Cao điểm du lịch hè, đường sắt chạy thường xuyên nhiều đoàn tàu khách
(CLO) Ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy thường xuyên nhiều đôi tàu khách trên tuyến Bắc - Nam từ ngày 15/5 để phục vụ người dân đi lại dịp cao điểm du lịch hè 2024.
Theo dõi báo trên:
Cụ thể, quá trình thi công tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn qua TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) đã làm thay đổi dòng chảy của suối Ba Đơn gây sạt lở đất và bồi lấp cát, sạn phần diện tích đất sản xuất nông nghiệp của 12 hộ dân, ở hạ lưu cầu ORB28a (Km130+173) làm không còn khả năng tiếp tục canh tác, sản xuất.
Đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tổ chức kiểm tra, xây dựng kè chống sạt lở suối Ba Đơn, thống nhất giải pháp bồi thường, hỗ trợ, cải tạo đất sản xuất cho người dân.
The Bộ GTVT, báo cáo của chủ đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam), tại vị trí giao cắt giữa tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với suối Ba Đơn, dự án đã thiết kế và thi công 1 công trình cầu (cầu ORB28a) dài 33m.
Trong đó vị trí xây dựng hai mố cầu (mố A1 và mố A2) được bố trí nằm hoàn toàn trên bờ suối, không chiếm dụng và không nắn, cải dòng chảy của suối Ba Đơn.
Mố A1 có thiết kế và thi công kè rọ đá trong phạm vi mố, mố A2 có thiết kế và thi công kết hợp đường ngang dưới gầm cầu để kết nối với đường gom hai bên tuyến.
Đoạn tuyến cao tốc qua khu vực suối Ba Đơn được triển khai thi công từ tháng 11/2015, công trình cầu ORB28a được triển khai thi công từ tháng 2/2016 và hoàn thành vào tháng 8/2018. Sau khi hoàn thành cầu ORB28a, nhà thầu đã thanh thải đường công vụ phía hạ lưu theo đúng quy định.
Về tình trạng sạt lở, bồi lấp một số thửa đất lân cận phía hạ lưu cầu ORB28a như kiến nghị; VEC, Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và các bên liên quan đã kiểm tra và ghi nhận.
Từ năm 2014, các hộ dân đã ngừng canh tác tại các thửa đất nằm sát mép suối Ba Đơn lân cận phía hạ lưu cầu ORB28a do khu vực này suối không có bờ cao để ngăn nước nên mỗi khi có lũ lớn nước chảy tràn trực tiếp vào ruộng gây sạt lở, bồi lấp.
Việc thiết kế và thi công công trình cầu ORB28a không làm thay đổi và ảnh hưởng đến dòng chảy của suối Ba Đơn.
Tình trạng sạt lở, bồi lấp một số thửa đất lân cận phía hạ lưu cầu ORB28a đã xảy ra trước thời điểm triển khai thi công công trình cầu ORB28a và đoạn tuyến cao tốc qua khu vực suối Ba Đơn.
Các thửa đất bị sạt lở, bồi lấp nêu trên nằm ngoài phạm vi hành lang an toàn đường bộ của tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nên không sử dụng được kinh phí của dự án.
(CLO) Ngành đường sắt sẽ tổ chức chạy thường xuyên nhiều đôi tàu khách trên tuyến Bắc - Nam từ ngày 15/5 để phục vụ người dân đi lại dịp cao điểm du lịch hè 2024.
(CLO) Sở Xây dựng TP HCM cho biết, thành phố còn 13 tuyến đường trục chính ngập do mưa và 5 đường trục chính ngập do triều cường.
(CLO) Thông tin tới báo Nhà báo và Công luận, đại diện Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và liên doanh nhà thầu Viettel - Biển Bạc đã tiến hành nghiệm thu hệ thống camera giám sát giao thông mới trên địa bàn tỉnh.
(CLO) Mới đây, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi các địa phương để thống nhất một số nội dung liên quan đến dự án Vành đai 4 TP HCM.
(NB&CL) Trao đổi với phóng viên Báo Nhà báo & Công luận, một chuyên gia kinh tế khẳng định, bài toán về giá vé máy bay không chỉ tính riêng cho lợi nhuận, lợi ích của ngành giao thông mà cần phải cân nhắc trong tổng thể phát triển nền kinh tế và lợi thế cạnh tranh của mỗi quốc gia.