(CLO) Tháng 2/2019 là tháng Việt Nam đón lượng khách quốc tế lớn nhất từ trước đến nay. Khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt hơn 1,58 triệu lượt người, tăng 5,8% so với tháng 1/2019.
Theo thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố sáng 28/2, tính chung 2 tháng của năm 2019, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt hơn 3 triệu lượt người, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó: Khách đến bằng đường hàng không tăng 5,5%; đường bộ tăng 29,5%; đường biển giảm 40,7%.
Tháng 2 là tháng của mùa lễ hội, du lịch. Đặc biệt tháng 2/2019, một loạt những lễ hội, hoạt động du lịch diễn ra liên tiếp với nhiều hoạt động đặc sắc, thú vị, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan.
Khách đến từ châu Á chiếm 75,2% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách đến từ Trung Quốc giảm 1,3% nhưng đây vẫn là thị trường có lượng khách quốc tế đến nước ta nhiều nhất. Khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, cũng đều tăng thêm, riêng Singapore giảm 4,3%.
Bên cạnh đó, lượng khách đến từ châu Âu ước tính tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó khách đến từ Thụy Điển tăng cao nhất 9,5%; Pháp tăng thấp nhất 2,7%. Du khách đến từ các quốc gia Đức, Italy, Hà Lan, Vương Quốc Anh, Liên bang Nga cũng đều tăng lên.
Khách đến từ châu Mỹ tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2018, đặc biệt khách đến từ Hoa Kỳ tăng 7%.
Những ngày cuối tháng 2, lượng du khách quốc tế càng tăng mạnh, đặc biệt là điểm đến Hà Nội. Do Hà Nội đang diễn ra các hoạt động của Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, một sự kiện lịch sử trọng đại, thu hút đông đảo sự quan tâm của toàn thế giới. Giới truyền thông, báo chí quốc tế tập trung lên đến hàng ngàn người ở Thủ đô. Đây là sự kiện được đánh giá là cơ hội “vàng” để quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam đến truyền thông quốc tế.
Tạp chí kinh doanh uy tín của Hoa Kỳ, Forbes, mới đây cũng đã nhận định Việt Nam là một trong 14 điểm đến đang có sự chuyển biến mạnh mẽ và xứng đáng trở thành điểm đến ưu tiên của du khách toàn cầu năm 2019.
Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch đã nhanh chóng có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch ngay sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2. Điểm nhấn là chủ nhà tổ chức chu đáo Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai, gia tăng ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế.
Tổng cục Du lịch cũng cho biết: Đến nay, Triều Tiên vẫn là thị trường rất nhiều tiềm năng của du lịch Việt Nam cũng như thế giới. Trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ chuẩn bị các buổi gặp gỡ với cơ quan du lịch Triều Tiên để có sự hợp tác, thúc đẩy khai thác thị trường du lịch Triều Tiên, đưa khách Triều Tiên đến Việt Nam và ngược lại.
Ngoài ra, tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) với chủ đề “Du lịch xanh” sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27 - 30/3, cơ quan du lịch của Triều Tiên sẽ có đoàn tham dự và tổ chức họp báo giới thiệu về du lịch Triều Tiên đến với đông đảo người dân Việt Nam.
(CLO) Hơn 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam phản ánh về trận quyết chiến lược Điện Biên Phủ năm 1954 hiện đang thu hút nhiều người dân Thủ đô Hà Nội và du khách quốc tế tới tham quan, khám phá.
(NB&CL) Được đào tạo sử dụng các chất liệu màu nước, sơn dầu, lụa, khắc gỗ… nhưng họa sĩ Lê Vinh, chàng trai sinh năm 1979 tại huyện Ba Vì, Hà Nội, lại chọn hướng đi riêng sau khi tốt nghiệp, để rồi thể loại tranh vẽ bằng bút bi mới lạ đưa anh trở thành hiện tượng trong làng hội họa Việt Nam.
(CLO) Ngày 28/4, tại trung tâm thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình), Ủy ban nhân dân thành phố Đồng Hới đã tổ chức Lễ hội đường phố năm 2024, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ, thời trang...
(CLO) Được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: Đồi C4 anh hùng, Đồi Ba cây thông… từ năm 1965 đến năm 1973 của thế kỷ trước, trên Đồi C4 đã diễn ra những trận chiến đấu ác liệt của các chiến sĩ Đại đội 4 thuộc Trung đoàn 228 nhằm tiêu diệt máy bay của Đế quốc Mỹ dội bom xuống cầu Hàm Rồng.