NGÂN HÀNG NAM Á (NAM A BANK): Chặng đường 20 năm AN TOÀN và BỀN VỮNG

Thứ sáu, 03/04/2015 12:22 PM - 0 Trả lời

NGÂN HÀNG NAM Á (NAM A BANK): Chặng đường 20 năm AN TOÀN và BỀN VỮNG


 
Ông Trần Ngọc Tâm (ảnh) - Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank chia sẻ với PV Báo Nhà báo & Công luận.

Sát cánh cùng doanh nghiệp, người tiêu dùng cá nhân

+ Thưa ông, trong giai đoạn cuối năm, nhu cầu vốn của doanh nghiệp đang tăng mạnh, Nam A Bank có chương trình nào để hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh?

-Ông Trần Ngọc Tâm: Theo tôi, các doanh nghiệp vẫn chưa mạnh dạn vay vốn trong thời gian này nhưng Nam A Bank luôn sẵn sàng hỗ trợ những doanh nghiệp có nhu cầu. Hiện nay, Nam A Bank đã hạ lãi suất các khoản vay xuống 15%/năm, một số trường hợp là 14%/năm hay các khoản cho vay nông nghiệp là 13%/năm đã được áp dụng ở các khu vực ngoại thành như Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi. Tôi thấy các tín hiệu đáng mừng đã xuất hiện trong thời gian gần đây về sự phục hồi của doanh nghiệp. Theo đó, ngoài việc hỗ trợ lãi suất, ngân hàng còn tiến hành tư vấn cho doanh nghiệp tìm phương án sử dụng vốn hiệu quả nhất. Nền tảng cho vay của Nam A Bank chủ yếu dựa trên năng lực tài chính của đơn vị có nhu cầu. Nhằm kiểm soát rủi ro, đối với những khách hàng không đạt chuẩn thì ngân hàng phải từ chối, tuy nhiên ngân hàng luôn sẵn sàng hỗ trợ vốn cho các tổ chức kinh doanh trở lại với phương án hoạt động hiệu quả.

+ Trong sự canh tranh mạnh mẽ giữa các ngân hàng, đối với người tiêu dùng cá nhân, thu hút họ đã khó và việc giữ chân họ còn khó hơn, Nam A Bank có những “bí quyết” gì để có được sự gắn bó mật thiết của phân khúc tiêu dùng này trong nhiều năm qua?

-Nam A Bank luôn có những khách hàng truyền thống, mà theo tôi được biết thì có những khách hàng không những một người mà nhiều thế thệ trong gia đình đều tham gia gửi tiền tại ngân hàng. Trong những năm qua, Nam A Bank luôn đặt chỉ tiêu phát triển một cách bền vững, an toàn và hiệu quả lên trên hết. Qua từng giai đoạn, với những bước đi chậm mà chắc, Nam A Bank từng bước khẳng định mình. Ngân hàng luôn tự hào tận tâm phục vụ khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm để phát triển, ngoài ra chúng tôi luôn tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước và pháp luật, không có các thông tin xấu, ảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng trên thị trường tài chính trong suốt 20 năm qua.

Ngoài việc mang lại sự tin cậy, ngân hàng luôn triển khai nhiều chương trình thu hút và giữ chân khách hàng. Hiện tại, Nam A Bank đang có nhiều gói sản phẩm phục vụ cho các đối tượng cá nhân, trong đó có 4 gói sản phẩm chủ yếu cho vay tiêu dùng nhỏ như cho vay 24 giờ, vay mua xe ô tô, vay mua nhà, tiết kiệm học đường. Riêng chương trình cho vay 24 giờ đã được áp dụng từ tháng 5/2012 nhằm cho khách hàng vay dựa trên nhu cầu cá nhân với số tiền dưới 200 triệu sẽ được đáp ứng sau 24 giờ.Mới đây, Nam A Bank tiến hành Lễ quay số chương trình “20 năm - Giá trị vượt thời gian” với cơ cấu giải thưởng là 20 viên kim cương biểu tượng cho những giá trị bền vững, vĩnh cửu mà chúng tôi muốn mang lại trong suốt 20 năm qua để tri ân cho các khách hàng của mình.

+ Ngành ngân tài chính đang gặp nhiều khó khăn, vậy Nam A Bank có bị ảnh hưởng trong vòng xoáy này?

-Hiện nay, Nam A Bank vẫn có những bước đi rất thận trọng, tiêu chí hoạt động của ngân hàng là “Phát triển - An toàn - Hiệu quả - Bền vững”. Năm nay, Nam A Bank đặt mục tiêu là an toàn và hiệu quả chứ không chạy theo doanh số.

Hướng đến chiến lược ngân hàng bán lẻ hiệu quả

+ Sau chặng đường 20 năm phát triển, mục tiêu chiến lược của Nam A Bank trong chặng đường tiếp theo như thế nào, thưa ông?

-Nam A Bank đang từng bước hoàn tất mô hình ngân hàng bán lẻ đã triển khai từ tháng 6/2012. Đến nay mô hình bán lẻ đã thực hiện được 3 tháng và đang đạt thành quả nhất định. Mục tiêu chúng tôi hướng đến trở thành ngân hàng bán lẻ đa năng cung cấp sản phẩm, dịch vụ đáp ứng cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp quy mô vừa & nhỏ, hộ gia đình dựa trên các sản phẩm truyền thống. Và quan trọng, chúng tôi đang triển khai hàng loạt ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại.

+ Để trở thành ngân hàng bán lẻ tốt, theo ông điều gì là quan trọng nhất?

-Một trong những trọng tâm của ngân hàng bán lẻ là phục vụ và chất lượng dịch vụ phải luôn được đặt lên hàng đầu. Vì vậy chúng tôi luôn tái đào tạo đội ngũ nhân sự nhằm nâng cao chất lượng phục vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Sự tồn tại của Nam A Bank trong 20 năm qua có được nhờ sự tin tưởng và ủng hộ của quý khách hàng bởi cung cách phục vụ nhiệt tình và ngân hàng sẽ tiếp tục phát huy lợi thế này.

 XUÂN ANH


Tin khác

Sau bê bối rửa tiền, công ty gia đình Trung Quốc thưa dần trên đất Singapore

Sau bê bối rửa tiền, công ty gia đình Trung Quốc thưa dần trên đất Singapore

(CLO) Tại Singapore, tốc độ tăng trưởng của các văn phòng gia đình Trung Quốc đang chậm lại do hậu quả từ vụ bê bối rửa tiền trị giá hàng tỷ USD năm ngoái và việc kiểm tra chặt chẽ hơn đối với những cá nhân nộp đơn mới.

Thị trường - Doanh nghiệp
Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

(CLO) Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024 với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 30.696 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 1.195 tỷ đồng và nộp NSNN đạt 3.355 tỷ đồng.

Thị trường - Doanh nghiệp
Kinh tế Việt Nam quý I/2024: “Đầu xuôi, đuôi sẽ lọt”

Kinh tế Việt Nam quý I/2024: “Đầu xuôi, đuôi sẽ lọt”

(NB&CL) Nền kinh tế Việt Nam trong quý I/2024 tiếp tục phục hồi, đạt nhiều kết quả quan trọng, đáng khích lệ, khá toàn diện trên các lĩnh vực, đời sống người dân tiếp tục được cải thiện, tạo nền tảng hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GDP 6 - 6,5% trong năm 2024.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc mới xuất hiện, tiêu thụ điện đã xô đổ mọi kỷ lục

Nắng nóng gay gắt ở miền Bắc mới xuất hiện, tiêu thụ điện đã xô đổ mọi kỷ lục

(CLO) Dù đợt nắng nóng gay gắt ở miền Bắc mới diễn ra 1 ngày, song mức tiêu thụ điện đã xô đổ mọi kỷ lục.

Thị trường - Doanh nghiệp
Nhóm hàng nào tăng giá mạnh nhất từ đầu năm 2024?

Nhóm hàng nào tăng giá mạnh nhất từ đầu năm 2024?

(CLO) Giá lương thực, xăng dầu và giá dịch vụ y tế đã khiến CPI 4 tháng đầu năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát cơ bản tăng 2,81%.

Kinh tế vĩ mô