HABECO ra mắt hàng Việt Nam tại Mỹ

Thứ sáu, 22/12/2023 07:28 AM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 21/12, Chi nhánh thương vụ Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ và Tổng công ty Cổ phần Bia- Rượu-Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã chính thức giới thiệu sản phẩm tại Mỹ.

Trong sự hiện diện lần đầu tại Mỹ của thương hiệu bia HABECO, sản phẩm có truyền thống trăm năm, mang đậm nét sản phẩm thương hiệu Việt, đã nổi tiếng trong và ngoài nước, các quan khách đại diện của các Hiệp hội doanh nghiệp Mỹ, các doanh nhân, chủ siêu thị, các chuyên gia kinh tế và đại diện các Quỹ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, các đối tác xuất nhập khẩu và dịch vụ tài chính, logistics tại Texas đã đến dự và phát biểu.

habeco ra mat hang viet nam tai my hinh 1

Các nhà nhập khẩu, phân phối sản phẩm Bia HABECO đến thăm và làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, Texas. (Ảnh: Moit)

Sau bài trình bày sinh động của HABECO về lịch sử phát triển và tiệc thưởng thức sản phẩm bia Hà Nội, các đối tác và khách mời đã đánh giá rất cao chất lượng sản phẩm bia Hà Nội và mong muốn sẵn sàng hợp tác để đưa ngày càng nhiều hàng Việt Nam sang thị trường lớn nhất thế giới là Mỹ.

Được biết, ngay ngày 22/12/2023, một siêu thị lớn của Texas sẽ hợp tác đưa sản phẩm Bia Hà Nội lên kệ hàng để trưng bày và bán phục vụ cộng đồng trong dịp Noel và đón chào năm mới.

Phát biểu tại sự kiện, ông Brad Morris, Chủ tịch Công ty MIB Morris International Beverage -cho biết: Việc nhập khẩu loại đồ uống có cồn vào Hoa Kỳ cần có loại giấy phép đặc biệt; việc bảo quản, các quy trình bán buôn, bán lẻ, sử dụng cũng được các cơ quan nhà nước Hoa Kỳ quản lý, giám sát rất chặt chẽ.

Trong năm 2023, với sự hỗ trợ rất tích cực của Chi nhánh Thương vụ (CNTV)-Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston Texas (Mỹ) về thủ tục xuất nhập khẩu, Công ty MIB đã kết nối với HABECO, được Bộ Công Thương (Vụ thị trường châu Âu-châu Mỹ) giúp đỡ và đã có dịp tới thăm Việt Nam tham dự sự kiện Vietnam Sourcing 2023 (tháng 9/2023); đến thăm trụ sở và các nhà máy của HABECO để quyết định tiến hành ký hợp đồng nhập khẩu lô hàng đầu tiên sang Mỹ (xuất cảng vào tháng 11/2023).

Đến nay, Công ty MIB đã nhập khẩu được các lô hàng theo đường biển (từ tháng 11/2023) và đường hàng không (vào tháng 12/2023) thành công vào Hoa Kỳ để phân phối cho hàng chục đối tác tại thị trường. 

habeco ra mat hang viet nam tai my hinh 2

Tại Lễ khai trương, giới thiệu sản phẩm Bia HABECO Houston, Texas. (Ảnh: Moit)

Ông Brad Morris cũng mong muốn Chi nhánh Thương vụ (CNTV) -Tổng Lãnh sự quán Việt Nam  tại Houston Texas (Hoa Kỳ) tiếp tục giới thiệu thêm các đối tác, đặc biệt là việc giới thiệu, kết nối với các siêu thị và chợ gốc Châu Á tại địa bàn để bán được ngày càng nhiều sản phẩm bia Việt Nam, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu cho hai  nước Việt Nam-Mỹ.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công Thương về tăng cường công tác xúc tiến thương mại-đầu tư, đưa hàng Việt vào các hệ thống phân phối nước ngoài và mong muốn chung của Lãnh đạo hai nước Việt Nam - Mỹ, nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện, giúp kinh tế-thương mại-đầu tư song phương phát triển, đặc biệt sau khi hai quốc gia đã nâng cấp quan hệ Việt Nam - Mỹ lên Đối tác Chiến lược Toàn diệ, ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HABECO cho biết đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp Việt - Mỹ; hỗ trợ các nhà nhập khẩu, các nhà phân phối, các doanh nghiệp bán buôn và bán lẻ cho sản phẩm HABECO, nhằm nâng tầm vị thế, chắp cánh cho hàng Việt bay xa hơn, đưa thêm nhiều hàng Việt Nam vào Mỹ - thị trường khó tính nhất thế giới ngay đầu năm 2024.

Định Trần

Bình Luận

Tin khác

Dâu tây Mộc Châu “bay” cùng Vietnam Airlines

Dâu tây Mộc Châu “bay” cùng Vietnam Airlines

(CLO) Vietnam Airlines đang phục vụ nhiều món ăn mới trên chuyến bay lấy cảm hứng từ trái dâu tây Mộc Châu tươi ngon.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Số lượng doanh nghiệp “phá sản” tăng đột biến trong tháng 1

Số lượng doanh nghiệp “phá sản” tăng đột biến trong tháng 1

(CLO) Trong tháng 1/2024, số lượng doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường có phần tăng đột biến, với mức tăng lên tới 22,8%. Con số này cao gấp gần gấp đôi so với số lượng doanh nghiệp thành lập mới và hoạt động trở lại.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Sản phẩm “Signature” của HAKI Coffee và hành trình chinh phục thị trường trong nước

Sản phẩm “Signature” của HAKI Coffee và hành trình chinh phục thị trường trong nước

(CLO) Không chỉ sở hữu sản phẩm “Signature” (sản phẩm mang lại dấu ấn cho thương hiệu), HAKI còn có những chiến dịch kinh doanh tại mỗi thời điểm tại thị trường nội địa.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
HABECO: Hành trình 65 năm chinh phục người Việt

HABECO: Hành trình 65 năm chinh phục người Việt

(CLO) Sau hành trình 65 năm hình thành và phát triển, các sản phẩm của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN
Trái cây Việt Nam được hưởng “quả ngọt” bằng những giấy thông hành xuất ngoại

Trái cây Việt Nam được hưởng “quả ngọt” bằng những giấy thông hành xuất ngoại

(CLO) Nhiều năm nỗ lực nâng cao chất lượng đã giúp nhiều trái cây Việt Nam được hưởng “quả ngọt” bằng những giấy thông hành xuất ngoại.

Tự hào hàng VN - Tinh hoa hàng VN