(CLO) Thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) cho biết, đơn vị đã lên các phương án để phục vụ chuyến bay chở công dân Việt Nam từ Ukraine về nước ngay khi máy bay hạ cánh.
Với phương án 1, khi hành khách qua nhà ga, cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ tiếp nhận thông tin, bố trí máy bay khai thác.
Hành khách, tổ bay vào nhà ga thực hiện kiểm dịch y tế theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm dịch y tế trước khi thực hiện thủ tục nhập cảnh.
Nếu hành khách bị nhiễm COVID-19 thực hiện theo quy trình của Trung tâm kiểm dịch y tế. Hành khách tiếp tục thực hiện thủ tục nhập cảnh và sau đó ra lấy hành lý tại băng chuyền. Khi đã hoàn thành thủ tục hải quan ra sảnh, hành khách rời nhà ga.
Phương án 2, nếu hành khách không qua nhà ga, NIA tiếp nhận thông tin, bố trí máy bay khai thác. Hành khách xuống máy bay di chuyển ra khu vực tập kết và lấy hành lý xong lên phương tiện đón để ra về nơi cư trú.
Cảng hàng không Nội Bài đề nghị các hãng hàng không có trách nhiệm cung cấp thông tin chuyến bay (loại máy bay, số lượng hành khách, giờ hạ cánh) và hướng dẫn hành khách thường xuống máy bay để lên các phương tiện vận chuyển,…
Theo Cục Hàng không, trước mắt, Việt Nam sẽ tổ chức 2 chuyến bay từ Romania ngày 7/3/2022 do Vietnam Airlines thực hiện và từ Ba Lan ngày 9/3/2022 do hãng hàng không Bamboo Airways thực hiện.
Trên cơ sở đề nghị của Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) về việc tăng cường thêm chuyến bay để đưa người Việt Nam từ Ukraine về nước, Cục Hàng không Việt Nam giao Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay thứ 3 chặng Bucharest (Romania)-Nội Bài (Hà Nội).
Dự kiến chuyến bay này sẽ cất cánh từ Nội Bài lúc 9h30’ ngày 10/3/2022 đi Bucharest (Romania) và hạ cánh tại Nội Bài lúc 11h30’ (giờ Hà Nội) ngày 11/3/2022.
Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh đi trên các chuyến bay “đặc biệt” đưa người Việt từ Ukraine về nước, hành khách không phải xét nghiệm SARS-CoV-2.
Tuy nhiên hành khách phải có xác nhận đã tiêm chủng vaccine phòng chống COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh trước khi lên các phương tiện vận chuyển về Việt Nam nhập cảnh tại Hà Nội.
Đồng thời thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong suốt quá trình di chuyển và các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại công văn số 10688/BYT-MT về việc phòng chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.
(NB&CL) Trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo & Công luận, một chuyên gia kinh tế khẳng định, bài toán về giá vé máy bay không chỉ tính riêng cho lợi nhuận, lợi ích của ngành giao thông mà cần phải cân nhắc trong tổng thể phát triển nền kinh tế và lợi thế cạnh tranh của mỗi quốc gia.
(NB&CL) Việc thiếu cát san lấp đã được cảnh báo nhiều năm nay. Bởi, các mỏ cát dùng để san lấp các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trong nước ngày càng cạn kiệt, hết trữ lượng khai thác.
(CLO) Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về thiệt hại do sự cố sụt lở hầm Bãi Gió qua Đèo Cả (xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) với ước tính hơn 50 tỷ đồng.
(CLO) Chủ ô tô miễn đăng kiểm lần đầu khi đến trung tâm đăng kiểm làm thủ tục nhận giấy chứng nhận đăng kiểm và tem kiểm định sẽ phải trả Phí cấp giấy chứng nhận đăng kiểm, tem kiểm định và Phí dịch vụ lập hồ sơ phương tiện.