(CLO) Theo tin từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) ngày 28/8, Bộ này vừa hoàn thiện Nghị quyết Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Đáng chú ý, 1 triệu lượt doanh nghiệp, khách hàng, 160.000 doanh nghiệp được hưởng chính sách gia hạn, miễn, giảm thuế, phí, tiền thuê đất; khoảng 50.000 doanh nghiệp sẽ quay trở lại hoạt động trong năm 2021.
Bộ KH&ĐT cũng cho biết sẽ thống nhất các chính sách vận hành hàng hóa, lưu thông hàng hóa trong thời gian đại dịch cũng như hậu đại dịch để đảm bảo vận hành trơn tru.
Theo Nghị quyết của Chính phủ do Bộ KH&ĐT đệ trình chờ thông qua, mục tiêu của Nghị quyết là tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, giảm thiểu số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, giải thể, phá sản, sớm kiểm soát được dịch bệnh, khôi phục sản xuất kinh doanh.
Các bộ như Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước được giao xây dựng phương án hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải hàng không, báo cáo Thủ tướng trong tháng 9-2021.
Trong khi đó, Bộ Công Thương nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng phương án giảm giá điện cho các kho chứa hàng hóa của các doanh nghiệp logistics, chế biến nông, lâm, thủy sản và một số ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu năm 2020 trên 1 tỷ USD. Tiếp tục thực hiện giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch.
Bộ Tài chính khẩn trương thực hiện chính sách giãn, giảm thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất đã ban hành. Triển khai chính sách ưu đãi thuế với hàng hóa nhập khẩu tài trợ, phục vụ phòng, chống dịch VOVID-19.
Nghị quyết cũng nhấn mạnh phương châm của Chính phủ là yêu cầu các bộ áp dụng linh hoạt và nới lỏng các điều kiện cấp, gia hạn giấy phép lao động cho chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam phù hợp với bối cảnh mới.
Đáng chú ý, trong chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, Bộ KH&ĐT đề xuất Chính phủ giao Bộ Tài chính: Nghiên cứu trình Thủ tướng tiếp tục gia hạn việc nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2021.
Đồng thời, nghiên cứu đánh giá tác động dịch bệnh để có thể xem xét tiếp tục giảm lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Theo Nghị quyết của Chính phủ do Bộ KH&ĐT đệ trình chờ thông qua, mục tiêu của Nghị quyết là tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, giảm thiểu số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, giải thể, phá sản, sớm kiểm soát được dịch bệnh, khôi phục sản xuất kinh doanh.
Các bộ như Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước được giao xây dựng phương án hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải hàng không, báo cáo Thủ tướng trong tháng 9-2021.
Trong khi đó, Bộ Công Thương nghiên cứu, báo cáo Thủ tướng phương án giảm giá điện cho các kho chứa hàng hóa của các doanh nghiệp logistics, chế biến nông, lâm, thủy sản và một số ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu năm 2020 trên 1 tỷ USD. Tiếp tục thực hiện giảm giá điện cho các cơ sở lưu trú du lịch.
Đáng chú ý, Nghị quyết cũng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương thực hiện chính sách giãn, giảm thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất đã ban hành. Triển khai chính sách ưu đãi thuế với hàng hóa nhập khẩu tài trợ, phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.
Nghị quyết yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu trình Thủ tướng tiếp tục gia hạn việc nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết năm 2021.
Đồng thời, nghiên cứu đánh giá tác động dịch bệnh để có thể xem xét tiếp tục giảm lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
(CLO) Bloomberg đưa tin, dẫn lời một cựu quan chức của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), việc "vũ khí hóa" đồng đô la Mỹ thông qua việc tịch thu các tài sản bị đóng băng của Nga có thể thúc đẩy toàn cầu xa lánh đồng bạc xanh.
(CLO) Một con tàu do hãng vận tải khổng lồ Sovcomflot (SCF) của Nga bị Mỹ trừng phạt đã xả dầu nhiên liệu tại một cảng phía tây Ấn Độ vào thứ Sáu (26/4), Reuters đưa tin.
(CLO) Tập đoàn Đạt Phương (DPG) đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 4.566 tỷ đồng, tăng 32,3%. Lợi nhuận sau thuế kế hoạch 379 tỷ đồng, tăng 19,5% so với cùng kỳ
(CLO) Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang hướng tới mức cao nhất trong 8 năm khi các công ty thống trị của nước này xây dựng thêm nhiều nhà máy ở nước ngoài, một sự thay đổi có thể làm dịu đi những chỉ trích về nỗ lực xuất khẩu của Bắc Kinh.