(Congluan.vn) - Ném tiền bo vào mặt khách, đe dọa hoặc lừa đảo họ là những thói hư tật xấu của một bộ phận người Việt khiến du khách một đi không trở lại. Hình ảnh ngành Du lịch Việt Nam đang khá “nhếch nhác” trong mắt du khách.
Vấn nạn tiêu cực trong du lịch đang xảy ra khắp nơi, kể cả ở các quốc gia đã và đang phát triển. Nhưng ở nước ngoài họ công khai chuyện những kẻ xấu có thể móc túi bạn, bắt chẹt bạn. Còn tại Việt Nam, ngành du lịch phải đối mặt với những mặt trái đó một cách thật nhất.
Việc quản lý, đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự, môi trường cho khách du lịch là một trong những nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ đã đề cập tới trong kế hoạch phát triển ngành du lịch Việt Nam, tầm nhìn đến năm 2020.
Ngày 10/3/2014, Thủ tướng đã đồng ý về chủ trương thành lập Sở Du lịch TP.HCM và chỉ đạo UBND TP.HCM thực hiện thủ tục thành lập Sở Du lịch theo quy định pháp luật hiện hành.
Liệu khi Sở Du lịch TP.HCM được tách ra có thể giúp cho hình ảnh Du lịch TP.HCM đẹp hơn trong mắt du khách nước ngoài và ngành Du lịch Việt Nam sẽ không còn những hình ảnh “nhếch nhác” như vừa qua nữa?
Một số hình ảnh “không đẹp” vừa qua của Ngành Du lịch Việt Nam:
bà Tuyết (54 tuổi, Việt kiều Canada) lưu trú tại Phú Nhuận - Tp.HCM, vào ngày 1/3 bà đã bị tài xế taxi VinaSun cướp đoạt số tài sạn có trị giá lên tới khoảng 170 triệu đồng.
Taxi "dù": 1 triệu đồng cho 3 km
T5/2013 vừa qua tại Vũng Tàu, quán ăn Hương Việt ở số 94, đường Hoàng Hoa Thám, phường 2 đã bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì hành vi “chặt chém” khách.
Lừa đảo tiền từ thiện từ du khách
Nhân viên một khách sạn tư nhân ở Hà Nội bồi thường cho du khách tại trụ sở công an sau khi đe dọa khi du khách phát hiện khách sạn lừa đảo
Người bán hàng rong chèo kéo du khách
Chê ít xích lô sẵn sàng ném tiền bo vào mặt khách
Nguyên Toàn