(CLO) Tờ New York Times sẽ không trả phí hàng tháng để duy trì dịch vụ xác minh Twitter Blue trên Twitter, vài giờ sau khi tờ báo này bị mất dấu “tích xanh” trên mạng xã hội này.
Theo chính sách mới của Twitter, các dấu tích xanh xác minh tài khoản hiện chỉ được cung cấp thông qua dịch vụ đăng ký trả phí.
Theo quy định mới, các tổ chức sẽ phải bỏ ra tới 1.000 đô la một tháng để có được dấu “tích vàng”, trong khi các cá nhân có thể nhận được dấu “tích xanh” với giá khởi điểm là 7 đô la tại Mỹ.
Người phát ngôn của New York Times cho biết: “Chúng tôi cũng sẽ không trả tiền cho các phóng viên về dịch vụ Twitter Blue đối với các tài khoản cá nhân, ngoại trừ một số trường hợp hiếm hoi khi trạng thái này cần thiết cho mục đích báo chí”.
Tờ Politico cũng sẽ không đồng ý trả tiền cho các xác minh tích xanh trên Twitter của nhân viên, theo một bản thông báo gửi cho nhân viên.
Twitter trước đó đã thông báo rằng từ ngày 1 tháng 4, một số tài khoản sẽ mất dấu tích xanh khi công ty truyền thông xã hội này bắt đầu chương trình dịch vụ tích xanh trả phí của mình.
Axios trước đây đã báo cáo rằng Nhà Trắng cũng sẽ không trả tiền để tài khoản Twitter chính thức của các nhân viên tiếp tục được nhận dấu tích xanh trên mạng xã hội này.
(CLO) Một nhóm người sáng tạo nội dung trên TikTok hôm thứ Ba cho biết họ đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ để tìm cách ngăn chặn một đạo luật do Tổng thống Joe Biden ký trước đó nhằm cấm ứng dụng video của Trung Quốc này.
(CLO) Alphabet, công ty mẹ của Google, hôm thứ Ba (14/5) đã bổ sung các cải tiến cho công cụ tìm kiếm dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và tiếp tục tăng cường sức mạnh cho chatbot Gemini của mình.
(CLO) Sự thay đổi thói quen của khán giả và sự cạnh tranh từ những ông lớn công nghệ đã gây thiệt hại kinh tế cho các đài truyền hình truyền thống, cụ thể quảng cáo truyền hình ngày càng lép vế trước các nền tảng video kỹ thuật số.
(CLO) Nền tảng chia sẻ video Rumble hôm thứ Hai cho biết họ đã kiện Google với cáo buộc gã khổng lồ công nghệ này có các hành vi phản cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số, qua đó đòi bồi thường hơn 1 tỷ USD.
(CLO) OpenAI, hãng phát hành ChatGPT, cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ phát hành một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới có tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện với người dùng như trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.