(CLO) Để chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm người điều khiển, chủ phương tiện có hành vi tự ý thay đổi, cải tạo kết cấu, tính năng của phương tiện và các hành vi vi phạm pháp luật khác, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.
Thực hiện Kế hoạch của Cục CSGT, Bộ Công an và sự chỉ đạo của Công an tỉnh Quảng Bình, Phòng CSGT, Công an tỉnh đã chủ động thành lập 5 tổ chuyên đề đặc biệt, đồng loạt ra quân, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, sử dụng cân tải trọng và các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để xử lý xe quá khổ, quá tải. Đơn vị tổ chức tuần tra kiểm soát trên tất cả các tuyến, kết hợp tuần tra lưu động và mật phục, hóa trang để xử lý triệt để các xe vận chuyển hàng hóa quá tải trọng, quá khổ giới hạn và tự ý cải tạo phương tiện.
Bên cạnh đó, Phòng CSGT, Công an tỉnh cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT, nhất là mức xử phạt đối với hành vi chở hàng quá tải trọng theo Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 100/2019/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật về xử phạt đối với vi phạm này. Đồng thời yêu cầu các tổ chức, cá nhân ký cam kết không vi phạm chở hàng hóa quá tải trọng, quá khổ giới hạn, thay đổi kích thước thành thùng xe, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm cam kết.
Với tinh thần quyết liệt, sau hơn 1 tháng ra quân, Phòng CSGT Công an tỉnh đã phát hiện và lập biên bản 301 trường hợp, trong đó: 65 trường hợp chở hàng quá tải, quá khổ, thay đổi kích thước thùng xe; 51 trường hợp lốp không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật; 75 trường hợp không có bạt che phủ hoặc có nhưng vẫn để rơi vãi và các lỗi vi phạm khác, thu vào ngân sách nhà nước hơn 970 triệu đồng.
Theo Thượng tá Trần Đức Dương – Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình, chúng tôi kiên quyết xử lý với tất cả chủ phương tiện, doanh nghiệp chở hàng quá tải. Sau khi xử lý bắt buộc các chủ xe, chủ doanh nghiệp vận tải, khắc phục cắt bỏ thành thùng xe, khắc phục lại hiện trạng ban đầu, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo rõ, tất cả các lực lượng khác trong Công an tỉnh không can thiệp trong việc xử lý VPHC trong lĩnh vực giao thông đường bộ nói chung và các phương tiện vận tải hàng quá tải trọng, cải tạo thành thùng xe nói riêng.
Theo kế hoạch của Phòng CSGT, Công an tỉnh thì lực lượng CSGT sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật trong thực thi nhiệm vụ để phát hiện phương tiện vi phạm, làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật, nhằm tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông đường bộ.
(CLO) Cục Đường cao tốc Việt Nam vừa có văn bản gửi các Ban quản lý dự án 2, 6, 7, 85, Thăng Long, đường Hồ Chí Minh về việc đảm an toàn giao thông đối với các công trình dừng nghỉ tạm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
(CLO) Tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, từ tháng 5/2024, ngành đường sắt chạy hàng ngày đôi tàu SPT2/SPT1 Sài Gòn - Phan Thiết thay vì chạy một số ngày trong tuần như trước, phục vụ nhu cầu hành khách đi lại tăng cao dịp hè.
(CLO) Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có thông báo phân luồng tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện qua nút giao Mai Dịch từ ngày 6/5 cho đến khi có quyết định bàn giao chính thức.
(CLO) Nhiều năm không được nâng cấp, cải tạo, đường huyện 62, đoạn từ Quốc lộ 70B đi xã Gia Điền, thuộc khu 3, xã Phương Viên, huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) đã xuống cấp rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân.
(CLO) Theo đề xuất mới nhất được Bộ Công an xây dựng tại dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, người trúng đấu giá biển số xe không nộp đủ tiền thì không được nhận lại tiền đặt cọc và bị cấm tham gia đấu giá trong 12 tháng.