TP. HCM: Giữa làn sóng tẩy chay, H&M vẫn thu hút đông đảo khách đến "săn" hàng khuyến mãi

Thứ bảy, 03/04/2021 18:47 PM - 0 Trả lời

(CLO) Dù bị cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay, song hãng thời trang H&M vẫn thu hút khách hàng tìm đến mua sắm vào dịp cuối tuần bởi hàng loạt chương trình khuyến mãi.

Theo ghi nhận, chiều 3/4, vẫn rất đông người dân Việt Nam lẫn khách nước ngoài tìm đến chuỗi cửa hàng H&M tại TP. HCM để mua sắm, “săn” hàng giảm giá.

Chỉ hơn 16h, hàng trăm lượt khách luân phiên ra vào cửa hàng H&M tại Vincom Đồng Khởi (quận 1). Có thể thấy, làn sóng tẩy chay thương hiệu đến từ Thuỵ Điển này vẫn không khiến nhịp điệu mua sắm của người dân trở nên “hạ nhiệt”. Trước các quầy thu ngân, khách mua vẫn xếp thành hàng dài chờ thanh toán.

Rất đông khách hàng tìm đến chuỗi cửa hàng H&M tại TP. HCM để mua sắm.

Rất đông khách hàng tìm đến chuỗi cửa hàng H&M tại TP. HCM để mua sắm.

Hiện, H&M đang triển khai hàng loạt chương trình giảm giá trên toàn hệ thống. Các mặt hàng tại đây như áo thun, trang sức, phụ kiện… được bán với mức giá ưu đãi chỉ từ 99.000 đồng.

Dạo quanh khu vực bày trí trang phục cho nữ, chị Nguyễn Ngọc Hà (31 tuổi, ngụ quận 3) bị thu hút bởi những mặt hàng giảm giá. Nữ khách hàng cho biết thường ghé đến cửa hàng H&M mua sắm vào cuối tuần, đặc biệt vào những dịp ưu đãi.

H&M đang triển khai hàng loạt chương trình giảm giá thu hút người tiêu dùng

H&M đang triển khai hàng loạt chương trình giảm giá thu hút người tiêu dùng

Khi được hỏi về lùm xùm của H&M, chị Hà tỏ ra bất ngờ: “Tôi ít sử dụng mạng xã hội cũng không thường xuyên theo dõi các thông tin truyền thông nên chưa biết đến việc H&M đang bị tẩy chay".

Xuất hiện tại cửa hàng H&M cùng nhóm bạn, Lê Ngọc Phương Nhi (21 tuổi, ngụ quận 10) chia sẻ đến trung tâm thương mại vui chơi, mua sắm vào dịp cuối tuần và bị hấp dẫn bởi những mặt hàng giá... khuyến mãi của H&M.

Trái ngược với thực tế, trên mạng xã hội, trước hành động của H&M liên quan với “bản đồ có vấn đề”, nhiều người tiêu dùng Việt đã lên tiếng phản đối thương hiệu thời trang này.

Cư dân mạng bức xúc bình luận dưới bài đăng trên Fanpage của H&M - Ảnh chụp màn hình

Cư dân mạng bức xúc bình luận dưới bài đăng trên Fanpage của H&M - Ảnh chụp màn hình

Bài đăng được ghim đầu fanpage của H&M đã có tới 23 nghìn bình luận, minh chứng cho cơn thịnh nộ của người Việt.

Tài khoản Facebook có tên Dư Tất Đạt bình luận dưới bài đăng này nội dung ngắn gọn “cút” kèm hashtag “taychayHM” và “HoangSaTruongSabelongtoVietnam”.

Nhiều nghệ sĩ Việt cũng chung tay tạo nên làn sóng tẩy chay thương hiệu Thụy Điển này. Là nghệ sĩ “say bye” đầu tiên đối với nhãn hàng, Linh Ngọc Đàm chia sẻ: "Không cần nói quá nhiều các bạn ạ. Bạn muốn kiếm tiền từ nhân dân tôi thì phải tôn trọng đất nước tôi. Vậy thôi!”.

Nguyên nhân do theo thông báo hôm 2/4, chính quyền TP Thượng Hải cho biết các thương hiệu thời trang và du lịch bị gây áp lực phải thay đổi "cách mô tả Đài Loan và các khu vực nhạy cảm khác trên trang web của họ".

Hãng tin AP dẫn thông báo của chính quyền Thượng Hải nói rằng người dùng mạng internet đã báo cáo về "bản đồ có vấn đề" trên trang web của H&M. Vì vậy, Sở Quy hoạch và Tài nguyên Thượng Hải yêu cầu công ty Thuỵ Điển nhanh chóng sửa chữa bản đồ đó.

Sau khi được triệu tập, H&M "đồng ý với yêu cầu của nhà chức trách Trung Quốc". Các công ty nước ngoài cũng bị Trung Quốc bắt thay đổi bản đồ vẽ biên giới của Trung Quốc với Ấn Độ và các khu vực tranh chấp trên biển Đông.

Trên các mạng xã hội của Việt Nam, nhiều người cho rằng bản đồ Trung Quốc chứa đường lưỡi bò là loại bản đồ không hợp pháp. Việc H&M đồng ý sửa bản đồ có đường lưỡi bò chính là một trong những hành vi phi lý.

H&M mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 9/2017 ở TP. HCM. Chỉ 2 tháng sau, H&M tiếp tục mở cửa hàng tại Hà Nội. Tính đến thời điểm hiện tại, H&M đang có 12 cửa hàng tại Việt Nam, gồm 5 cửa hàng ở Hà Nội, 4 cửa hàng ở TP. HCM và 3 cửa hàng ở Cần Thơ, Đà Nẵng và Hạ Long.

Một số hình ảnh do PV báo Nhà báo & Công luận ghi nhận tại cửa hàng H&M chi nhánh Vincom Đồng Khởi chiều 3/4:

IMG_1715
IMG_1713
IMG_1712
IMG_1711
IMG_1709
Báo Công luận

Kỳ Hoa

  

Tin khác

23% tài phiệt không nói cho người thừa kế biết mình giàu đến mức nào

23% tài phiệt không nói cho người thừa kế biết mình giàu đến mức nào

(CLO) Các gia đình giàu có toàn cầu quan tâm đến việc làm thế nào để chuẩn bị cho con cái quản lý tài sản của mình, nhưng rất ít người thực sự chuẩn bị cho việc đó.

Thị trường - Doanh nghiệp
Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, giá xăng có thể tăng trở lại

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, giá xăng có thể tăng trở lại

(CLO) Ngày mai (2/5), tức sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, giá xăng trong nước có thể tăng nhẹ. 

Thị trường - Doanh nghiệp
Châu Âu có thể áp thuế lên tới 55% để hạn chế nhập khẩu xe điện từ Trung Quốc

Châu Âu có thể áp thuế lên tới 55% để hạn chế nhập khẩu xe điện từ Trung Quốc

(CLO) Theo một phân tích mới của Rhodium Group, Liên minh châu Âu sẽ cần đánh thuế cao hơn dự kiến, lên tới 55% đối với xe điện của Trung Quốc để hạn chế nhập khẩu vào khối.

Thị trường - Doanh nghiệp
TS. Lê Duy Bình: “Gia tăng đầu tư tư nhân là dư địa lớn để nền kinh tế tăng trưởng cao và bền vững”

TS. Lê Duy Bình: “Gia tăng đầu tư tư nhân là dư địa lớn để nền kinh tế tăng trưởng cao và bền vững”

(NB&CL) Trao đổi với Báo Nhà báo & Công luận, TS. Lê Duy Bình - Giám đốc điều hành Economica Việt Nam cho rằng: Sau mỗi cuộc khủng hoảng, doanh nghiệp (DN) Việt Nam lại mạnh mẽ hơn, vững vàng hơn. Nhưng việc hơn 200 nghìn DN rời thị trường cho thấy yêu cầu cấp bách phải nâng cao năng lực nội sinh và bài học về quản trị rủi ro và xây dựng chiến lược để DN có sức chống chọi cao hơn.

Thị trường - Doanh nghiệp
Trung Quốc cảnh báo nguồn cung điện mùa hè thắt chặt do nắng nóng

Trung Quốc cảnh báo nguồn cung điện mùa hè thắt chặt do nắng nóng

(CLO) Đầu tuần này, cơ quan quản lý năng lượng của Trung Quốc dự kiến phụ tải điện tối đa trong mùa hè sẽ tăng hơn 100 triệu kilowatt so với năm ngoái, đe dọa gây căng thẳng nguồn cung ở một số khu vực, đặc biệt là trong thời tiết khắc nghiệt.

Thị trường - Doanh nghiệp