sử dụng vỉa hè phố để kinh doanh, không để tình trạng người dân tụ tập dưới lòng đường, trên hè phố để bắt xe khách.
Đồng thời phối hợp với các phòng chức năng của Sở Giao thông vận tải Hà Nội nghiên cứu về tổ chức giao thông tại các khu vực thường xuyên vi phạm đón trả khách.
Đề xuất, kiến nghị lắp camera giám sát, phát hiện vi phạm. Bổ sung biển báo nhằm hạn chế tối đa xe khách vi phạm và làm căn cứ pháp lý để xử lý theo quy định pháp luật.
(NB&CL) Trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo & Công luận, một chuyên gia kinh tế khẳng định, bài toán về giá vé máy bay không chỉ tính riêng cho lợi nhuận, lợi ích của ngành giao thông mà cần phải cân nhắc trong tổng thể phát triển nền kinh tế và lợi thế cạnh tranh của mỗi quốc gia.
(NB&CL) Việc thiếu cát san lấp đã được cảnh báo nhiều năm nay. Bởi, các mỏ cát dùng để san lấp các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trong nước ngày càng cạn kiệt, hết trữ lượng khai thác.
(CLO) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về thiệt hại do sự cố sụt lở hầm Bãi Gió qua Đèo Cả (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) với ước tính hơn 50 tỷ đồng.
(CLO) Chủ ô tô miễn đăng kiểm lần đầu khi đến trung tâm đăng kiểm làm thủ tục nhận giấy chứng nhận đăng kiểm và tem kiểm định sẽ phải trả Phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm, tem kiểm định và Phí dịch vụ lập hồ sơ phương tiện.