(CLO) William Shatner, Monica Lewinsky và các nhân vật nổi tiếng khác trên Twitter có thể sớm mất dấu kiểm màu xanh giúp xác minh danh tính của họ trên nền tảng truyền thông xã hội này.
Họ có thể lấy lại dấu tích xanh đó (Twitter Blue) bằng cách trả tới 11 đô la một tháng. Nhưng một số người dùng lâu năm, bao gồm cả huyền thoại Star Trek 92 tuổi Shatner, đã chùn bước trong việc mua dịch vụ này.
Sau nhiều tháng trì hoãn, tỷ phú Elon Musk thông báo rằng thứ Bảy vừa rồi là hạn chót để những người nổi tiếng, nhà báo và những người khác đã được xác minh miễn phí có thể tiếp tục duy trì tích xanh (bằng cách trả phí) hoặc mất quyền lợi của mình.
Sau khi mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10, Musk đã cố gắng tăng doanh thu của nền tảng đang gặp khó khăn này bằng cách thúc đẩy nhiều người hơn trả tiền cho dịch vụ cao cấp.
Nhà bình luận Lewinsky đã tweet một ảnh chụp màn hình vào Chủ nhật của tất cả những người mạo danh cô ấy, bao gồm ít nhất một người dường như đã trả tiền cho một tích xanh. Cô tự hỏi: "Công bằng ở đâu với những người có thể phải chịu hậu quả vì bị mạo danh?"
Shatner, một người nổi tiếng được biết đến với sự hài hước, cũng đã phàn nàn và gắn thẻ Elon Musk trong bình luận. "Tôi đã ở đây 15 năm để cống hiến... Bây giờ bạn đang nói với tôi rằng tôi phải trả tiền cho một cái gì đó mà bạn đã cho tôi miễn phí?"
Tỷ phú Musk trả lời rằng không nên có một tiêu chuẩn nào riêng cho những người nổi tiếng. "Điều quan trọng hơn là đối xử bình đẳng với mọi người", ông viết trên Twitter.
Một trong những động thái đầu tiên của Musk sau khi tiếp quản Twitter là tung ra dịch vụ cấp dấu tích xanh cho bất kỳ ai sẵn sàng trả 8 đô la một tháng. Nhưng nó nhanh chóng bị tràn ngập bởi các tài khoản mạo danh, bao gồm cả các doanh nghiệp của chính ông Musk là Tesla và SpaceX, vì vậy Twitter đã phải tạm dừng dịch vụ vài ngày sau khi ra mắt.
Dịch vụ được khởi chạy lại có giá 8 đô la một tháng cho người dùng web và 11 đô la một tháng cho người dùng iPhone và iPad. Người đăng ký được cho là sẽ thấy ít quảng cáo hơn, có thể đăng video dài hơn và các tweet của họ nổi bật hơn.
(CLO) Theo công ty nghiên cứu eMarketer, người dùng trưởng thành ở Mỹ dành trung bình tới 54 phút cho TikTok mỗi ngày, nhiều hơn Instagram, Snapchat hoặc YouTube. Nếu TikTok biến mất ở Mỹ, ứng dụng nào sẽ lên ngôi?
(CLO) Alphabet - công ty mẹ của Google - vừa công bố thu nhập vượt kỳ vọng trong quý đầu tiên năm 2024, cùng với đó là chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 70 tỷ USD.
(CLO) Vào tháng 6 năm 2020, Ấn Độ đã bất ngờ cấm ứng dụng phổ biến TikTok cùng với hàng chục ứng dụng khác của Trung Quốc, sau cuộc đụng độ quân sự dọc biên giới Ấn Độ-Trung Quốc
(CLO) Các nhà lập pháp đã yêu cầu TikTok phải thay chủ sở hữu để có thể duy trì hoạt động tại Mỹ. Vậy liệu TikTok có khả năng bị bán không? Ai có đủ tài chính để mua và sẽ gặp những trở ngại nào khi mua lại một nền tảng truyền thông xã hội khổng lồ như vậy?